ร้ายสุดขั้ว ปอ อรรณพ เล่นไม่กลัวโดนเกลียดในตะวันยอแสง

5 เม.ย. 60

เรียกว่าผ่านงานเพลงมาแล้ว จนเป็นที่รู้จัก  และ ณ ตอนนี้ ปอ อรรณพ ก็ได้มีโอกาสมาทำงานอีกบทบาทหนึ่ง ในฐานะนักแสดง จากละครเรื่องตะวันยอแสง เจ้าตัวยอมรับ บทนเรนทร์ที่ได้รับนั้น ร้ายสุดขั้วจริง ๆ

เรื่องนี้ร้ายสุดขั้วเลยครับ สำหรับบทของนเรนทร์ ในตะวันยอแสง  ซึ่งโดยส่วนตัวการทำงานละครเรื่องนี้ ถือว่าเป็นการทำงานแบบเป็นนักแสดงเต็มตัว ร่วมกับผู้จัด พี่นก สินจัย เปล่งพานิช  แล้วก็เป็นการทำงานกับช่อง 3 เรื่องแรกด้วยครับ  ตอนที่พี่นกติดต่อผมมาครั้งแรก ให้รับบทเป็นอีกคนหนึ่ง เป็นคนดี น่ารัก ใส ๆ  แต่พอผมได้อ่านบทของนเรนทร์  แล้วพี่นก สินจัย มาถามผมว่า อยากลองเล่นบทนี้ดีไหม  เรียกว่า เข้าทางผมเลยครับ   ผมตอบตกลงเลย ถึงแม้จะเป็นตัวร้าย แต่ผมถือว่า บทนเรนทร์ เป็นบทที่ท้าทาย สนุกมากครับ  ผมอยากเล่นมากเลย ถือว่าโชคดีจริง ๆ  แล้วผมก็ได้เล่นบทของนเรนทร์ 

โดยส่วนตัวไม่ได้ห่วงว่าคนจะเกลียดนะครับ  เพราะผมถือว่า มันคือการแสดง  ถ้าเราอินไปกับมัน ตั้งใจไปกับมัน ผมว่ามันก็น่าจะไปได้ดี  ผมต้องทำการบ้านเวลาเล่นเยอะมาก เพราะทั้งผู้กำกับ อาหมี โชติรัตน์ และพี่นก สินจัย ก็จะเข้ามาดูในเรื่องอารมณ์การแสดงเยอะมาก เล่นเรื่องนี้ทั้งเรื่อง ผมทำลายข้าวของไปเยอะมาก เพราะต้องขว้างปาข้าวของ ด้วยเพราะเป็นคนเอาแต่ใจ ของพังไปหลายชิ้นเลยครับ ความร้ายกาจของผมก็จะมีพัฒนาการ จากร้ายแบบเด็ก ๆ ที่ชอบเกเร เพราะถูกตามใจมานาน  แต่พอวันหนึ่ง รู้ความจริง ว่าตัวเราไม่ใช่ลูกเศรษฐี ไม่ใช่คนที่จะได้รับมรดกตัวจริง ความร้ายกาจ ก็จะพัฒนาการเป็นแบบวางแผน ฆ่าคนอื่นแล้ว มันจะร้ายขึ้นเรื่อย ๆ  ต้องสร้างจินตนาการของเรา ซึ่งมันก็เป็นการบ้านหนักเหมือนกัน   

ช่วงที่ได้บทไป ก็อ่านวนแล้ววนอีก แล้วก็พยายามวางตัวละครให้มันแน่นๆ เพราะว่าพี่นก อุตส่าห์ให้บทที่หนักขนาดนี้มา   เราก็เลยรู้สึกว่าเราก็ต้องทำให้เต็มที่ให้สมกับที่พี่เขาให้โอกาสเรา เวลาเล่นแต่ละครั้ง ก็ต้องทำสมาธิพอสมควร  เพราะคำพูด การกระทำทุกอย่าง มันจะหนัก และจะแรง กว่าตัวละครอื่น ๆ มากกว่าปรกติ อีกเป็นเท่าตัว  ตั้งแต่ตอนอ่านบทแล้ว  ก็คิดว่า ทำไมมันชั่วนาดนี้ มันเกินคำว่าร้ายครับ เพราะว่าคิดว่าการฆ่าคนเป็นเรื่องธรรมดา ทำไมทุกคนต้องมาแย่งทุกอย่างไปจากตัวเราทั้งที่มันควรเป็นของเรา มันก็จะคิดอยู่แค่นี้ เรียกว่า การทำงานเรื่องนี้ มีความเครียด มีความกดดันอยู่ไม่น้อย แต่ก็พยายามตั้งใจเล่นเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด หวังว่าทุกคนคงจะได้ติดตามกันนะครับ ฝากผลงานละคร ตะวันยอแสงด้วยนะครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส