พระมหาสมปอง เปิดใจ มีแรงกดดันจากหน่วยงานพุทธฯ รับระวังกว่าเดิม

11 ต.ค. 64

พระมหาสมปอง เปิดใจ รับมีแรงกดดันจากหน่วยงานทางพระพุทธศาสนา จะระวังมากกว่าเดิม วอนสนับสนุนกัน ดีกว่านั่งจับผิด

กรณีเมื่อวันที่ 9 ต.ค.64 พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ร่วมพูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์ ในไลฟ์ "พส.ไพรวัลย์ ขิงมาขิงกลับ ไม่โกง" โดยช่วงหนึ่งพระมหาสมปอง ระบายความในใจและร้องไห้ เนื่องจากที่ผ่านมาถูกจ้องจับผิดจากพระผู้ใหญ่ และถูกจ้องให้จับสึก จนตอนนี้ไม่กล้าทำอะไร ต่อมาชาวเน็ตติดแฮชแท็ก #saveพระมหาสมปอง จนขึ้นเทรนอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ นั้น

ล่าสุด 11 ต.ค.64 พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ยอมรับว่าก่อนหน้านี้มีแรงกดดันจากหน่วยงานทางพระพุทธศาสนา ในการจับตาการทำงาน แต่ยืนยันว่ายังไม่มีหนังสือมา และยังไม่มีสายตรงมาว่าจะจับสึก เพียงแต่มีการบอกกล่าวมาทางรักษาการเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ให้พระมหาสมปอง ทำหน้าที่ของตัวเองไปตามเดิม และ ปฏิบัติตามกฎระเบียบของสงฆ์ ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกจับสึก ตอนนี้อาตมาก็ทำหน้าที่ของตนเองไป ยังไม่หมดกำลังใจในการทำหน้าที่ของตนเอง และคงย้ำมาตลอดว่า เวลาพระผู้ใหญ่เตือนอะไรก็ทำตาม ช่วงนี้ก็ระมัดระวังมากยิ่งขึ้น จะทำอะไรก็ต้องถามเลขา หรือ หน่วยงานที่คอยดูแลอยู่ก่อน

ส่วนประเด็นโยมแม่ ยอมรับว่า เมื่อโยมแม่เห็นข่าวก็น่านะเครียดไม่น้อย ส่วนตัวไม่อยากให้โยมแม่ต้องมานั่งเครียดและมีการไปหาและพูดคุยกับโยมแม่บ้าง จนล่าสุดนี้ก็อยากบอกให้โยมแม่เข้าใจว่า ไม่ถึงขั้นโดนจับสึกหรอก ตอนนี้อาตมามีความสบายใจมากขึ้น ยังมีความสุขกับการทำงาน และเป็นประโยชน์ให้กับญาติโยม หากสำนักพุทธหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแนะนำหรือชี้แนะอะไร อาตมาก็จะน้อมรับ และอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสนับสนุนและช่วยกันผลักดัน ดีกว่ามานั่งจับผิดกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สำนักพุทธฯ ชี้ พระมหาสมปอง ไม่ต้องกังวลถูกจับสึกถ้าทำตามคำเตือน
- #Saveพระมหาสมปอง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังปาดน้ำตากลางไลฟ์ถูกจ้องจับสึก
- พระมหาไพรวัลย์ - พระมหาสมปอง แจง กมธ.ศาสนาปมไลฟ์สด เชื่อเสียงหัวเราะไม่น่าเป็นปัญหาระดับชาติ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ