เคาะแล้ว ใช้คูปองจ่ายค่าทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนฯ ราคาเดิมต่ออีก 1 ปี

3 พ.ย. 64

ก.คมนาคม ดึง กทพ.-BEM ออกมาตรการเยียวยาประชาชน 1 ปี เตรียมให้ประชาชน ที่ใช้ทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เป็นประจำโดยการใช้ซื้อคูปอง ยังคงใช้ทางด่วนเส้นนี้ในราคาเดิม จากเดิมต้องปรับราคาตามสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 ธันวาคม 2564

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้ประชุมหารือร่วมกับ ผู้บริหารการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม ถึงความเป็นไปได้ในการกำหนดมาตรการเยียวยาให้กับประชาชน เนื่องจากจะมีการปรับอัตราค่าผ่านทางพิเศษ(ด่วน) สายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ตามสัญญาสัมปทาน ในวันที่ 15 ธ.ค.64 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยลดค่าครองชีพในการเดินทางให้แก่ประชาชนผู้ใช้ทางด่วน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้แสดงความห่วงในเรื่องนี้ด้วย

fdpvbxtvqaaodby

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า กระทรวงคมนาคม ได้ขอให้ทางบีอีเอ็ม ได้พิจารณาให้ความร่วมมือกับภาครัฐ และช่วยเหลือประชาชนด้วยการออกมาตรการในการส่งเสริมการตลาด หรือชะลอการขึ้นค่าผ่านทางที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ซึ่งทางบีอีเอ็มได้รับปากที่จะช่วยออกมาตรการส่งเสริมทางการตลาด เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบต่อการปรับขึ้นค่าผ่านทางในช่วงดังกล่าว โดยจะเป็นในลักษณะของการส่งเสริมการตลาด (Promotion) ในรูปแบบผู้ใช้ทางที่ใช้คูปองชำระค่าผ่านทางในอัตราราคาเดิมที่ใช้อยู่เป็นระยะเวลา 1 ปี (15 ธ.ค.64 – 15 ธ.ค.65) โดยทางบีอีเอ็มจะทำหนังสือยืนยันมาตรการดังกล่าวแจ้งมายัง กทพ. เพื่อประชาสัมพันธ์ผู้ใช้ทางพิเศษในช่วงดังกล่าวต่อไป

สำหรับการปรับเพิ่มอัตราค่าผ่านทางด่วน สายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ มีดังนี้ รถยนต์ 4 ล้อ เดิม 50 บาท เป็น 65 บาท, รถ 6-10 ล้อ เดิม 80 บาท เป็น 105 บาท และรถมากกว่า 10 ล้อ เดิม 115 บาท เป็น 150 บาท อย่างไรก็ตาม ทางด่วนสายนี้เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.59 โดยตามสัญญาสัมปทานกับเอกชนคู่สัญญา จะต้องมีการปรับขึ้นทุก 5 ปี

fdqbhinvcaeijhl

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส