#ประยุทธ์ ทะยานติดเทรนด์ จวกยับ เปิดประเทศก่อนเปิดเรียน

12 ต.ค. 64

#ประยุทธ์ #เปิดประเทศ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์แบบ ด่วนจี๋!!! ไม่มีอะไรกั้น หลัง นายกฯ ออกแถลงการณ์ ไฟเขียวเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย เริ่ม 1 พ.ย. นี้ ชี้ ไทย ไม่อยากเสีย โอกาสทอง ในฤดูการท่องเที่ยว

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 11 ต.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกอ่านแถลงการณ์สำคัญ ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เรื่อง เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว และเดินทางเข้าไทยโดยทางอากาศ เบื้องต้น นำร่อง 10 ประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ สิงคโปร์ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ รัฐบาล ยังได้ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้นอีก ภายในวันที่ 1 ธ.ค. และหลังจากนั้นภายในวันที่ 1 ม.ค. จะเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้นอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นแถลงการณ์สำคัญของนายกฯ โลกออนไลน์ก็ร้อนฉ่าทันที โดยประชาชนบางส่วนได้แสดงความคิดเห็นผ่านทิวเตอร์ ระบุ ไม่เห็นด้วย พร้อมให้เหตุว่า ไทยยังฉีดวัคซีนไม่ครอบคลุมเพียงพอ หวั่นจะเป็นการเปิดรับเชื้อโควิดกลายพันธุ์เข้ามาทำให้สถานการณ์แย่ลงไปอีก รวมถึงตั้งคำถามไปยัง นายกฯ คิดอย่างไรถึงเปิดประเทศ เปิดผับบาร์ก่อนเปิดเรียน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นายกฯ ประกาศ 1 พ.ย.64 เปิดประเทศ นทท.ฉีดวัคซีนครบ ไม่ต้องกักตัว
สถานบันเทิง รอก่อน! นายกฯ เผยจะพิจารณาเปิด 1 ธ.ค.นี้

- รับ เปิดประเทศ ภูเก็ต ให้คนไทยเข้าจังหวัดไม่ต้องกักตัวหาก ฉีดวัคซีนครบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ