Suzuki XL7 Hybrid ขุมพลังใหม่ เพิ่มความประหยัด ลองขับแล้วโอเค ราคาดูดี

3 มิ.ย. 67

ลองขับ Suzuki XL7 Hybrid รถ MPV สไตล์ Crossover ที่มีการเพิ่มระบบการขับเคลื่อนแบบ Hybrid เข้ามาในตลาด หลังจากคู่แข่งสำคัญอย่าง Mitsubishi ก็มีขุมพลัง HEV เพิ่มเข้ามาเช่นเดียวกันในรุ่น XPANDR HEV และยังเป็นผู้นำในตลาดแบบทิ้งขาดอันดับ 2 อย่าง Toyota Veloz ที่ต้องใช้เวลาตั้งหลักจากปัญหาที่ถาโถมอีกสักพัก ซึ่งนั่นอาจเป็นโอกาสดีที่ทาง Suzuki อาจต้องรีบไขว่คว้าเอาไว้ให้ได้

ลองขับ Suzuki XL7 Hybrid

สำหรับในการทดลองขับ Suzuki XL7 Hybrid ที่ตัวรถเป็นการนำเข้าทั้งคันจากประเทศอินโดนีเซีย ในเรื่องของงานประกอบและวัสดุอาจไม่ได้พรีเมียมมากนัก แต่ถ้าถามว่าด้วยตัวราคาถือว่าได้เปรียบคู่แข่งในตลาดอยู่เหมือนกัน ดีไซน์ตัวรถไม่ถึงกับโดดเด่นในความรู้สึก แต่มันเป็นดีไซน์ที่เน้นการใช้งานเป็นหลัก ตัวกระจกรอบคันบานค่อนข้างใหญ่ ส่งผลอย่างมากต่อทัศนวิสัยการขับขี่ที่ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจเอามากๆ ครับ

Suzuki XL7 HybridSuzuki XL7 Hybrid

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ISG (Interated Starter Generator) และแบตเตอรีแบบ Lithium-ion ขนาด 10Ah 12V กำลัง 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

รูปแบบการทำงานของระบบไฮบริดในคันนี้ จะเป็นลักษณะของ Mild Hybrid แตกต่างกับทาง XPANDER HEV ที่เป็นระบบ Full Hybrid ทำให้พละกำลังยังเน้นการทำงานของเครื่องยนต์เป็นตัวหลัก อัตราบริโภคนำ้มันดีขึ้นกว่ารุ่นปกติอีกเล็กน้อย ส่วนขณะออกตัวในขณะที่ตัวมอเตอร์ไฟฟ้า ISG เข้ามาช่วยเสริมกำลังเราพบว่ามันทำงานได้ดีเลยทีเดียวครับ

Suzuki XL7 Hybrid

รับชมคลิปรีวิว Suzuki XL7 Hybrid ตัวเต็มได้เลย

ติดตามชมรายการ 34 AUTO ได้ทาง
YouTube: AmarinTV และ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.55 น. ทาง AmarinTV 34HD

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม