ครูจะไม่ทน! ยื่นจดหมายลาออกพร้อมเหตุผลจัดเต็ม โซเชียลอ่านแล้วถึงกับลุกขึ้นปรบมือ

9 พ.ย. 64

ครูสาวยื่นใบลาออก ระบุเหตุผลจัดเต็ม ไม่เห็นด้วยทำเอกสาร ระบบประเมิน มากเกินความจำเป็น ซ้ำสอนออนไลน์ไม่รู้จะสิ้นสุดเมื่อไร ชี้ไม่คุ้มค่ากับเงินภาษีที่จ่ายเป็นเงินเดือน

วันที่ 9 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ Dynamic School Thailand ได้โพสต์เอกสารขอลาออกของคุณครูสาวท่านหนึ่ง พร้อมแคปชั่นระบุว่า "ครูคนหนึ่งลาออกจากระบบราชการ ด้วยเหตุผลหลายประการที่เกิดขึ้น เคารพการตัดสินใจของครูท่านนี้ แต่เสียงนี้จะถึงส่วนกลางหรือไม่ ว่าควรต้องแก้ไขอะไรบางอย่างแล้ว" โดยในเอกสารระบุเหตุผลของการลาออก ว่า 

  1. ไม่เห็นด้วยกับการให้ครูทำเอกสาร ประเมิน ประกัน ประกวด สำรวจข้อมูล ที่มากเกินความจำเป็นและไม่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการเรียนการสอนเท่าที่ควร ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองแรงกาย แรงใจ ทรัพยากร เปลืองเวลา และงบประมาณโดยไม่มีเหตุจำเป็น หลายครั้งกระทบเวลาที่ควรเตรียมการสอน ตลอดจนเวลาส่วนตัวที่ควรมีให้ครอบครัว เพราะครูก็มีลูกที่ต้องกลับไปอบรมดูแลสั่งสอนเช่นเดียวกัน
  2. สถานการณ์โควิดที่ผ่านมาการสอนออนไลน์ที่ต้องอาศัยทั้งความพร้อมและความร่วมมือจากเด็กและผู้ปกครองเป็นเรื่องยาก ข้าพเจ้าไม่สามารถปฏิบัติการสอนให้ได้ผลสำเร็จ คุ้มค่ากับเงินภาษีที่จ่ายเป็นเงินเดือนได้ ทั้งไม่มีความหวังที่แน่นอน ว่าจะสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติได้อย่างต่อเนื่องแท้จริงเมื่อใด จึงขอลาออก เพื่อให้คนที่มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสมกว่า เข้ามาปฎิบัติหน้าที่แทน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- บุรีรัมย์ พ่อครูสาวขับรถไถนาตกหลุม ไตฉีก ด้าน อบจ.อนุมัติงบทำถนนใหม่ต้นปีหน้า
- โรงเรียนดังเชียงใหม่ปัดข่าว ครูแย่งนักเรียนฉีด ไฟเซอร์ ชี้วัคซีนเหลือ-เด็กมาไม่ทัน
- น้อยไปไหม? รับสมัครครู เงินเดือน 6 พัน โรงเรียนบ้านดงดำ จ.เชียงใหม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส