สุดเหี้ยมเผานั่งยางคนหัวแดง เจอฟันร่วงคากองขี้เถ้า คาดถูกอุ้มฆ่าอำพราง (คลิป)

11 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.64 เวลา 15.30 น. ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมอุสาหกรรม อ.เมือง จ.ลำพูน รับแจ้งเหตุมีคนพบซากโครงกระดูกชิ้นส่วนมนุษย์ ลักษณะคล้ายกับถูกเผานั่งยาง ที่บริเวณป่าในสวนยูคาลิปตัส บ้านศรีบัวบาน ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวนแพทย์ รพ.ลำพูน จนท.พิสูจน์หลักฐานลำพูน และหน่วยกู้ภัยชมรมกู้ภัยร่วมใจลำพูน

274140

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นป่าหลังหมู่บ้านศรีบัวบาน ห่างจากสำนักสงฆ์ม่อนหินขาว ประมาณ 2 กม. พบเศษชิ้นส่วนคล้ายกระดูกมนุษย์ เส้นผมสีแดงคล้ายกับการทำสี และมีเศษคล้ายเสื้อผ้า ถูกเผาด้วยยางรถยนต์ คาดว่าประมาณ 4 เส้น

640525

จากร่องรอยถูกเผา เจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุน่าจะเกิดเมื่อประมาณ 2-3 เดือน จึงเก็บเศษชิ้นส่วนต่าง ๆ เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งว่าใช่ชิ้นส่วนโครงกระดูกของมนุษย์หรือไม่ และจากการตรวจสอบในพื้นที่ ยังไม่พบการแจ้งความคนหาย ส่วนที่จะใช่แรงงานต่างด้าวหรือไม่ ต้องรอตรวจสอบกับกลุ่มแรงงานต่างด้าวตามที่พักต่าง ๆ และต้องรอผลการตรวจสอบจากนิติเวชอีกครั้ง

674541

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายอัครพนธ์ พรมอะริยะ อายุ 45 ปี หัวหน้ากู้ภัยร่วมใจลำพูน เปิดเผยว่า ป่าดังกล่าวเป็นป่าชุมชนห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2-3 กม. ในวันนี้มีชาวบ้านไปหาผึ้ง และเจอซากกองกระดูกดังกล่าว จึงถ่ายรูปไปให้ผู้ใหญ่บ้านดู และแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ในระหว่างที่กำลังตรวจสอบว่าใช่กระดูกมนุษย์หรือไม่ ก็ได้อธิฐานว่าหากเป็นกระดูกคนก็ขอให้เจอฟัน เพียงไม่กี่นาทีก็เจอฟันจริง ๆ และตนยังอธิฐานต่อไปอีกว่า หากเป็นกระดูกมนุษย์จริง ก็ขอให้เจอสิ่งที่บ่งบอกว่าเป็นมนุษย์ ไม่นานนักก็เจอเส้นผมเป็นกระจุก ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ตายต้องการความยุติธรรม เพราะเท่าที่ดูหลักฐานในที่เกิดเหตุ คาดว่าน่าจะมีการนำหลักไม้มาผูกกับศพ ก่อนที่จะนำศพไปเผานั่งยาง จนแทบไม่เหลือซาก และส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นศพผู้หญิง เพราะผมยาวและย้อมสีแดง เบื้องต้นตำรวจได้ส่งกระดูกไปตรวจที่นิติเวช รพ.ลำพูน เพื่อยืนยันอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส