ชาวนนท์เฝ้าระวัง น้ำท่วม กรมชลฯ ออกหนังสือด่วนที่สุด แจ้งทุกหน่วยเตรียมรับมือ 24 ชม.

27 ก.ย. 64

ติดตาม น้ำท่วม กรมชลประทาน​ ออกประกาศด่วนที่สุด ให้ทุกหน่วยงานเตรียมรับมือน้ำท่วม 24 ชม. ปชช.พักอาศัยริมน้ำเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 กองอำนวย​การ​ป้อง​กันและ​บรรเทา​สาธารณภัย​ (ปภ.) จังหวัด​นนทบุรี กรมชลประทาน​ ออกประกาศให้ทุกหน่วยงานเตรียมรับมือน้ำท่วม ระบุ ปริมาณน้ำไหลลงเหนือเขื่อนเจ้าพระยาในอัตราเพิ่มมากขึ้น โดยคาดการณ์ปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2 จังหวัดนครสวรรค์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอยู่ในเกณฑ์ประมาณ 2,400-2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งกรมชลประทานใช้การบริหารจัดการน้ำรวมทั้งตัดยอดน้ำเข้าพื้นที่ลุ่มต่ำทั้งสองฝั่ง แต่ยังคงจำเป็นต้องปรับเพิ่มปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาอยู่ระหว่าง 2,400-2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 0.30-1.00 เมตรระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.64 ในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำ เพื่อให้การรับมือผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนนทบุรีจึงให้ถือปฏิบัติตามแนวทางดังนี้

ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและประเมินสถานการณ์ ที่อาจส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด แจ้งเตือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ริมน้ำและพื้นที่น้ำท่วมขังซ้ำซาก ให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ พร้อมทั้งเตรียมทรัพยากรเครื่องจักรกลสาธารณภัย และแผนเผชิญเหตุรวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมบรรเทาภัยปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน บริษัท ห้างร้านที่ประกอบกิจการริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิ งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งแพร้านอาหารรวมถึงประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาขอให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สภาพอากาศวันนี้ (27 ก.ย.64) ไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง เตือน 33 จังหวัดตกหนัก
- แตกตื่น! อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร แตก ผอ.ชลประทาน โคราช ยันไม่จริง สถานการณ์น้ำยังคุมได้
- โคราช เตือนประชาชนเก็บของขึ้นที่สูง รับมือมวลน้ำจาก อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร

หนังสือด่วนที่สุด
หนังสือด่วนที่สุด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ