บุกรวบหนุ่มยิงเพื่อนรักคากระท่อมสางแค้นหักยา แม่เผยนาทีได้ยินเสียงปืนไม่คิดลูกจะฆ่า (คลิป)

28 ก.ย. 64

กรณีช่วงค่ำของวันที่ 27 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.นพพล คำทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.พีระพงศ์ ยอดสุรางค์ รองผกก.สส.หัวหน้าพนักงานสอบสวนรักษาราชการแทน ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติแพทย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ หลังรับแจ้งเหตุฆาตกรรมจึงรุดไปตรวจสอบที่บริเวณหน้ากระท่อมกลางป่าในท้องที่หมู่ 7 ต.เชียรเขา อ.เฉลิมพระเกียรติ

731154

เมื่อไปถึงบริเวณหน้ากระท่อม พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายโกวิทย์ โดดำ อายุ 36 ปี ชาว ต.บางตะพง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ อยู่ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าหน้าอกและลำตัว

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ต.เชียรเขา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช พบว่าเป็นกระท่อมไม้สร้างสูง 2.5 เมตร บริเวณหน้ากระท่อมมีข้าวของกระจัดกระจาย จุดที่นายโกวิทย์ ผู้เสียชีวิตถูกยิงอยู่บริเวณด้านหน้าของกระท่อม ซี่งกองเลือดยังคงหลงเกลืออยู่ที่กองดิน 

429797

ทีมข่าวสอบถามนางสาวส้ม (นามสมมติฉ เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ปกติที่กระท่อมตรงนี้ เป็นการสร้างขึ้นใหม่ ตั้งแต่ที่นายสุเทพ ผู้ต้องหา และนายโกวิทย์ ผู้เสียชีวิต เป็นคนเอาไม่มาก่อสร้างเป็นที่พักอาศัยหลังออกจากเรือนใหม่ ๆ ซึ่งก็มีวัยรุ่นทั้งชายและหญิง แวะเวียนเข้ามาหาประจำ แต่ตนไม่คุ้นหน้าใคร คิดว่าไม่น่าใช่วัยรุ่นในหมู่บ้าน

864266

โดยอุปนิสัยของนายโกวิทย์ ผู้เสียชีวิต เป็นคนดี พูดจาไพเราะ ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ส่วนนายสุเทพ ก็เป็นเพื่อนบ้านที่ดี แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามีเรื่องของยาเสพติดหรือไม่ เพราะเขาเคยถูกดำเนินคดี

ในวันเกิดเหตุ วันที่ 27 ก.ย.64 ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ตนได้ยินเสียงผู้หญิงทะเลาะกัน แต่จับใจความไม่ได้ คาดว่าในบริเวณน่าจะมีนายโกวิทย์ นายสุเทพ วัยรุ่นชายและหญิงรวมกันน่าจะประมาณ 5-6 คน จากนั้นได้ยินเสียงดัง 1 ครั้ง ซึ่งเข้าใจว่าแม่ของนายสุเทพเป็นลม จึงรีบวิ่งมาดู ขณะนั้นได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ขี่ออกไป 2 คัน พอไปถึงบ้านก็ปรากฏว่าแม่ของนายสุเทพปกติดี แต่สักพักมีรถกู้ภัยเข้ามาในพื้นที่ และขับเข้าไปที่กระท่อม ตนถึงทราบว่านายโกวิทย์ ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนตัวรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่แน่ใจว่าเป็นการขัดขากันเรื่องยาเสพติดหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่สามารถจับตัวคนก่อเหตุได้ ตนก็รู้สึกหวาดกลัวเพราะบ้านอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ

902720

ขณะเดียวกันทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับนางสาวสายเปล พรมดวง อายุ 65 ปี แม่ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า นายสุเทพ กับนายโกวิทย์ เป็นเพื่อนสนิทกัน คาดว่าน่าจะรู้จักกันมาตั้งแต่ยังอยู่ในเรือนจำด้วยกัน ตอนมาอยู่ที่นี่ ก็ประพฤติดี ช่วยตัดหญ้า พูดจาไพเราะ ไม่เคยสร้างความวุ่นวายให้กับใคร ตนก็รักนายโกวิทย์ (ผู้เสียชีวิต) เหมือนลูกอีกคน เพราะก็มาอาศัยอยู่ในกระท่อมข้างบ้าน และตนก็จะทำกับข้าวให้กินประจำ

906411

ส่วนนายสุเทพ ผู้ก่อเหตุ ลูกชายของตนก็เป็นคนดี ยอมรับว่าในอดีตเคยติดยา แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจ เพราะไม่ได้เห็นตอนมันสูบ ซึ่งพอพ้นโทษออกมา ก็รับจ้างทั่วไป บางก็หาเงินให้ลูกวัย 2 เดือน ที่ตนเลี้ยง คาดว่าทำงานรับจ้างทั่วไป และทั้งสองคนก็ดูสนิทกัน เลยไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรกัน และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นว่าลูกชายมีอาวุธปืนพกพา

 

cg_6

ช่วงเวลาตอนเกิดเหตุ ตนกำลังทำกับข้าวในครัว เปิดน้ำเสียงดัง เลยไม่ได้ยินเสียงปืน ได้ยินเสียงอีกทีก็ตอนที่มีรถมอเตอร์ไซต์บิดขับออกไป เห็นว่าขับหนีออกไป ซึ่งรถมอเตอร์ไซต์ไม่คุ้นตา และไม่เห็นว่านายสุเทพ ลูกชายของตนขับรถออกไปด้วย ตอนนี้ไม่รู้ลูกชายไปไหน อยากจะบอกลูกชายว่าให้เข้ามอบตัว แม่คนนี้ก็ยังให้อภัยลูกเสมอ

ส่วนผู้เสียชีวิต ตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สภาพจิตใจแย่ไม่ต่างกับญาติผู้เสียชีวิต ตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับทางญาติผู้เสียชีวิต อยากจะฝากขอโทษไปยังญาติผู้เสียชีวิตและขอแสดงความเสียใจด้วย ซึ่งคงไม่มีโอกาสได้ไปร่วมงานศพเพราะขาไม่ค่อยดี ส่วนลูกชาย ก็มีความกังวลใจ กลัวลูกถูกวิสามัญ หากถูกดำเนินคดี ก็คาดว่าคงไม่มีเงินไปประกันตัว

253439

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ภาพกล้องวงจรปิดหลังเกิดเหตุ จับภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานหลบหนีออกจากหมู่บ้าน ความยาวคลิป 48 วินาที จับภาพเห็นคนขี่รถซ้อน 3 คน

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังวัดหรนบน อยู่ในพื้นที่ต.บางตะพง อ.ปากพนัง จ. นครศรีธรรมราช ภายในศาลาวัดทางญาติผู้เสียชีวิตได้มีการจัดเตรียมงานศพของนายโกวิทย์ โดดำ อายุ36 ปี (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งทางญาติยังไม่ได้มีการรับศพ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการชันสูตรศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

586835

จากนั้นทีมข่าวได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับนางจำนง ทุ่มทอง อายุ 68 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกกับทีมข่าวว่าตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนได้เจอกับลูกชายเมื่อ 3 วันก่อนเกิดเหตุ ซึ่งก็ไม่ได้มีลางสังหรณ์อะไร เพราะปกติแล้วลูกชายเป็นคนร่าเริงแจ่มใส ชอบพูดตลกและเป็นสีสันให้กับครอบครัว ก่อนหน้านี้ทำงานรับจ้างเกี่ยวกับไฟฟ้า และงานรับจ้างกางเต็นท์ตามงานมงคลต่าง ๆ ส่งเงินมาให้ตนเป็นประจำ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ลูกชายเคยติดยาเสพติดจนถูกดำเนินคดี แต่พอหลังพ้นโทษก็ไปอาศัยอยู่กับนายสุเทพ ซึ่งในการรู้จักกันภายในเรือนจำ

โดยลูกชายจะบอกกับตนว่า นายสุเทพเป็นคนดี ซึ่งตนได้ชักชวนให้ลูกชายกลับมาทำงานที่บ้าน แต่ลูกชายก็ไม่ยอมกลับมา กระทั่งล่าสุดทราบข่าวว่าลูกชายถูกยิง โดยคนก่อเหตุคือนายสุเทพ ตนก็รู้สึกตกใจ มองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ส่วนปมปัญหาสาคาดว่าเป็นเรื่องยาเสพติด

อย่างไรก็ตาม สภาพจิตใจของตนในขณะนี้ ยังคงอยู่ในอาการเสียใจ และยังทำใจไม่ได้ มันกะทันหันเกินไป ถ้าคนเคยรู้จักกันเคยสนิทกันน่าจะพูดเจรจากันได้ หลังเกิดเหตุยังไม่มีใครเข้ามาติดต่อขอเยียวยา หรือแม้แต่คำขอโทษจากญาติผู้ก่อเหตุ ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวให้ได้และดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ ตนได้จุดธูปบอกลูกชายว่าให้ไปสบายไม่ต้องเป็นห่วงแม่และน้องสาว

titled_2

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ สามารถจับกุมนายสุเทพ พรมดวง อายุ 39 ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับได้ในพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังสอบปากคำผู้ต้องหา ตั้งแต่เวลา 17.30 น. จนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ โดยคาดว่าอาจจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.64)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส