วินท์ สุธีรชัย ประกาศลาออก ก้าวไกล เตรียมตั้งพรรคใหม่

6 ต.ค. 64

ก้าวไกลหายอีกหนึ่ง! วินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประกาศลาออก เตรียมก่อตั้งพรรคใหม่ รวมไทย ยูไนเต็ด

วันที่ 6 ต.ค.64 วินท์ สุธีรชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศลาออกและยุติการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เตรียมก่อตั้งพรรคใหม่ ระบุ

"ตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมากว่า 2 ปี ผมมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการขับเคลื่อนประเทศชาติให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างสันติ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนและเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

วันนี้ ด้วยสถานการณ์และบริบทต่างๆที่เปลี่ยนแปลงไป ผมขอยุติบทบาทการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยืนหยัดและเดินตามอุดมการณ์ของผมที่ได้แสดงเจตจำนงไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม

ผมขอขอบคุณพรรคอนาคตใหม่ที่ให้โอกาสผมเข้าสู่การเมือง ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ได้ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนผมตลอดมา ขอบคุณประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรรวมถึงเพื่อนสมาชิกส.ส.ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนการทำงานของผมอย่างดีในช่วงเวลาที่ได้ทำงานด้วยกัน ผมได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์อย่างมากในการทำหน้าที่ตรงนี้ และจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปทำงานรับใช้ประชาชนอย่างดีที่สุด

นับจากนี้ ผมขออุทิศตัวเองทำงานเพื่อประชาชนและเพื่อประเทศไทยที่รักของพวกเราทุกคนตามอุดมการณ์ทางการเมืองของผมต่อไป

ขอบคุณครับ" 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวินท์ได้ลาออกเพื่อไปก่อตั้งพรรคการเมืองเอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง คาดใช้ชื่อ “รวมไทย ยูไนเต็ด” เบื้องต้นมีกำหนดการแถลงเปิดตัวในวันที่ 7 ต.ค.64 นี้  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม