MOTOROiD2 มอเตอร์ไซค์ต้นแบบ เชื่อมโยงระหว่างคน เครื่องยนต์เข้าด้วยกัน

3 เม.ย. 67

Yamaha นำเทคโนโลยีจากงาน Japan Mobility Show 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น มาจัดแสดงให้กับชาวไทยได้สัมผัสครั้งแรก อวด MOTOROiD2 ยานยนต์อัจฉริยะต้นแบบ พัฒนามาจากความคิดที่จะทำอย่างไรให้มีความเชื่อมโยงระหว่างคน และเครื่องยนต์เข้าด้วยกัน

MOTOROiD2

ทำความรู้จัก MOTOROiD2 (โมโตรอยด์ทู) ยานยนต์อัจฉริยะต้นแบบ คือ มอเตอร์ไซค์ต้นแบบ (Prototype) ที่ทางยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่นได้ทำการผลิตคิดค้นออกมาเพื่อศึกษา และนำเทคโนโลยีที่จะเป็นไปได้ นำเสนอให้เห็นถึงการที่จะผลิตรถจักรยานยนต์ในอนาคต พร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ

MOTOROiD2

จุดเริ่มต้นของ MOTOROiD

จุดเริ่มต้นของ MOTOROiD มาจากความคิดที่จะทำอย่างไร ให้มีความเชื่อมโยงระหว่างคนและเครื่องยนต์เข้าด้วยกัน ซึ่งคำตอบคือ การเรียนรู้ และทดลองนำเทคโนโลยีมารวมกับระบบยานยนต์ ทางยามาฮ่ามอเตอร์ได้ตั้งสมมติฐานว่า “หากสร้างความเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิดระหว่างรถ และผู้ขับขี่ให้เป็นจริงได้ จะสร้างความรู้สึกให้ผู้ขับขี่ได้เหมือนกับเพื่อนคู่ใจ” ด้วยแนวคิดที่ชื่อว่า Jin-Ki Kanno ได้พัฒนาและนำเสนอเทคโนโลยีที่มีล้ำสมัยภายใต้ชื่อ MOTOROiD ในปี ค.ศ. 2017 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ยามาฮ่า ก็ได้ทำการวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยี การออกแบบ มาอย่างต่อเนื่อง

MOTOROiD2

วิวัฒนาการของ MOTOROiD

จากวิวัฒนาการของ MOTOROiD ต้นแบบ ไปถึงการพัฒนา MOTOROiD2 ให้กลายเป็นยานพาหนะส่วนบุคคล ที่สามารถจำเจ้าของรถได้ รวมทั้งได้พัฒนาระบบการทรงตัว พร้อมการขับได้เอง สามารถเคลื่อนที่ไปพร้อมกันกับผู้ขับขี่ได้อีกด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนได้ขับขี่ไปพร้อมกับสิ่งมีชีวิตเหมือนกับว่าเป็นเพื่อนร่วมทาง

MOTOROiD2

คุณสมบัติ MOTOROiD

มีการติดตั้งระบบควบคุม Active Mass Center (AMCES) สำหรับตรวจจับและปรับสมดุลของตัวรถ รวมถึงระบบ AI ที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่อจดจำและตอบสนองต่อใบหน้าและท่าทางของผู้ขับขี่ โดย MOTOROiD2 ยังมีคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า Leaf structure ให้ประสบการณ์โต้ตอบเหมือนมีชีวิตจริงกับผู้ขับขี่

MOTOROiD2MOTOROiD2MOTOROiD2MOTOROiD2MOTOROiD2MOTOROiD2MOTOROiD2MOTOROiD2MOTOROiD2
MOTOROiD2MOTOROiD2MOTOROiD2


advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม