พระมหาไพรวัลย์ - พระมหาสมปอง แจง กมธ.ศาสนาปมไลฟ์สด เชื่อเสียงหัวเราะไม่น่าเป็นปัญหาระดับชาติ

9 ก.ย. 64

2 พส. พระมหาไพรวัลย์ - พระมหาสมปอง เข้าชี้แจงต่อ กมธ.ศาสนา ปมไลฟ์สดธรรมะ เชื่อเสียงหัวเราะไม่น่าจะเป็นปัญหาระดับชาติ

จากปรากฏการณ์ พส. (พระสงฆ์) พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง ไลฟ์เฟซบุ๊ก สนทนาธรรม โดยมีญาติโยมเข้ามารับฟังรับชมเป็นหลักหลายแสนคน ซึ่งการไลฟ์ในลักษณะนี้มีผู้ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ต่อมา คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญทั้ง 2 พส.เข้าชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว นั้น

ล่าสุด (9 ก.ย.64) พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และพระมหาสมปอง ตาลปุตโต ได้เดินทางเข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม ที่อาคารรัฐสภา โดยพระมหาไพรวัลย์ ยืนยันไม่กังวลกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าการไลฟ์ไม่สำรวม และที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับหลายฝ่าย ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย เสียงหัวเราะไม่น่าจะเป็นปัญหาระดับชาติ และวันนี้จะเป็นเวทีที่จะได้พูดคุยเต็มรูปแบบทางกรรมาธิการฯ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 

ขณะที่ทางด้าน พระมหาสมปอง กล่าวว่าไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น และไม่ได้เตรียมตัวมาชี้แจงอะไรเป็นพิเศษ แล้วแต่กรรมาธิการฯจะตั้งคำถาม พร้อมรับฟังว่าส่วนไหนที่เกินเลยหรือขาดไปก็พร้อมที่จะปรับปรุง การไลฟ์ครั้งแรกเหมือนเป็นการเรียนครั้งแรกที่ต้องทักทายนักเรียน เพื่อทำให้เด็กสนใจแต่ถ้าต่อไปจะเข้าสู่เนื้อหาและสอดแทรกธรรมะ และเด็กอาจจะหลับในคาบต่อๆ ไป พร้อมเปรียบเทียบเหมือนเรียนคาบแรกแล้วถูก ผอ.ตำหนิ ซึ่งเมื่อผู้ใหญ่มาตักเตือนก็จะต้องมีการปรับปรุง การไลฟ์อาจจะไม่เหมือนเดิม อาจมีการปรับรูปแบบ ให้มันดีขึ้น และขอให้เชื่อมือในฐานะที่บรรยายธรรมมากว่า 20 ปี 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- กมธ.ศาสนาฯ นิมนต์ พระมหาไพรวัลย์ - พระมหาสมปอง ชี้แจงปมไลฟ์ 9 ก.ย.นี้
- “พระมหาไพรวัลย์” แจงยิบปมดราม่าคนติงไม่เหมาะสมพร้อมรับฟัง ไลฟ์หน้าพร้อมปรับ (คลิป)
- จึ้งมาก! พระมหาไพรวัลย์ โพสต์เปิดใจหลังไลฟ์ร่วม พระมหาสมปอง คนดู 2 แสน ติดเทรนด์ออนไลน์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ