แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.1 แมกนิจูด เขย่า จ.ชิบะ บาดเจ็บอย่างน้อย 10 ราย

8 ต.ค. 64

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น รุนแรง 6.1 แมกนิจูดเขย่า จ.ชิบะ บาดเจ็บอย่างน้อย 10 ราย ไม่มีเตือนภัยสึนามิ

คืนวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เกิด แผ่นดินไหว วัดความรุนแรงได้ที่ระดับ 6.1 แมกนิจูด ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยรายงานข่าวระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้ อยู่ในพื้นที่จังหวัดชิบะ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียว ราว 40 กิโลเมตร   

ข้อมูลระบุว่า จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดิน ที่ระดับความลึกราว 80 กิโลเมตร โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ทำให้ทางด่วนหลายสายเกิดการสั่นสะเทือน โดยสื่อญี่ปุ่น รายงานว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้ สามารถรับรู้ได้ทั่วไปในกรุงโตเกียว ซึ่งมีประชากรมากกว่า 14 ล้านคน

ขณะที่ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดแผ่นดินไหวทั้งตามบ้านเรือน รวมถึง ในห้องส่งสถานีโทรทัศน์ ที่มีการออกอากาศรายการสดในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว ได้ถูกแชร์ต่อ ๆ กันไปอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์

สถานีข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า แรงสั่นสะเทือน ยังทำให้รถไฟหลายเส้นทางต้องหยุดในบริการ และพบไฟฟ้าดับเป็นบางช่วงในหลายพื้นที่ แต่ไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง

ล่าสุดยังไม่มีประกาศเตือนภัยการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิแต่อย่างใด และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่มีการยืนยันว่าพบผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 ราย จากการถูกสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ร่วงหล่นลงมาใส่ รวมถึงพบไฟฟ้าดับ และท่อประปาแตก ในหลายพื้นที่ จากผลพวงของแผ่นดินไหวครั้งนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- เฮติ แผ่นดินไหว 7.2 ตายกว่า 300 หวั่นโดนพายุโซนร้อนเกรซถล่มต่อ
กาญจนบุรีแผ่นดินไหว 4 ครั้งในคืนเดียว แรงสุดขนาด 3.7 ไม่กระทบ 2 เขื่อนใหญ่
ญี่ปุ่นจัดพิธีไว้อาลัย ครบรอบ 10 ปี แผ่นดินไหว สึนามิ ฟุกุชิมะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม