เผยนาทีสลด! รถตู้ขับชนช้างป่าร่างกระเด็นขึ้นหลังคาพังยับ ตาย 2 สาหัส 9 - อีกจุดเก๋งชน (คลิป)

28 ต.ค. 61
วันที่  27  ต.ค. 61 เวลา 04.30 น. ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ชนช้างป่า มีผู้เสียชีวิตจึงรุดไปตรวจสอบและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณบ้านสวนป่า ถนนสาย 3076  ม.5 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต
สภาพรถตู้ที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ริมถนนสภาพด้านหน้าพังยับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 คน นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ในห้องผู้โดยสารด้านหลัง  เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีที่ผ่านมาประสบเหตุรีบให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนที่นั่งคนขับและด้านข้าง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายสมชาย ทรัพย์สำรวย อายุ  54 ปี และนางญาดา แสนนามวงษ์ อายุ 47 ปี ในที่เกิดเหตุยังพบรอยเลือดกองอยู่กลางถนน และหยดเป็นทางเข้าไปในป่ายูคาลิปตัสข้างทาง นอกจากนี้ยังพบเล็บเท้าช้างขนาดใหญ่ตกอยู่กลางถนนถัดไปด้วย
เล็บเท้าช้างขนาดใหญ่ตกอยู่กลางถนน
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถตู้คันดังกล่าวรับชาวบ้านเกาะลอย (ตลาดหนองคอก) ม.3 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จะไปทอดกฐินที่วัดแห่งหนึ่งที่ จ.ร้อยเอ็ด มีนายสมชายเป็นเจ้าของรถและเป็นคนขับ โดยออกเดินทางมาถึงบริเวณเกิดเหตุ สองข้างทางเป็นป่ายูคาลิปตัส มีช้างป่า  10  ตัว  ซึ่งพาออกเดินหากินอยู่บนถนนสายดังกล่าวและเนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวค่อนข้างมืด เมื่อพบฝูงช้างกะทันหัน จึงเบรกไม่ทัน เป็นเหตุให้พุ่งเข้าชนช้างตัวหลังสุดอย่างเต็มแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนช้างป่าคงได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนเดินหนีเข้าไปในป่าข้างทาง
ภาพจำลองเหตุการณ์รถตู้ชนช้าง
ด้านนางสาวศลิษา ชานอก  อายุ 47 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บแขนขวาหัก ศีรษะแตก นอนรักษาตัวอยู่หอผู้ป่วยนอก รพ.สนามชัยเขต เปิดเผยว่า  ก่อนเกิดเหตุ นั่งคู่มากับคนขับรถ ตามหลังรถยนต์ตู้มาอีกคัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีหมอกลงค่อนข้างหนา เห็นรถคนหน้าหักหลบไปทางเลนขวา  ทันใดนั้นเห็นช้างป่าวิ่งออกมาจากข้างทางกะทันหัน ห่างจากรถที่ตนเองนั่งมาเพียง 2 เมตร รถก็พุ่งเข้าชนอย่างจัง ด้านหน้ารถยุบเข้ามาถึงตัวตนเอง ส่วนช้างลอยขึ้นก่อนที่จะหล่นลงมาทับหลังคารถ ตอนนั้นยังพอมีสติอยู่ เหลือบไปเห็นคนขับสลบนั่งพิงเบาะ ที่ใบหน้ามีแผลฉกรรจ์เลือดไหลนอง คนในรถต่างร้องครวญครางขอความช่วยเหลือระงมไปทั้งรถ ตอนนั้นรถที่ตามหลังมาพยายามช่วยเหลือตนเองและคนอื่น ๆ  ที่ติดคาซากรถ จนกระทั่งเวลาผ่านไปราว 10-15 นาที เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ก็รีบใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างและช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว
นางสาวศลิษา ชานอก ผู้บาดเจ็บ
“นับว่าโชคดีแม้จะนั่งคู่มากับคนขับก็ตาม แต่เสียใจกับผู้ที่จะไปร่วมงานบุญด้วยกัน โดยเฉพาะครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพราะเป็นญาติสนิทและเพื่อนบ้านกัน ก่อนออกเดินทาง ตนเองได้หันหน้าไปทางตัวเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมอธิษฐาน ขอพรและให้หลวงพ่อโสธรคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งตนเองได้ปฏิบัติทุกครั้งก่อนออกเดินทางไปไหนมาไหน  เชื่อว่าที่รอดมาได้ราวปาฏิหาริย์ครั้งนี้ เพราะบารมีของหลวงพ่อโสธร” น.ส.ศลิษา กล่าว (อ่าน : หญิงเล่านาทีระทึก! ช้างป่าตัดหน้ารถตู้กฐิน ตาย 2 สาหัส 9 เชื่อรอดเพราะบารมีหลวงพ่อโสธร)
นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา
ขณะที่นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยข้อสรุปจากการหารือร่วมกันว่า ในจุดที่ช้างป่าออกหากิน ข้ามถนนไปมาในช่วงดังกล่าว ต้องติดตั้งป้ายระบุข้อความเตือนเพิ่มเติม รวมทั้งป้ายระบุความเร็วไม่เกิด 60 กม./ชม. สร้างเนินระนาดเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะไฟส่องสว่างริมทางให้มากยิ่งขึ้น
ซากรถที่เกิดอุบัติเหตุชนช้างป่ารายล่าสุด
ล่าสุดเมื่อประมาณ 15.30 น. วันเดียวกันนี้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนช้างป่า ซึ่งเป็นฝูงเดียวกันกับตัวที่ถูกรถยนต์ตู้ชน  โดยนายทวีศักดิ์ คำไทย อายุ 45 ปี ขับรถยนต์เก๋งโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ มุ่งจาก อ.สนามชัยเขต เพื่อไปวัดหนองเรือ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ โดยขับรถมาตามเส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 3076 (สนามชัยเขต-ท่าตะเกียบ) มาถึงบริเวณสวนป่าลาดกระทิง ม. 5 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต  ชนกับช้างป่าขณะเดินข้ามถนนกะทันหัน  จนทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายบริเวณหน้ารถ หม้อน้ำแตก ขับขี่ต่อไปไม่ได้  ส่วนช้างได้รับบาดเจ็บเดินหายเข้าไปในป่าข้างทาง ซึ่งจุดชนอยู่ห่างจากจุดที่รถตู้ชนช้างประมาณ 300 เมตรนั้น  แต่เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ