#Saveพระมหาสมปอง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังปาดน้ำตากลางไลฟ์ถูกจ้องจับสึก

10 ต.ค. 64

ชาวทวิตแห่ #Saveพระมหาสมปอง หลังปาดน้ำตากลางไลฟ์ เผยถูกจ้องจับผิดจากพระผู้ใหญ่ และถูกจ้องให้จับสึกตลอดเวลา

ช่วงเช้าที่ผ่านมา (10 ต.ค.64) สังคมออนไลน์ทวิตเตอร์มีการแสดงความเห็นอย่างร้อนระอุ พร้อมติดแฮชแท็ก #saveพระมหาสมปอง ขึ้นเทรนอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ต.ค.64) พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เพื่อร่วมพูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์ ในไลฟ์ "พส.ไพรวัลย์ ขิงมาขิงกลับ ไม่โกง"

โดยช่วงหนึ่งพระมหาสมปอง ระบายความในใจและร้องไห้ เนื่องจากที่ผ่านมาถูกจ้องจับผิดจากพระผู้ใหญ่ และถูกจ้องให้จับสึกตลอดเวลา ทั้งนี้ระหว่างไลฟ์นั้นพระมหาสมปอง กล่าวว่า มีคำเตือนมา จนตอนนี้ไม่กล้าทำอะไรทั้งนั้นเลย ทำไมคนต้องจ้องสึกเราด้วยนะ ใช้งานเราเถอะไม่ต้องสึกเราหรอกถึงเวลาเราก็ไปเองแหละไม่ต้องมาไล่ ทำไมคนที่ต้องดูแลเรา ตอนนี้มาคอยจ้องจะจับสึกเรา

พอเรามาได้ยินผู้ใหญ่เตือนว่ามีคนจ้องจับสึกอยู่นะ อย่าพลาดอีกนะ (เรื่องสำรวมเรื่องช่วยคน) ตอนนี้ พส.สมปองกลายเป็นไม่กล้าทำอะไรสักอย่างเลย ตัวพระมหาสมปองเองก็ไม่ได้มีเจตนาอื่นนอกจากช่วยเหลือคน ดังนั้นแทนที่จะมาจ้องจับผิดท่าน ควรหันกลับมาดูแลท่านหรือเปล่า ทำไมถึงกลับกลายเป็นว่ามาจ้องเล่นงานกัน แล้วแบบนี้ท่านจะเอากำลังใจมาจากไหนในการช่วยเหลือเหลือคนอื่น

"พวกคุณให้ผมเรียนผมก็เรียน บาลีจะเรียนไปทำไมยังไม่รู้แต่ก็เรียน ให้ไปทำอะไรก็ทำตลอด ไม่ให้พูดบางเรื่องผมก็ไม่พูด ให้ผมหยุดผมก็หยุด ผมทำขนาดนี้แล้วคุณก็ยังจ้องจับสึกผม จะต้องการทำร้ายผมไปทำไม" กล่าว.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พระมหาไพรวัลย์ - พระมหาสมปอง แจง กมธ.ศาสนาปมไลฟ์สด เชื่อเสียงหัวเราะไม่น่าเป็นปัญหาระดับชาติ
- กมธ.ศาสนาฯ นิมนต์ พระมหาไพรวัลย์ - พระมหาสมปอง ชี้แจงปมไลฟ์ 9 ก.ย.นี้
- พระไพรวัลย์ คาใจ มส.สั่งสอบ “พระมหาสมปอง” ยุ่งการเมือง แนะให้รับความจริง (คลิป)

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ