"แกงไตปลา" ของดีเมืองปักษ์ใต้ อุดมสารพัดสมุนไพรไล่โรค หรอยแรงพี่บ่าวเห้อ!!

4 เม.ย. 67

รู้จัก "แกงไตปลา" หรือ "แกงพุงปลา" ของดีเมืองปักษ์ใต้ อุดมสารพัดสมุนไพรไล่โรค กินคู่ข้าวสวยร้อนๆ หรือขนมจีน แนมด้วยผัดสดแช่เย็น หรอยแรงพี่บ่าวเห้อ!

ใครไม่หรอย เราหรอยพี่บ่าวน้องบ่าวเห้อ!! หลัง TasteAtlas เว็บไซต์ที่รวบรวมร้านอาหาร สูตรอาหาร และรีวิวจากนักชิมทั่วโลก ออกมาเปิดเผย 100 อันดับ อาหารยอดแย่ที่สุดในโลก โดยอันดับ 1 อาหารยอดแย่ที่สุดในโลก ตกเป็นของ ไทยแลนด์ กับเมนู แกงไตปลา ทำคนไทยออกมาคอมเมนต์สนั่น ปกป้องเมนู อร่อยแซ่บถึงใจ ของดีเมืองปักษ์ใต้

ขณะที่ล่าสุด นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อฯ เมื่อช่วงสาย วันนี้ (4 เม.ย.67) ลั่น! "เรื่องนี้เป็นเรื่องของลิ้นใคร ลิ้นมัน เว็บไซต์ดังกล่าวมีสิทธิ์ที่จะเขียนอะไรก็ได้ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมด้วยว่าความจริงอาหารไทยหลายๆ ชนิด ก็ติดอันดับท็อปเท็นของโลกเหมือนกัน ส่วนตัวของผมเองชอบกินแกงไตปลามากๆ"

แกงไตปลา สารพัดสมุนไพรไล่โรค

แกงไตปลา เป็นอาหารขึ้นชื่อของชาวปักษ์ใต้ เรียกอีกชื่อว่า แกงพุงปลา เป็นอาหารรสจัด มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนประกอบเมนูนี้อุดมไปด้วยเครื่องสมุนไพรฤทธิ์ร้อนดีต่อสุขภาพ อาทิ ข่า ช่วยขับลม , ตะไคร้ ช่วยเจริญอาหารและขับเหงื่อ , หอมแดง แก้ไข้หวัด เป็นต้น

แกงไตปลา นิยมกินคู่กับผักสด อาทิ แตงกวา มะเขือเปราะ ใบมะม่วงอ่อน สะตอ ลูกเนียง เป็นต้น และอีกหนึ่งเคล็ดลับเพิ่มความอร่อยคือ ผักแนมที่กินแกล้มนำไปแช่เย็นสักเล็กน้อย หรือแช่น้ำแข็งให้เย็นๆ กินแล้วเย็นชื่นใจ หรอยแรงแน่นอน

 

advertisement

Powered by สุขภาพและความงาม

สุขภาพและความงาม คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด