แฉ! คลิป ตร.เหยียบหน้าเหยื่อส่งศูนย์นรกวัดท่าพุ ผู้การกาฬสินธุ์จ่อฟันลูกน้องเอี่ยวหักหัวคิว (คลิป)

30 ก.ย. 64

กรณีครอบครัวของผู้บำบัดในอ.กุฉินารายณ์ แจ้งผ่านสื่อมวลชนอ้างว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ มาเชิญตัวไปให้ปากคำ จนทำให้ครอบครัวของผู้บำบัดกังวลใจ และมีการติดต่อไปยังหมอปลา  กระทั่งวันที่ 30 ก.ย.64 หมอปลา, นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ และทีมงาน ได้เดินทางมาที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้กำลังใจกับครอบครัวผู้บำบัด

839851

เวลา 09.00 น. หมอปลา และทีมงานเดิทางมาถึงอ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ และมีการพบปะพูดคุยกับครอบครัวผู้บำบัด

เวลา 10.00 น. หมอปลาและครอบครัวของผู้บำบัดจำนวน 4 ครอบครัว ได้เดินทางมายัง สภ.กุฉินารายณ์ ตามที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไปแจ้งให้มาให้ปากคำนั้น แต่พอครอบครัวของผู้บำบัดเดินทางมาถึง สภ.กุฉินารายณ์ เจ้าหน้าที่ออกมาแจ้งกับครอบครัวผู้บำบัดว่า สภ.กุฉินารายณ์ ไม่ได้นัดสอบปากคำครอบครัวผู้บำบัดแต่อย่างใด พร้อมกับแจ้งว่าชุดที่ทำหน้าที่สอบสวนครอบครัวผู้บำบัดนั้น เป็นชุดของตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์

665688

เวลา 12.00 น. ครอบครัวผู้บำบัดจำนวน 4 ครอบครัว เดินทางมาถึงตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมกับหมอปลา ทนายไพศาล และทีมงาน โดยมี พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว กาฬสินธุ์ ได้มาต้อนรับหมอปลาและทีมงาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบปากคำครอบครัวผู้บำบัดทั้ง 4 ครอบครัว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.วิทยา เย็นจิตต์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเชิญญาติของผู้บำบัดจำนวน 4 ครอบครัว มาทำการสอบปากคำ เพื่อหาข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการก็ได้มีการสอบปากคำตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไปแล้ว รวมถึงพยานรายอื่น ๆ ที่สอบปากคำไปแล้ว 10 กว่าปาก ส่วนเรื่องยาเสพติดในพื้นที่ ยืนยันว่าตำรวจมีการปราบปรามอย่างต่อเนื่อง

499672

พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้ฟังเจตนารมย์ของหมอปลา ทนายไพศาล แล้วตนก็รู้สึกดีใจที่ทุกคนมีความหวังดีในการแก้ไขปัญหาสังคม ตนยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ถ้าเรื่องนี้ผู้ใต้บังคับบัญชาของตัวเองบกพร่อง ตนก็จะดำเนินการตามความผิด โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว โดยได้มีการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.กุฉินารายณ์ ไปแล้ว 1 ราย วันนี้ก็มีการเชิญผู้ปกครองของผู้บำบัดจำนวน 4 ครอบครัว ในพื้นที่อำเภอกุฉิน่ารายณ์มาสอบสวนหาข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่ามีตำรวจกระทำความผิด 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ โดยตำรวจรายดังกล่าวอ้างว่าเป็นการกระทำส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กร โดยมีการทำมาแล้วประมาณ 2 ปี  ส่วนตำรวจรายอื่น ๆ ถ้าพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะมีการดำเนินการตามความผิดต่อไป โดยพฤติการดังกล่าวก็เข้าข่ายความผิดทั้งความผิดอาญาและวินัย

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด มีการแจ้งความดำเนินคดีกับหมอปลาในข้อหาหมิ่นประมาทนั้น ตนก็จะมีการนำเรียนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดต่อไปว่า ทางหมอปลาและทีมงานมีความประสงค์ที่อยากจะพูดคุยด้วย และตนก็อยากให้ทุกฝ่ายช่วยเหลือสังคมจะดีกว่า

344001

หมอปลา กล่าวว่า สาเหตุที่ตนมีการเปิดเผยเรื่องนี้ ตนไม่ได้ต้องการอยากจะมีเรื่องกับตำรวจ แต่อยากให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่มีการตรวจสอบว่า มีตำรวจเกี่ยวข้องกับการได้ผลประโยชน์จากการบำบัดผู้ป่วยจริงหรือไม่ แต่ในเมื่อออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับมาแจ้งความดำเนินคดีกับตน จึงต้องจำเป็นที่จะต้องนำหลักฐานต่าง ๆ มายืนยันความบริสุทธิ์ เพื่อให้สังคมได้รู้ว่าสิ่งที่ตนพูดคือเรื่องจริง แต่วันนี้กลับถูกตำรวจพยายามบอกให้ครอบครัวผู้บำบัดที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวให้ข่าวว่า อาสาตำรวจเป็นคนดำเนินการ และไม่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ ตนทำทุกอย่างเพื่อสังคม แต่กลับถูกผู้ที่มีอำนาจที่มีกฎหมายอยู่ในมือใช้เล่นงาน ไม่ว่าอนาคตศาลจะตัดสินตัวเองว่าอย่างไร แต่สิ่งที่ตน ทนายความ และสื่อมวลชนได้นำเสนอออกไปนั้น มันคือเรื่องจริง จึงอยากนำเรื่องดังกล่าวมาเรียนให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ได้รับทราบ

912712

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้พูดคุยกับหนึ่งในผู้บำบัดวัดท่าพุ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ช่วงกลางคืนตนเห็นว่ามีคนขึ้นไปบนบ้านจะฟันตน เลยมีการตะโกนบอกตากับยาย ตนยืนยันว่าไม่ได้หลอนยาแต่อย่างใด จากนั้นก็ไม่รู้ว่าใครโทรแจ้งตำรวจ กระทั่งมีตำรวจมาควบคุมตัวที่บ้าน และตำรวจยังทำร้ายร่างกายตนด้วยการใช้เท้าเหยียบ และไม่ได้พาไปตรวจหาสารเสพติดแต่อย่างใด จากนั้นก็มีการเจรจาให้ตนไปอยู่ในสถานบำบัดวัดท่าพุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส