เหยียดคนอีสาน ไม่จบง่าย #คลับเฮ้าส์toxic ยังระอุ ทนายเกิดผล ร่วมวงฉะ-แง่กฎหมายเอาผิด

7 พ.ย. 64

ปมเหยียด คนอีสาน ยังเดือด #คลับเฮ้าส์toxic ยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ขณะที่ ทนายเกิดผล โพสต์ฉะแก๊งคลับเฮาส์ เหน็บเหมือนพูดอยู่ในตูดหมาเพราะไม่กล้าโผล่หน้ามาเผชิญความจริง

วันที่ 6 พ.ย. 64 ทนายความคนดัง เกิดผล แก้วเกิด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวต่อกรณีมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันพูดเหยียดหยามคนอีสาน ในแอปพลิเคชั่น คลับเฮาส์ (Club House) โดย ทนายเกิดผล ระบุว่า "เมื่อวาน มีนักข่าวโทรมาสัมภาษณ์ และ บางสำนัก ขอโฟนอิน กรณีมีคลับเฮ้าส์ เหยียดคนอีสาน เพราะเห็นว่า ทนายเกิดผล เป็นคนอีสาน (นักข่าวรู้ได้ไงนะ ไม่เคยบอกใครนะเนี่ย 555)

เรื่องนี้ ผมอายุมากแล้ว ผ่านโลก ผ่านร้อน ผ่านหนาวมา 18 ฝน แล้ว จึงไม่ค่อยรู้สึกอะไรมาก เข้าใจว่า ...
คนอีสานเคยถูกดูหมิ่นดูแคลน มานานนับครั้งไม่ถ้วน มีมาทุกยุคทุกสมัย แต่คนอีสานเป็นคนแข็งแกร่ง ไม่เคยหวั่นไหวต่อคำดูแคลน คนอีสานเป็นเลือดนักสู้ คำพูดที่ไร้ค่า จากวาจาของคนที่ไม่มีคุณค่า ไม่ทำให้คนอีสานหวั่นไหว วันเวลาผ่านมานับร้อยๆ ปี สร้างความเข้มแข็ง ความอดทน และผลงานที่คนอีสานสร้างชาติ มานับไม่ถ้วน

คำพูดของคนที่พูด อยู่ในคลับเฮ้าส์ เหมือนพูดอยู่ในรูตูดหมา ไม่กล้าโผล่หน้าออกมา เผชิญความจริง จึงไม่มีคุณค่าที่ต้องไปใส่ใจ และสิ่งที่พวกเขาพูดกันนั้น มันบ่งบอกถึงสันดานของพวกเขาเอง สำเนียงส่อภาษา กริยา ส่อสกุล แน่จริง ต่อยกับบัวขาว ใหม ⁉ นั้นก็คนอีสาน นะเฟ้ย
รวย..ยยยย"

นอกจากนี้ ทนายเกิดผล ยังได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Eazy news โดยระบุว่า "การดูถูกดูหมิ่นใส่ความคนอีสาน หากมีการเฉพาะเจาะจงอย่าง ลิซ่า จะเป็นการ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และในส่วนของการพูดว่า คนอีสานเนรคุณแผ่นดินอาจเข้าข่ายข่ายนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยก็ได้ แต่ทั้งนี้การพูดกว้างๆ ว่า คนอีสาน ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าเป็นบุคคลใด ตามกฎหมายแล้วจะไม่นับว่าเป็นผู้เสียหายตามกฎหมาย ต้องเป็นการเฉพาะเจาะจง วงแคบๆ ถึงจะนับเป็นผู้เสียหายตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม อัตราโทษของ ความผิดฐานดูหมิ่น จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท แต่หากหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท แต่ถ้าความผิดนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ทว่าการพูดเหยียดหยามชาติพันธุ์ยังไม่มีกฎหมายคุ้มครองโดยตรง"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เวลาของ พิมรี่พาย เป็นเงินเป็นทอง ลั่น! ไม่ให้ค่าแก๊งปากแจ๋ว เหยียดคนอีสาน
- อเล็กซ์ เตรียมเช็กบิล โอดิน ใช้รูปแอบอ้างด่าเหยียด คนอีสาน ลิซ่า BLACKPINK หนุ่ม กรรชัย
- หนุ่ม กรรชัย ลั่นอย่าเก่งแต่ปาก ท้าแก๊ง #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสานออกรายการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส