ฟิล์ม รัฐภูมิ  ช็อก! ตรวจพบเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วขั้นที่ 4 มีโอกาสเสียชีวิตสูง

3 พ.ย. 64

สำหรับหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง ไนน์เอ็นเตอร์เทน ว่าตรวจพบเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า…

s__96010342
อยู่ๆก็เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว ผมทราบข่าวเดือนกุมภาพันธ์และดูแลตัวเองมาตลอด ขั้นร้ายแรงสุดเลย คือขั้น 4 ก็คือต้องผ่าตัดแต่ว่าเนื่องด้วยร่างกายเราแข็งแรงมาก หมอบอกว่าน่าจะได้ประมาณ เม.ย.ปีหน้า แต่ถ้า เม.ย.ปีหน้าร่างกายเป็นยังไง ถ้าแข็งแรงยังทรงตัวอยู่ก็เลื่อนไปได้

 

ตอนรู้ข่าวคือผมก็ช็อกและไม่บอกใครเลย แล้วก็หลังๆผมบอกคุณแม่ คุณแม่ร้องไห้ทุกวัน ก็บอกว่าถ้าลูกไม่อยู่ แม่จะอยู่ยังไง คือผมก็บอกแม่ว่ายังไม่ตายๆ คือผมสงสารแม่

 

ส่วนคุณหมอบอกว่าจากผลวินิจฉัยไม่มีสาเหตุ มันอาจเกิดเกี่ยวกับร่างกายผิดปกติ หรือกรรมพันธุ์หรือเปล่า อะไรแบบนี้ แต่วงศ์ตระกูลก็ไม่มีใครเป็น แต่อยู่ๆผมก็เป็นรั่วหนักเลย มันมีแค่ 4 ระดับ เราสุดท้าย ก็คือแบบว่าน่ากลัวมาก

s__96010344

ส่วนความอันตรายก็อันตรายอยู่แล้ว เราต้องระมัดระวัง ถ้าเล่นกีฬาอะไรแบบนี้ถ้ามันหักโหมมากๆให้เลี่ยงไปก่อนเอาแบบว่ากีฬาปานกลางพอ ตอนนี้ต้องดูแลตัวเอง ห้ามกินเค็ม ไม่เครียด ไม่นอนดึก และก็อย่าเล่นกีฬาหักโหม บางทีมันอาขจะเกี่ยวกับเรื่องสูบฉีดเลือดไม่ทัน คือตอนนี้ก็พยายาม พยายามเลี่ยงเค็มทุกอย่าง เพราะเค็มมันทำให้หัวใจพองโต เดี๋ยวน้ำจะท่วมปอดเอา ก็ต้องระมัดระวัง

s__96010345

ใจกลัวทุกวินาที แต่ก็ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท คือผมก็จะมีนาฬิกาเช็กหัวใจตลอด แล้วก็จะต้องกินอาหารดูว่าเค็ม-ไม่เค็ม วันหนึ่งห้ามกินเค็มเกินเท่าไหร่ จะดูเรื่องของน้ำเรื่องของการกินว่า มีโซเดียมไหมและก็เลี่ยงทุกอย่างเลยที่มีโซเดียม ระดับ 4 มีโอกาสเสียชีวิตค่อนข้างสูง ใจเรากลัวตายตลอดเวลา แต่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนที่รู้ตอนแรกคือนอนไม่หลับ อาการคิดไปเองมาเลย คิดไปเองเยอะมาก พอผ่านไปเรื่อยๆเราก็เริ่มอยู่กับมันได้นะ ให้มันปลงชีวิต มันก็ดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จิ้งหรีดขาว เผยนาทีบีบหัวใจ คุณแม่เสียช่วงโควิด  หวั่นเป็นโรคซึมเศร้า
ปิ๋ม ซีโฟร์ ปล่อยโฮ! รับห่างกับแฟนเด็กแล้ว แจงโพสต์ดราม่า อย่าทำให้เสียชื่อเสียง
โดนด้วย! แพนเค้ก เขมนิจ ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส