นาทีชีวิต ลุงหลงลืม กินข้าวต้มมัดทั้งใบตอง ติดคอตาค้างหมดสติ โชคดีกู้ภัยช่วยทัน

23 ต.ค. 64

ลุงวัย 78 ปี มีอาการหลงลืม กินข้าวต้มมัดทั้งเปลือก ติดคอตาค้างหมดสติ ญาติเร่งช่วยทุกวิธีแต่ไม่เป็นผล โทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยล้วงคอ พบใบตองห่อข้าวต้มมัดชิ้นใหญ่ขวางทางเดินหายใจ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2564 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุมีชายกินข้าวต้มมัดติดคอหมดสติในบ้านหลังหนึ่งภายในซอยด่านสำโรง 54/23 หมู่ 1 ตำบลสำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

1634949764998

ที่เกิดเหตุพบญาติและเพื่อนบ้านกำลังช่วยเหลือนายประสาท นิลกิจ อายุ 78 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพตาค้าง หมดสติไม่รู้สึกตัว กัดลิ้นตัวเองจนเลือดออก จึงพยามช่วยกันเขย่าตัวกว่า 20 นาทีแต่ก็ไม่เป็นผลจึงต้องรีบโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วย จากนั้นไม่นานทีมกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญูถึงที่เกิดเหตุนำอุปกรณ์มาช่วยเหลือและใช้ไฟฉายส่องเข้าไปในปากพบใบตองห่อข้าวต้มมัดชิ้นใหญ่ขวางอยู่ในลำคอ จึงใช้มือดึงออกจนคุณลุงกลับมาหายใจได้อีกครั้ง ทำให้ญาติและเพื่อนบ้านดีใจกล่าวชื่นชมทีมกู้ภัยกันยกใหญ่ จากนั้นกู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าเพื่อตรวจเช็กอาการอีกครั้ง

1634949860661

นางพรเพ็ญ นิลกิจ อายุ 67 ปี ภรรยานายประสาทเล่าว่า สามีของตนเป็นผู้ป่วยติดเตียงแต่สามารถลุกนั่งกินอาหารเองได้ พูดได้ปกติ ก่อนเกิดเหตุตนเองนำข้าวต้มมัดกับนมมาวางไว้ให้สามีกินแล้วตนเองก็เข้าไปทำกับข้าวในครัวเกือบ 10 นาที พอเดินออกมาเห็นลุงนั่งตัวงอเรียกไม่ตอบมีอาการตาค้างเหมือนมีอะไรติดคอ ตนจึงตะโกนเรียกญาติและเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือ ตนจึงอยากเตือนใครที่มีผู้สูงอายุอยู่ที่บ้านต้องดูแลอย่างใกล้ชิดแม้แต่เวลารับประทานอาหาร

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส