ล่าผู้ต้องหาหลอนยาหนี ตร.จากโรงพัก ชาวบ้านสุดผวาเหยื่อนับสิบ ถูกไล่ยิง ขู่ไถเงิน (คลิป)

27 ต.ค. 61
จากเหตุการณ์วานนี้ (25 ต.ค. 61) มีผู้ต้องหลบหนีการจับกุม โดยทราบชื่อคือ นายวีระ ดุกดอกจันทร์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาพยายามฆ่า ในพื้นที่ ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทลุง เร่งติดตามจับกุม หลังไปกบดานที่บ้านเกิดใน อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เนื่องจากผู้ต้องหารายดังกล่าวเป็นภัยต่อชาวบ้านมีพฤติกรรมคลุ้มคลั่ง ประสาทหลอน จนกระทั่งใช้อาวุธปืนไล่ยิงชาวบ้าน และเรียกค่าคุ้มครอง มีผู้เสียหายประมาณ 10 ราย และสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน จนไม่กล้าออกไปกรีดยาง และทำมาหากิน ต้องปิดบ้านซ่อนตัวอยู่ในบ้าน
ภาพจำลองเหตุการณ์ ผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุม
โดยขณะการหลบหนีนั้น ผู้ต้องหาอ้างว่าหิว เจ้าหน้าที่จึงเดินออกจากห้องเพื่อไปหาอาหารมาให้ผู้ต้องหา โดยไม่ได้ปิดล็อกประตูไว้ จากนั้น ผู้ต้องหาจึงใช้โอกาสนี้ เปิดประตูออกมาเอง แล้วหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว
เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาตัวผู้ต้องหาหลบหนี
วันที่ 26 ต.ค. 61 เจ้าหน้าที่ออกตระเวนตามหาตัวผู้ต้องหา ร่วมกับผู้นำในท้องถิ่น ซึ่งเป็นผู้ที่รู้แหล่งกบดานของผู้ต้องหา เพราะที่ผ่านมาหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหามักเข้าไปหลบซ่อนในกุโบ กระท่อมร้าง ในสวนยางบ้านเพื่อนสนิท และบ้านญาติ โดยขณะหลบหนี มีกุญแจมือติดอยู่ เสื้อผ้าที่สวมใส่ และเงินทองที่ใช้ในการหลบหนีมีน้อย จึงคาดว่าไม่น่าจะหลบหนีไปได้ไกล
นายยูโส๊ป ดุกดอกจันทร์ พี่ชายของผู้ต้องหา
นายยูโส๊ป ดุกดอกจันทร์ อายุ 50 ปี พี่ชายของผู้ต้องหา วอนให้น้องชายออกมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบอกว่าก่อนหน้านี้ น้องชายเสพยาอยู่ เกิดความเครียด ก็ดื่มสุราไปด้วย จึงเกิดประสาทหลอน ว่าจะมีคนมาทำร้าย จึงไปไล่ยิงชาวบ้านดังกล่าว ส่วนตนเองก็เคยถูกน้องชายใช้อาวุธปืนยิงขู่ แต่ยิงขึ้นฟ้า หลังจากตนเตือนให้น้องชายเลิกเสพยา และดื่มสุรา
นายหร่อหีม เสมหมาด ผู้เสียหาย
นายหร่อหีม เสมหมาด อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.โคกสัก ผู้เสียหาย เล่าว่า ในขณะที่ตนขับรถจักรยานยนต์ไปดูสวนยางพารา ช่วงขับผ่าน ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่จำนวน 1 นัด พร้อมร้องบอกว่า "อย่ามายุ่งกับกู" ด้วยความกลัว ตนกระโดดลงน้ำในร่องข้างถนน ผู้ต้องหาก็ยิงเข้าใส่อีกนัด แต่กระสุนด้าน ตนจึงตะโกนถามกลับไปว่ายิงตนทำไม จากนั้นผู้ต้องหาก็ยิงรัวหลายนัด แต่กระสุนไม่ทำงาน ตนจึงวิ่งไปอีกประมาณครึ่งกิโลเมตร กระโดดลงคลอง เพื่อข้ามไปอีกฝั่ง แต่ไปเจอผู้ต้องหาขับรถมาดักรออยู่ก่อนแล้ว แล้วก็ยิงใส่ตนอีกนัด กระสุนยังด้านอยู่ ตนอาศัยจังหวะที่ผู้ต้องหาหันไปขู่พยานที่อยู่ละแวกเดียวกัน แล้ววิ่งหนีไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ