ลูกซองส่องดับปริศนาหนุ่มขนไม้เถื่อน เจอพิรุธเพื่อนหาย แม่เชื่อมารผจญก่อนบวช (คลิป)

8 ต.ค. 64

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 ต.ค. 64 หนุ่มใหญ่วัย 44 ปี ทราบชื่อนายเทพประจักษ์ ศรีสุวรรณ ถูกลอบยิงตายคากองไม้ ด้วยปืนลูกซอง

640188612374

พบกระสุนคาอยู่ที่บริเวณหน้าอกขวา 1 นัด แต่ไม่ทะลุผิวหนัง คาดว่าน่าจะโดนลอบยิงจากด้านหลัง จุดพบศพบริเวณใกล้กับรถอีแต๋นซึ่งจอดอยู่ข้างบ้านหมู่ 4 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

446610

โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด รถขนไม้ขับผ่านของชาวบ้านใกล้จุดพบศพ และคาดว่ามีคนในรถมากกว่า 1 คน เป็นเพื่อนของผู้ตาย

535715

ล่าสุด วันที่ 8 ต.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของผู้ตายเอง ลักษณะเป็นบ้านไม้มีใต้ถุนสูง อยู่ระหว่างการต่อเติม โดยในส่วนของบ้านนั้นวันนี้ถูกจัดเป็นที่ตั้งศพของนายเทพประจักษ์ บรรยากาศค่อนข้างเงียบ เนื่องจากเบื้องต้นยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ หลายคนจึงกลัวและไม่กล้าออกจากบ้านมาร่วมงาน

500996

นางน้อย ศรีสุวรรณ อายุ 68 แม่ของผู้ตาย เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายหย่ากับภรรยามาแล้ว 11 ปี ลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ก่อนเกิดเหตุ ไปตัดไม้ในป่าเพื่อจะเอามาสร้างบันไดบ้าน ตอนนั้นตนเองกำลังให้ข้าวสุนัข สักพักก็ได้ยินเสียงดังปัง แต่ก็พยามมองหาว่าใครยิงอะไร ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าลูกชายจะถูกยิง กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที ก็ไม่ได้ยินเสียงโซ่รอกยกไม้ และเห็นแสงไฟฉายของลูกนิ่งผิดปกติ จึงไปดูก็พบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งตำรวจ

cg

ทั้งนี้ ลูกชายไม่เคยบอกอะไรให้ฟังว่าทะเลาะกับใคร ก่อนหน้านี่ลูกเคยบอกว่าหลังที่สร้างบ้านใหม่ให้แม่เสร็จ ให้แม่อยู่บ้านหลังดี ๆ จะบวชให้แม่ เพื่อทดแทนบุญคุณ แต่ลูกก็มาเสียชีวิตไปก่อน

ตอนนี้ตนเองยอมรับว่าผวา เพราะอยู่ 2 คนกับหลาน อีกทั้งไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร จะมาทำร้ายครอบครัวตนเองหรือไม่ จึงอยากให้เร่งจับคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว เพื่อทวงความยุติธรรมให้ลูกชาย

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายคงเข้ามาจากทางหลังบ้านที่เกิดเหตุ โดยเข้ามายิงทางด้านหลังของผู้ตาย ซึ่งตอนนั้นคาดว่ากำลังนำรอกชักท่อนไม้ลงจากรถอยู่ ทำให้ไม่ทันระวังตัว และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาตัวคนร้าย

352442

ลุงวิน (นามสมมติ) อายุ 59 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อวานประมาณ 2-3 ทุ่ม ตนกับคนในหมู่บ้านได้ยินเสียงดังมาก 1 ครั้ง แต่เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เทศกาลลอยกระทง ตนก็เลยคิดว่าเป็นพลุ หรือประทัดเฉลิมฉลอง ก็เลยไม่ได้ออกมาดู จนกระทั่งช่วงกลางดึกชาวบ้านก็พูดกันว่า "นายเทพประจักษ์โดนยิงตายที่บ้าน"

ทั้งนี้ ปกติแล้วผู้ตายมักจะเข้าไปตัดไม้ในป่าออกมาขายแบบผิดกฎหมาย ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ พอขายได้เงินก็มักจะเอามาซื้อเหล้ากินกับเพื่อนที่บ้าน เปิดเพลงสนุกสนานบ่อย ๆ แต่ครั้งล่าสุดไม้ทึ่เขาตัดมาได้ เห็นแม่ของผู้ตายบอกกับตนว่าจะเอามาต่อเติมบ้าน และเท่าที่ได้คุยกับชาวบ้านด้วยกันยังไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะตอนที่ผู้ตายเข้าบ้านมาเขาก็อยู่คนเดียว

นอกจากนี้ จากที่แม่ของผู้ตายบอกว่า ผู้ตายจะบวชในเร็ว ๆ นี้หลังทำบ้านเสร็จ แต่ดันมาเกิดเหตุให้เสียชีวิตเสียก่อน ตามความเชื่อนั้ นคนใกล้บวชจะมีมารผจญเยอะ คงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นหรือไม่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส