ลีปมอเตอร์ ปักธงรุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้าใน 9 ประเทศ ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้

23 พ.ค. 67

สเตลแลนทิส (มหาชน) หรือ Stellantis N.V*. และ ลีปมอเตอร์ ประกาศว่า ทั้งสองบริษัทได้รับการอนุมัติจัดตั้งบริษัท ลีปมอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Leapmotor International B.V.*) เป็นบริษัทร่วมทุน ที่ สเตลแลนทิส เป็นผู้ถือหุ้นหลัก 51% ซึ่งสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อัมสเตอร์ดัม นำทีมโดย คุณ เทียนชู ซิน อดีตผู้บริหารระดับสูงของ สเตลแลนทิส ในประเทศจีน ปัจจุบันกำลังวางรากฐานสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น T03 และ C10 ในตลาดยุโรป ก่อนขยายสู่อินเดียและเอเชียแปซิฟิก (ไม่นับจีนแผ่นดินใหญ่) ตะวันออกกลางและแอฟริกา และอเมริกาใต้ โดยจะเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปีนี้

ช่วงเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา ทั้งสองบริษัทได้ประกาศการลงทุนของ สเตลแลนทิส มูลค่าประมาณ 59,326.5 ล้านบาท เพื่อซื้อหุ้นประมาณ 21% ของ ลีปมอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอันดับ 3 ในกลุ่มบริษัทยานยนต์ไฟฟ้าสตาร์ทอัพของจีนประจำปี 2023 ข้อตกลงดังกล่าว ยังระบุถึงการจัดตั้ง ลีปมอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งถือสิทธิ์ในการส่งออกและจำหน่าย แต่เพียงผู้เดียว รวมถึงการผลิตยานยนต์ของ ลีปมอเตอร์ นอกประเทศจีนอีกด้วย ความร่วมมือครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อยกระดับยอดขาย ลีปมอเตอร์ ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ ที่ใหญ่สุดในโลก ควบคู่กับการอาศัยเครือข่ายการค้าระดับโลกที่แข็งแกร่งของ สเตลแลนทิส เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำตลาดของ ลีปมอเตอร์ ในภูมิภาคอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

lm(1)

คาร์ลอส ทาวาเรส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สเตลแลนทิส กล่าวว่า “การก่อตั้ง ลีปมอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล นับเป็นก้าวสำคัญในการช่วยบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างเร่งด่วน ผ่านรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย ซึ่งจะมาแข่งกับแบรนด์รถยนต์จีน ที่มีอยู่เดิมในตลาดทั่วโลก ด้วยการอาศัยเครือข่ายระดับโลกของเรา ทำให้สามารถนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าในราคาที่น่าสนใจ ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเหนือความคาดหมาย ภายใต้การดำเนินงานของ เทียนชู ซิน พวกเขาได้สร้างกลยุทธ์ทางการค้าและอุตสาหกรรมระดับโลกที่น่าสนใจ ด้วยขยายช่องทางการจำหน่ายอย่างรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของ ลีปมอเตอร์ รวมถึงเป็นสร้างมูลค่าให้กับทั้งสองบริษัทได้อีกทาง”

เจียงหมิง จู ผู้ก่อตั้ง, ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลีปมอเตอร์ กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่าง ลีปมอเตอร์ และ สเตลแลนทิส แสดงให้เห็นถึงศักยภาพระดับสูง นับเป็นปฐมบทใหม่ในการนำพาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะของจีนสู่ตลาดโลก ด้วยการผสมผสานยนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยของ ลีปมอเตอร์ ควบคู่กับ การสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายต่างประเทศ การบริการ และการตลาดของสเตลแลนทิส เราหวังว่าผู้ใช้รถยนต์ทั่วโลกจะได้สัมผัสประสบการณ์ขับและการเดินทางที่ยอดเยี่ยม จากรถยนต์ของเรา พร้อมเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ ลีปมอเตอร์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับโลก”

lm(2)

รถยนต์ไฟฟ้าของ ลีปมอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เติมเต็มเทคโนโลยีและไลน์อัพของยนตรกรรรมในเครือ สเตลแลนทิส ในปัจจุบัน พเสนอทางเลือกในการเดินทางให้กับลูกค้าทั่วโลก โดยอาศัยความได้เปรียบจากช่องทางการจัดจำหน่าย ของ สเตลแลนทิส และจะเริ่มเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนนี้ในหลายประเทศแถบยุโรป อาทิ ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ สเปน โปรตุเกส เบลเยียม กรีซ และโรมาเนีย ภายใต้การสนับสนุนของทีมผู้บริหารในแต่ละประเทศ ตั้งเป้าสร้างจุดจำหน่าย 200 แห่ง ภายในปีนี้ โดยมีผู้จัดการประจำประเทศที่ทุ่มเทและจุดจำหน่าย 200 แห่งภายในสิ้นปี รวมถึงจุดจำหน่ายที่เรียกว่า ‘Stellantis & You’ และจะเพิ่มเป็น 500 แห่งภายในปี 2569 เพื่อรองรับการบริการลูกค้าอย่างทั่วถึง ขณะที่ปลายปีนี้ แผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ลีปมอเตอร์ จะขยายไปยังภูมิภาค ตะวันออกกลางและแอฟริกา (ตุรกี อิสราเอล และเฟรนช์โอเวอร์ซีส์) อินเดียและเอเชียแปซิฟิก (ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย มาเลเซีย และอินเดีย) และอเมริกาใต้ (บราซิล และ ชิลี)

ลีปมอเตอร์ C10 และ T03

ลีปมอเตอร์ C10 รถยนต์เอนกประสงค์สำหรับครอบครัวในกลุ่มดีเซกเมนท์ และเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่พัฒนาเพื่อจำหน่ายทั่วโลก ผลิตภายใต้มาตรฐานการออกแบบและความปลอดภัยระดับสากล มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมเทคโนโลยี LEAP3.0 ที่พัฒนาด้วยตนเอง ประกอบด้วยหลายเทคโนโลยีไฟฟ้าอัจฉริยะชั้นนำของอุตสาหกรรม อาทิ central integrated electronic and electrical architecture, cell-to-chassis: CTC และ intelligent cockpit พร้อมประสบการณ์การขับขี่และการควบคุมรถ ที่ดีสุดในรถกลุ่มเดียวกัน ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ไกลสุด 420 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก E-NCAP ได้รับรางวัล ‘2023 International CMF Design Award’ จากการออกแบบที่ผสมผสาน ความสวยงามตามธรรมชาติและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และรางวัลล่าสุด ‘Gold Award’ จากเวที French Design Awards (FDA) ประจำปี 2567

ลีปมอเตอร์ T03 รถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตู ขนาดเล็กในกลุ่มเอเซกเมนท์ ขับสนุก ลงตัวกับการใช้งานในเมือง ดีไซน์ทันสมัย ห้องโดยสารกว้างเทียบเท่ารถในกลุ่มบีเซกเมนท์ ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ไกลสุด 265 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) และครองอันดับหนึ่งจากผลการสำรวจ ‘JD Power Initial Quality Study’ ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กอีกด้วย

lm(3)lm(4)

*B.V. ย่อจาก Besloten Vennootschap ในภาษาดัตช์ หมายถึง บริษัท จำกัด
*N.V. ย่อจาก Naamloze Vennootschap ในภาษาดัตช์ หมายถึง บริษัท จำกัด (มหาชน)

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ข่าวยอดนิยม