เปิดใจ เมียลุงติดเหล้า 30 ปี รักหวังดีซื้อยาหยุดให้กิน อึ้ง 2 วันตาย – ร้านขายให้ยาแก้อักเสบ (คลิป)

14 พ.ย. 61
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในเพิงพัก ทราบชื่อคือ นายสำลิด ฝ่ายศูนย์ อายุ 59 ปี โดยครอบครัวคาดว่าสาเหตุการตาย น่าจะเกิดจากติดสุราขาว 40 ดีกรี มานานกว่า 30 ปี แล้วอยากเลิกเด็ดขาด จึงไปซื้อยาอดเหล้า ซึ่งเป็นแผงแคปซูลมากิน โดยไปซื้อจากร้านขายยาในตลาด เพิ่งกินได้แค่เพียง 2 วัน ก็เสียชีวิต (อ่าน : แพทย์เตือน ซื้อยาเลิกเหล้ากินเอง ใช้ไม่ถูกวิธีเสี่ยงตายได้)
บ้านจุดเกิดเหตุ
บ้านจุดเกิดเหตุ
วันที่ 13 พ.ย. 61 นายอินแปลง ทาธิราช ญาติผู้เสียชีวิต ผู้พบศพนายสำลิด เล่าว่า เหตุการณ์ในวันนั้น ตนเองไปทำงาน เมื่อกลับมาที่บ้านมาพร้อมกับลูกเขยของคนเสียชีวิต ก็เห็นนายสำลิดนอนอยู่ จากนั้นลูกเขยจับขาพ่อตา พบว่าตัวเย็นแล้ว จึงเรียกให้ตนมาดู ตนมาจับขาก็พบว่าขาเย็น ชีพจรก็ไม่เต้น และไม่มีลมหายใจแล้ว จึงให้คนที่บ้านไปเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ
นายอินแปลง ทาธิราช ญาติผู้เสียชีวิต
โดยเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ลูกสาวและเมียใหม่ของผู้ตายไปซื้อยาอดเหล้ามาให้ผู้ตายกิน เมื่อกินแล้วก็ทรุด โดยยอมรับว่าก่อนหน้านี้ ผู้ตายเป็นคนกินเหล้าขาวทุกวัน แต่เมื่อกินยาไปแล้วอาการก็ยังปกติ เดินลุกไปไหนมาไหนได้ แต่จะมีอาการง่วงนอนตลอด และไม่ออกไปทำงานหาของเก่าขาย ส่วนเรื่องการเสียชีวิตเป็นจะมีสาเหตุมาจากยาหรือไม่ ตนคิดว่าเป็นเพียงแค่การสงสัย และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตัวยาดังกล่าวว่าหมดอายุหรือไม่ ยาตัวนี้เป็นยาอะไร เพื่อจะได้เอาผิดกับร้านขายยาได้ ทั้งนี้ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้ตายเป็นคนเคยคุยเคยเห็นหน้ากันทุกวัน
นางแมะ เพาะสวน ภรรยาของผู้ตาย
ด้านนางแมะ เพาะสวน ภรรยาของผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนวันที่ 8 พ.ย. ผู้ตายได้ถามตนว่า "รู้หรือไม่ว่าพี่เป็นอะไร" ตนก็ตอบว่าไม่รู้ หลังจากนั้นผู้ตายก็บอกว่า “พี่เป็นตับแข็งกับเบาหวาน” และผู้ตายมีอาการไอประกอบกับแน่นหน้าอก กระทั่งบางครั้งจะต้องตบหน้าอกอยู่บ่อยครั้ง และช่วงหลังมา สามีของตนไม่กินข้าว ดื่มแต่เหล้า ด้วยความรักสามี ตนจึงตัดสินใจไปร้านขายยา เพื่อซื้อยาเลิกเหล้าให้สามีกิน เมื่อไปถึงร้านยาตนก็บอกกับเภสัชกรว่า "มาซื้อยาเบื่อเหล้าหน่อย เพราะสามีไม่มีข้าว เลยกินแต่เหล้า" เภสัชก็บอกว่า "มียานะป้า แต่ต้องกินกับน้ำ ห้ามกินกับเหล้าเด็ดขาด" เมื่อเอามาให้กินแล้วก็พบว่าสามีอาเจียนออกมา 3 ครั้ง แต่ก็ยังกินข้าวไม่ได้ แต่เดินได้ ไปเข้าห้องน้ำได้ ทั้งนี้ ตนเสียใจ สงสารสามี นางแมะ เล่าว่า สามีของตน กลับมาจากงานศพอดีตภรรยาที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันมี่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็มีอาการซึม ไม่กินข้าวกินแต่เหล้าขาว บอกว่ายังคิดถึงอดีตภรรยาอยู่ ตนเอาข้าวไปให้กินก็ไม่กิน จะกินแต่เหล้า ตนสงสารอยากให้สามีเลิกเหล้า จึงไปซื้อยาดังกล่าวมา
แผงยาที่พบในจุดเกิดเหตุ
นอกจากนี้ ร้านขายยาดังกล่าว ระบุว่า ที่จ่ายยาให้ไปเป็นเพียงยาแก้อักเสบเท่านั้น ซึ่งห้ามกินร่วมกับแอลกอฮอล์ เพราะเป็นยาปฏิชีวนะ ห้ามกินร่วมกันจะส่งผลให้ไม่สบายตัว และอาเจียนได้ ไม่มียาเลิกเหล้า ทั้งนี้ ร้านไม่แน่ใจว่ามีการจ่ายยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ เนื่องจากมีคนมาซื้อยาที่ร้านเยอะมาก จึงจำไม่ได้ ยืนยันว่าร้านไม่เคยขายยาหมดอายุ ทั้งนี้ ร้านพร้อมให้ตรวจสอบ และยืนยันว่าแผงยาที่พบในที่เกิดเหตุ ร้านไม่มีขาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ