อเล็กซ์ เตรียมเช็กบิล โอดิน ใช้รูปแอบอ้างด่าเหยียด คนอีสาน ลิซ่า BLACKPINK หนุ่ม กรรชัย

7 พ.ย. 64

เปิดใจ อเล็กซ์ หนุ่มถูก โอดิน ใช้รูปแอบอ้าง นำทีมเหยียดคนอีสาน ลาม ลิซ่า BLACKPINK หนุ่ม กรรชัย #คลับเฮ้าส์toxic โซเชียลจดจ่อตอบจบ

หนุ่มลูกครึ่งไทย-เซอร์เบีย เตรียมแจ้งความเอาผิด หนึ่งในผู้ใช้ คลับเฮ้าส์ ชื่อ โอดิน แต่ใช้รูปหนุ่มลูกครึ่ง ไปด่าเหยียดคนอีสาน ด่า หนุ่มกรรชัย - ลิซ่า BLACKPINK ซัดคนมีสมองคงไม่ทำกัน ไม่โกรธเหล่าแฟนคลับเข้าใจผิดไดเรกต์ด่าหยาบ

จากกรณีดราม่าร้อนแรงมาตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. 2564 โดยโลกออนไลน์ได้มีการติดแฮชแท็ก #คลับเฮ้าส์toxic หลังจากที่มีการตั้งห้องเสียงในคลับเฮ้าส์ขึ้นมาพูดและด่าคนอีสานโดยเฉพาะ ก่อนมีคลิปหลุดออกมาจากหลายห้องในคลับเฮ้าส์ ใช้ชื่อแตกต่างกัน เช่น คนอีสานคือซอมบี้ในชีวิตจริง Resident Esan, อีสานมีหน้าที่แค่เกี่ยวข้าวให้คนกรุงแดก,อีสานตื่นยังไอ้ขี้ข้า,

ซึ่งผู้ร่วมพูดคุยในห้องเป็นไปในลักษณะเดียวกัน คือพูดจาเหยียดคนอีสาน เช่น คนภาคอื่นมีวิวัฒนาการมาจากลิงแต่คนอีสานมีวิวัฒนาการมาจาก velociraptor (ไดโนเสาร์กินเนื้อชนิดหนึ่ง) ทำให้คนอีสานกินสุนัขด้วย คนอีสานส่วนใหญ่ชอบให้ลูกตัวเองไปมีผัวฝรั่ง เพราะคนอีสานทำมาหากินไม่ได้ เลยต้องไปหาทางเกาะคนอื่นกิน ตามที่อมรินทร์ทีวีนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (7 พ.ย.64) ประเด็นร้อนนี้ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ เริ่มมีการเคลื่อนไหวจากหลายๆ ด้าน และประเด็นการแอบอ้างใช้ภาพบุคคลอื่นมาใช้ในห้องเพื่อร่วมพูดคุย

ทีมข่าวพบผู้ใช้ ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ช่วยๆ แชร์กันนะคะ คนที่อยู่ใน #คลับเฮ้าส์toxic ใช้รูปพี่เค้าไปพูดถึงคนอื่นในทางเสียๆ หายๆ ย้ำนะคะ คนในคลับเฮ้าส์ไม่ใช่พี่เค้านะคะ พี่เค้าชื่ออเล็กซ์นะคะไม่ใช่ “โอดิน” อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ พร้อมกับโพสต์รูปภาพเทียบกับบุคคลที่ใช้โปรไฟล์ในคลับเฮ้าส์แอบอ้าง

ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายติณณภพ มาร์ติโนวิค อายุ 20 ปี หรือ อเล็กซ์ หนุ่มลูกครึ่งไทย-เซอร์เบีย ผู้เสียหายถูกผู้ใช้คลับเฮ้าส์ชื่อ “โอดิน” นำภาพส่วนตัวแอบอ้าง เจ้าตัว บอกว่าหลังทราบเรื่องตนได้มีไลฟ์ชี้แจงใน Tik Tok ทันทีซึ่งมีคนให้ความสนใจมากกว่า 10,000 คน มีคนเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง แต่หลังจากนั้น ผู้ใช้ชื่อ “โอดิน” เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ทันที ทั้งใน ไอจี และในคลับเฮ้าส์

ดังนั้นเพื่อเป็นการยืนยันว่า “โอดิน” ไม่ใช่ “อเล็กซ์” ตนจึงให้น้องที่อยู่ด้วยกันเปิดเข้ากบุ่มคลับเฮ้าส์และอีกคลิปหลักฐานการยืนยันตัวตนให้ดูว่า ตนอยู่ในห้อง และไม่ใช้ “โอดิน” ที่กำลังพูดในคลัปเฮ้าส์

นายติณณภพ เปิดเผยว่า เรื่องรายการพูดคุยในคลับเฮ้าส์เหยียดคนอีสานเป็นประเด็นร้อนตั้งแต่วันที่ 5พ.ย. 2564 แต่ตนไม่ทราบเลยว่าผู้ใช้ชื่อ “โอดิน” เอารูปหน้าตนไปแอบอ้างใช้ด่า “พี่หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” รวมถึง “ลิซ่า BLACKPINK” และด่าคนอีสาน

กระทั่งช่วงเช้าเมื่อวานตนตื่นนอนมา น้องที่พักอยู่ด้วยกันเปิดมือถือให้ดู ตนงง และตกใจมาก ขณะเดียวกันในช่วงเวลานั้นในไดเรกต์ไอจีหรือไดเรกต์แมสเสจของตนถูกเหล่าแฟนคลับมาถล่มด่าเสียหายมาก แต่ตนเข้าใจในฐานแฟนคลับอยู่แล้วว่าคนที่รักถูกด่า เสียหาย ก็ต้องตามล่ามาด่า ไล่เช็คบุคคลที่กระทำอยู่แล้ว แต่บังเอิญว่าไม่ใช่ตน ตนตอนนี้เป็นผู้เสียหาย

ซึ่งตนก็เข้าใจว่าเหล่าแฟนคลับอาจจะเสพข่าวไม่ครบ ไม่คัดกรอง จึงแชทมาด่า ตนจึงไม่โกรธ หรือถือโทษเพราะคนเหล่านั้นยังไม่รู้ข้อเท็จจริง

ขณะที่ผู้ใช้ที่ชื่อ ”โอดิน” ก็เริ่มไหวตัวหนีปัญหา โดยมีการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ ทุกช่องทาง แต่ตนแคปหลักฐานไว้ทั้งหมด ถึงถึงอัดคลิปวิดีโอไว้ด้วย จึงอยากให้สังคมได้ตัดสินกันดูว่ายังจะเชื่อไหมว่านั่นคือตน

ทั้งนี้ตนเองได้ปรึกษาทางครอบครัวและผู้ใหญ่ที่รู้เรื่องกฎหมาย ทุกคนเห็นตรงกันว่าเรารวบรวมข้อมูล รายชื่อกลุ่มบุคคลไว้ทั้งหมด เป็นหลักฐานดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดไม่ขอยอมความ

นอกจากนี้ขอยืนยันต่อหน้าสื่อว่าอเล็กซ์คืออเล็กซ์ โอดินคือโอดิน และตนไม่ใช่โอดิน รวมถึงหากหลังจากนี้มีใครก็ตามตนดำเนินคดีทั้งหมด และตนจะระมัดระวังเรื่องการใช้สื่อโซเชียลให้มากที่สุดด้วย

นายติณณภพ ทิ้งทายว่า “ไม่อยากพูดถึง ผู้ใช้ชื่อ ”โอดิน” แต่คนเราโตแล้วจะต้องแยกแยะได้และมีสมองคิดว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควร ซึ่งตนมองว่าคนเหล่านี้ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูของพ่อแม่ ตนจึงไม่อยากจะโกรธ”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เวลาของ พิมรี่พาย เป็นเงินเป็นทอง ลั่น! ไม่ให้ค่าแก๊งปากแจ๋ว เหยียดคนอีสาน
- เหยียดคนอีสาน ไม่จบง่าย #คลับเฮ้าส์toxic ยังระอุ ทนายเกิดผล ร่วมวงฉะ-แง่กฎหมายเอาผิด
- หนุ่ม กรรชัย ลั่นอย่าเก่งแต่ปาก ท้าแก๊ง #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสานออกรายการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส