ไม้ วฤธ ยัน อุ้ม อิษยา แค่พี่น้อง

14 ต.ค. 64

ด้วยความที่นักแสดงหนุ่ม ไม้ วฤธ และนักแสดงสาวอุ้ม อิษยา สนิทกันมาก จากการเล่นละครด้วยกัน ซึ่งหลายคนก็จับจิ้นมาตลอด แถมทั้งคู่ยังไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ คนก็เลยคิดว่าแอบซุ่มคบกันอยู่แน่ๆ

1634193756986

เจอหนุ่มไม้ ก็เลยถามถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวก็รีบปฏิเสธแบบทันควัน พร้อมชี้แจงว่า เป็นน้องที่สนิทกันมากๆจากการทำงานด้วยกัน แต่แฟนๆก็ยังจิ้นกันได้ เพียงแต่คงไม่ได้เป็นคู่จริงแน่นอน เนื่องจากตอนนี้ตนก็มีคนที่คุยๆอยู่แล้ว ซึ่งเขาเองก็เข้าใจว่าเป็นงานเลยไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะเรื่องกระแสข่าวกับอุ้ม อิษยา

ในส่วนของการออกมาเป็นนักแสดงอิสระ หนุ่มไม้ก็ยอมรับเลยว่าค่อนข้างเนื้อหอม เพราะมีคนติดต่อเข้ามาเยอะมาก อย่าง หนิง ปณิตา ก็พูดออกสื่อเลยว่าอยากได้ตนไปร่วมงาน ตนก็ดีใจมากๆที่มีแต่คนเมตตา

1634193767872


เป็นนักแสดงอิสระเต็มแล้ว เป็นไงบ้าง?
“ ก็ตื่นเต้นครับ นี้เป็นเรื่องแรกด้วยที่มาทำกับพี่ฉอด แล้วก็หมายถึงว่าเป็นเรื่องแรกที่เรา เรารับงานหลังจากเป็นนักแสดงอิสระ ก็ตื่นเต้นครับ ”

จริงๆห่างหายจากการทำงานไปนานมั้ย?
“ ไม่ๆครับ ยังๆทำงานอยู่เรื่อยๆก็ติดโควิดเหมือนกับนักแสดงทุกคนละครับ “

พอได้ออกมาแล้วแบบฟิลการทำงานมันเหมือนเดิมหรือมันต่างจากเดิมมั้ย กับการไม่มีสังกัด ?
“ ก็จริงๆก็ต้องบอกว่า เนื่องจากนี่เป็นงานแรกเนาะ เป็นการเรียนรู้ของผมว่ามันจะต่างหรือว่ามีอะไรยังไงอย่างเงี่ยครับ เรียกว่าเป็นโลกใหม่ดีกว่าครับ ”

จริงๆมันตัดสินใจนานมั้ยคะ ในช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงโควิด ?
“ นานๆครับ จริงๆตัดสินใจมาสักพักใหญ่แล้วครับ แล้วก็ประกอบกับตอนของช่อง 3 มันหมดสัญญาพอดี ก็เลยขอเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ว่าเราจะขอลองไม่ต่อสัญญา เพื่อที่เราจะรับงานได้มากขึ้น เผื่อที่จะเรียนรู้ว่าแบบเออข้างนอกเขาทำงานกันยังไงอะไรอย่างเงี่ยครับ ”

1634189549646

แล้วก่อนหน้านี้เราอยากจะออกจากวงการไม่อยากจะทำแล้ววงการบันเทิง ?
“อ๋อ ที่ให้สัมภาษณ์ไป อันนั้นหลายปีแล้วครับ อันนั้นหลายปีแล้ว ผมเห็นพาดหัวข่าวอาจจะมีสัมภาษณ์เมื่อวันก่อน เมื่อวานอะไรอย่างเงี่ย แต่จริงๆอันนั้นเป็นเรื่องหลายปีแล้วครับ อันนั้นก็ไม่เกี่ยวแล้วก็ไม่ได้อยากออกแล้วครับ อยากอยู่ “

แสดงว่าโมเมนต์นั้น ?
“ มันแค่เป็นโมเมนต์ที่แบบดาวๆ ของเราอะไรอย่างเงี่ยรู้สึกว่าแบบ เออเฟลอะไรอย่างเงี่ยครับ ”

อะไรที่มันกลับมาให้เราคึกอีกครั้งว่าเรา ?
“ ก็ผู้ใหญ่แหละครับให้โอกาสดึงเรากลับมาทำงาน แล้วเราพอกลับมาทำงานที่นี้แล้วก็เราก็เออมีผู้ใหญ่เมตตาแล้วเราก็ทำได้ มีผู้ใหญ่ให้โอกาสเราก็ทำต่อ แล้วก็เริ่มรู้สึกว่ามันโอเคขึ้นแล้ว โอเคขึ้นมากๆเลยอะไรอย่างเงี่ย ”

1634194242204

อย่างตอนตัดสินใจไม่ต่อสัญญาแบบนี้ มันมีความที่แบบเราออกมา เราจะงานน้อยมั้ย ?
“ก็จริงๆต้องบอกว่าช่อง 3 เนี่ยเป็นเหมือนบ้านเป็นเหมือนเซฟโซนของผมเลย คือรู้สึกว่าแบบ เราก็เกรงใจผู้ใหญ่ ก็ให้ความเคารพเค้า ตรงนั้นมันเป็นเซฟโซนของเราจริงๆ เราออกมาแล้วเราไม่รู้ว่าจะไปทางไหนต่อ หรือมั่นคงหรือเปล่า แต่ว่าเราก็อยากลองท้าทายตัวเองดูว่ามันจะเปลี่ยนแปลงอะไรไปมากน้อยแค่ไหนอะครับ ”

จริงๆการรับงานเองมันต้องแบบ ยังมีผู้จัดการส่วนตัวมั้ย ?
“ มีๆครับ ยังมีผู้จัดการส่วนตัว ก็มีผู้จัดการช่วยดูสแกนงานให้ครับ ”

อย่างงี้ นอกจากงานละครเองเรื่องอื่นๆมีคนมาจีบๆยังค่ะ ?
“ เรื่องอื่นๆหมายถึงพวกงานพิธีกร ยังครับอันนี้ ก็ทำงานด้านการแสดงไปก่อนครับ “

1634193821022

สิ่งที่เราคาดหวังจากการเป็นนักแสดงอิสระของเราแล้วหรือยัง แบบว่าเรียนรู้อะไรยังไงบ้าง หรือว่าเปลี่ยนทีมงานอะไรอย่างเงี่ยอะคะ ?
“ หลักๆก็จะเป็นเรื่องของประสบการณ์ที่ได้แบบเจอกองใหม่ๆ เจอนักแสดงหน้าใหม่ๆ เจอบรรยาการศการทำงานใหม่ๆอะไรอย่างเงี่ยอะครับ หลักๆเลยเพราะว่าจะได้เรียนรู้ว่าเราจะพัฒนาตัวเองไปได้แค่ไหนอะไร”

มันยากมั้ย กับการที่เรามาเป็นนักแสดงอิสระช่วงโควิด แล้วมันตัดโอกาสการทำงานของไปมากมั้ย ?
“ เออผมว่า ก็จริงๆมันเป็นมีทั้งดีและไม่ดี คือตอนช่วงโควิดเราก็ไม่ทบทวนตัวเองมากขึ้นว่าเราพร้อมแค่ไหน ที่จะออกมาเป็นอิสระอะไรอย่างเงี่ยครับ ”

พี่หนิงสนใจเราด้วย ?
“ อ๋อ พี่หนิงออกรายการพี่หนิงก็ทักว่าเออ หน้าตาเราเนี้ยพี่ชอบ สไตล์นี้อะไรอย่างเงี่ยอะครับ แซวเล่นอะไรอย่างเงี่ย (ได้มั้ยคะ) ต้องคุยกันเดี๋ยวต้องรอบอกผู้จัดการเลยครับ (แต่ก็พร้อมรับงานเนาะ) พร้อมรับงานเสมอครับ ยินดีครับ ”

เนื้อหอมมั้ยคะ เป็นนักแสดงอิสระ ?
“ ก็รู้สึกว่ามีคนติดต่อมาเยอะครับ ก็ดีใจที่มีคนเมตตาเยอะครับ ”

ความรักค่ะ ?
“ ความรักหรอครับผม ”

กับอุ้มเป็นไงบ้าง?
“ กับอุ้ม คือตอนนี้ทุกคนเข้าใจว่าแบบว่า ความสัมพันธ์กับน้องเนี่ย ถึงขั้นเป็นแฟนอะไรอย่างเงี่ย แต่จริงๆต้องบอกว่าคือเป็นน้องที่สนิทกันครับผม อย่าพึ่งคนเข้าใจจิ้นกันมากอะไรอย่างงี้ สนิทกันมากแล้วล่าสุดก็คือร่วมงานกับน้องในเรื่อง ภูตแม่น้ำโขงด้วย อะไรอย่างเงี่ยครับ

(เข้าใจมาตลอดว่าเราเป็นแฟนกันนะ?) เข้าใจอย่างงั้นจริงๆ จริงๆไม่ใช่ครับใจเย็นๆเนาะ ยัง ผมยังบอกได้ว่ายังโสด แต่ว่าไม่เต็มปากเต็มคำแล้วกัน ก็มีคนคุยอยู่ (ตรงไหนมันไม่เต็มบ้าง) ฮ่าา คือเราเป็นคนเลือกเยอะ แล้วเราต้องการมั่นใจในเรื่องของรัก เรื่องของอะไรอย่างเงี่ยมากๆ “

แสดงว่าที่ผ่านมาทุกคนเข้าใจผิดว่าเราเป็นแฟนกัน ?
“ ยังไม่อยากให้เข้าใจอะไรแบบนั้น คือหมายถึงว่าเรื่องคู่จิ้นเนี่ย คือเข้าใจว่าแฟนคลับเชียร์มากๆแต่ก็ให้เชียร์คู่จิ้นคู่อื่นด้วยอะไรอย่างเงี่ย เราร่วมงานทำงานกับนักแสดงอื่นๆด้วย ”

1634193854073

แล้วคนเข้าใจผิดว่าเราเป็นแฟนกัน เรามีได้คุยกันมั้ย หรือว่าอะไรยังไง ?
“ ก็คุยกัน ได้คุยกับน้องไปกองก็เจอกันตลอด ก็คือจริงๆน้องก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะว่ามันก็เป็นเรื่องที่ดี คนจับจิ้น ”

แล้วคนที่เราคุยคนนั้นอะ ที่พูดไม่เต็มปากใช่อุ้มมั้ยคะ ?
“ ไม่ใช่ครับ”

ถ้าเรามีข่าวกับอุ้มอะไรอย่างเงี่ยแล้วตัวเขาเอง คนที่เราคุย เราต้องไปเคลียร์กับเขามั้ย ?
“ คือเขารู้อยู่ว่านี้คืองานครับ (ก็ไม่ต้องอธิบายอะไรเลย) ครับ ก็ไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะ (นอกวงการหรอครับ) ไม่บอกได้มั้ยเรื่องนี้ ”

แสดงว่ากับอุ้มก็ไม่ใช่แฟนใช่มั้ย ?
“ อ่า คือกับน้องต้องบอกว่าคือเราสนิทกันมากเนาะ ยังไม่อยากให้เข้าใจผิดไปถึงขั้นนั้น (แค่จิ้นแต่ไม่จริง) อ่า (ทำงานกันได้) ทำงานกันได้ (จิ้นๆได้เลย แฮปปี้) ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ขวัญ อุษามณี  เผยตอนนี้มีหนุ่มรู้ใจนอกวงการคบมา 1 ปีแล้ว ยังไม่พร้อมเปิดตัว
ไม้ วฤธ เปิดใจหลังผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ลั่นเคยถอดใจอยากออกจากวงการ!
ฟิตติ้งละคร "สามีเงินผ่อน" จัดเต็มนักแสดง ขวัญ-ไม้-ฟิล์ม-ไอซ์-มิ้น พร้อมสาดอินเนอร์แรงทะลุจอ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส