Lamborghini Huracán STJ เครื่อง V10 ผลิตเพียง 10 คัน

13 เม.ย. 67

Huracán เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 ภายในสิ้นปีนี้ จะถูกแทนที่ด้วยรถซุปเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบส่งกำลังแบบไฮบริดใหม่

STJ นั้นเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของตระกูล Huracán ถูกพัฒนาขึ้นมาจากรุ่น STO โดยตัวรถจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น อยู่ในระดับเดียวกับรถในสนามแข่ง และผลิตจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น

STJ ย่อมาจาก Super Trofeo Jota โดยถือเป็นครั้งแรกที่ใช้ชื่อ Jota เป็นชื่อเก่าแก่

Lamborghini Huracán STJ

Huracán STJ โดดเด่นด้วยแอโรไดนามิกที่พัฒนาขึ้นโดยช่างเทคนิคของ Lamborghini Squadra Corse โดยใช้ประสบการณ์เป็นเวลาสิบปีในการแข่งขัน Gran Turismo ด้วยแอโรไดนามิกส์ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนต่อของแอโรไดนามิกใช้คาร์บอนไฟเบอร์ใหม่ทั้งหมด 2 ชิ้น มุมของปีกหลังเพิ่มขึ้น 3 องศา มีแอโรไดนามิกเพิ่มขึ้น 10% 

Huracán STJ กับขุมพลัง V10 กำลังสูงสุด 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 565 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ DCT 7 จังหวะ และล้อขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง Bridgestone Potenza Race

ชุดโช้คอัพที่ปรับมาจากรถแข่งสี่ชุด สามารถปรับได้สี่ทิศทาง ใช้สปริงที่มีความแข็งลดลง ให้การควบคุมไดนามิกของรถเพิ่มความแม่นยำในการบังคับเลี้ยว

Lamborghini Huracán STJ

ห้องโดยสารโดดเด่นด้วยเบาะนั่ง Alcantara Nero Cosmus (สีดำ) พร้อมรายละเอียดหนังและสีตัดกัน เย็บ Rosso Alala (สีแดง) ตัวถัง Blu Eliadi (สีน้ำเงิน) พร้อมหลังคา Nero Noctis (สีดำ) และ Rosso Mars (สีแดง)  Bianco Isi (สีขาว) ดีไซน์ตัวรถมีให้เลือก 2 แบบ ยังมีแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์แบบพิเศษที่มีหมายเลข 1 ถึง 10

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอื่น ๆ ในแบบกำหนดเองตามแบบที่ต้องการได้อีกด้วย

Lamborghini Huracán STJ
Lamborghini Huracán STJ

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม