เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส อวด BENTAYGA EWB ทูโทนคันแรกในรุ่นตัวถัง EWB

9 เม.ย. 67

Bentley Bentayga EWB Azure V8 เฉดสีทูโทน ออกแบบเฉพาะตัวในหมู่ลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์และมูลินเนอร์ สำหรับออปชันการตกแต่งภายนอกแบบทูโทน ซึ่งทำให้เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ต้องเปิดเป็นออปชันการตกแต่งแบบเฉดสีคู่ทูโทนสำหรับ Bentayga EWB ใน 12 เดือน

จากตัวเลือกออปชัน รถยนต์เบนท์ลีย์ยังได้มีส่วนร่วมในการออกแบบรถ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนที่ทางมูลินเนอร์เรียกว่า ‘การร่วมรังสรรค์’ โดยการคิดค้นเฉดสีใหม่ วัสดุสั่งทำถือเป็นงานที่ท้าทายสำหรับทีมนักออกแบบและช่างฝีมือจากมูลินเนอร์

bentaygaewbtwo-tone-3_128

Bentayga EWB เฉดสี ‘Kingfisher’

Bentayga EWB เฉดสี ‘Kingfisher’ เกิดขึ้นจากคู่สามีภรรยาในเมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีส่วนร่วมออกแบบ Bentayga EWB ร่วมกับทีมงานจากมูลินเนอร์ โดยเข้ามาสั่งจอง Bentayga EWB Azure V8 First Edition ที่ Bentley Newport Beach และตั้งใจที่จะเลือกเฉดสีภายนอก และการตกแต่งภายใน จากตัวเลือกรูปแบบการตกแต่งแบบมาตรฐาน

หลังจากที่ได้รับคำปรึกษาจาก Phill Dean ผู้จัดการฝ่ายออกแบบจากมูลินเนอร์ คู่สามีภรรยาจึงตัดสินใจเลือกเฉดสี Kingfisher ซึ่งเป็นสีฟ้าเมทัลลิคที่สว่างสดใส แต่ยังต้องการความคอนทราสต์เพื่อให้เสริมกับชุดแต่ง Blackline Specification จึงได้ปรึกษากับแผนกสีและตัวถังของเบนท์ลีย์ได้เกิดเป็นตัวเลือกแบบเฉดสีแบบดูโอโทน 2 เฉดสี ถือเป็นการเริ่มเปิดตัวออปชันเฉดสีคู่ดูโอโทนสำหรับในรุ่น Bentayga EWB เป็นครั้งแรก

bentaygaewbtwo-tone-7_640

การออกแบบ Bentayga EWB

Bentayga EWB ภายนอกแบบทูโทนในเฉดสีดำ Onyx และเฉดสีฟ้า Kingfisher Blue แสดงถึงแสงแดดในแคลิฟอร์เนีย ตัวรถเป็นรุ่นย่อย Azure เน้นความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร การตกแต่งแบบ Blackline Specification และ Touring Specification กระจกด้านหลังเป็นส่วนตัวและตัดตัวอักษรคำว่า ‘BENTLEY’ ที่กระโปรงท้ายออกเหลือลโก้เบนท์ลีย์

เฉดสีดำ Onyx ที่ฝากระโปรงหน้า หลังคา และตัวถังส่วนบน เข้ากันกับชุดแต่ง Blackline Specification ที่ประกอบไปด้วยกระจังหน้าสีดำเงา ช่องรับอากาศด้านหน้า ช่องระบายอากาศข้างตัวถัง แถบด้านข้าง และดิฟฟิวเซอร์หลัง โดยตัดกับเฉดสีฟ้าสดใส Kingfisher หลังคาและห้องโดยสารสีเข้มดูสปอร์ต ล้ออัลลอยด์แบบ 10 ก้านขนาด 22 นิ้ว แบบทูโทนด้วยเฉดสีฟ้า Kingfisher และเฉดสีดำ Beluga พร้อมด้วยดุมล้อรูปตัว ‘B’ แบบปรับระดับโดดเด่น

bentaygaewbtwo-tone-5_128

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสารของ Bentayga EWB ใช้เวลากว่าหลายชั่วโมงในการเลือกเฉดสีต่างๆ ร่วมกับ Phill Dean ห้องโดยสารแบบ 4 ที่นั่ง ตัวเลือก Airline Seat Specification สำหรับเบาะโดยสารด้านหลัง และระบบเครื่องเสียง Naim for Bentley ระบบไฟ Mood Lighting สร้างบรรยากาศหลายเฉดสีภายในห้องโดยสาร ห้องโดยสารเฉดสีส้ม Mandarin และเฉดสีน้ำเงินเข้ม Imperial Blue เลือกใช้วีเนียร์แบบ Open Pore Koa ที่มีน้ำหนักเบาและร่วมสมัย แผงหน้าปัดคอนโซลกลางด้านหลัง ด้านในประตูห้องโดยสาร และโต๊ะพับหลังเบาะโดยสารคู่หน้า ความแวววาวของหนังเฉดสีฟ้า Kingfisher บนพนักพิงเบาะโดยสาร แผงหน้าปัดส่วนล่าง แถบบนพวงมาลัย คันเกียร์ ขอบประตูห้องโดยสาร และบนพื้นผิวด้านของโต๊ะพับอัตโนมัติ

กล่องกุญแจมูลิเนอร์ใช้หนังเฉดสีน้ำเงินเข้ม Imperial Blue กับหนังเฉดสีส้ม Mandarin พร้อมด้วยผิวสัมผัสแบบ Alcantara เฉดสีน้ำเงินเข้ม Imperial Blue ด้านใน ภายในห้องโดยสารยังมีการตกแต่งด้วยโลโก้เบนท์ลีย์บนเบาะโดยสาร เฉดสีฟ้า Kingfisher พร้อมการเย็บด้วยเฉดสีเดียวกันนี้ตลอดทั่วทั้งห้องโดยสาร และพรมภายในห้องโดยสารที่มากับเฉดสีน้ำเงินเข้ม Imperial Blue และการเล่นเฉดสีฟ้า Kingfisher พร้อมการเย็บด้วยเฉดสีส้ม Mandarin โดยมีกาบบันไดสลักข้อความ “One of One” 

bentaygaewbtwo-tone-6_640

ตกแต่งภายนอกแบบทูโทน

ตกแต่งภายนอกแบบทูโทนสำหรับ Bentayga EWB ถือเป็นตัวเลือกจากโรงงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ รูปแบบที่ลูกค้าได้ช่วยกำหนดตัวเลือกทั้งเฉดสีและการตกแต่ง ในขณะเดียวกัน กระแสในด้านการออกแบบเฉพาะตัว ที่สั่งทำโดยมูลินเนอร์ก็ยังคงเพิ่มขึ้นกว่า 75% จากยอดรถยนต์เบนท์ลีย์ใหม่ พร้อมกับออปชันจากมูลินเนอร์ โดยในปี 2566 ความต้องการด้านการออกแบบเฉพาะตัวโดยมูลินเนอร์เพิ่มขึ้นกว่า 43% จากในปี 2565 เห็นถึงความต้องการด้านการออกแบบที่ไม่เหมือนใครของลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ส่งรถยนต์เบนท์ลีย์พร้อมสต๊อกเฉดสีและออปชัน ในราคาเริ่มต้นที่ 13.7 ล้านบาท รับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) การรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิตและสิทธิ์การต่อการรับประกัน (Bentley Extended Warranty) 4 ปี บริการผู้ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (24-hour Bentley Roadside Assistance) 3 ปีเต็ม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas 

bentaygaewbtwo-tone-4_128
bentaygaewbtwo-tone-2_128

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ข่าวยอดนิยม