ไม่เนียน Tesla เผยภาพรถลึกลับเตรียมเปิดตัวในไทย แต่ใครบ้างเดาไม่ออก!

28 มี.ค. 67

โปรดระวัง แรงสั่นสะเทือนครั้งใหญ่กำลังจะมา! Tesla เผยทีเซอร์ และภาพลึกลับของรถยนต์ไฟฟ้า ที่คาดว่าเตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในอีกไม่นาน

thailand-tremble-visual

Tesla Cybertruck เปิดตัวในไทย?

จากภาพ และยานยนต์ใต้ผ้าคลุม ก็ค่อนข้างเป็นที่แน่ซะยิ่งกว่าแน่ ว่ามันน่าจะเป็นรถกระบะไฟฟ้าทรงถึกอย่าง ทีมีพละกำลังมหาศาล มีพละกำลังในการลากจูงกว่า 5 ตัน สามารถวิ่งได้ไกล 402-547 กม.ต่อการชาร์จ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.7-6.7 วินาที

รูปลักษณ์ของ Tesla Cybertruck จะมีความเหลี่ยมจัด คมแข็ง บึกบึนชนิดที่เราไม่คุ้นเคยมาก่อน ทำจากวัสดุที่มีความแข็งแกร่งสูง ด้วยเหล็กกล้ารีดเย็น ให้ความแข็งกว่าเหล็กธรรมดาถึง 30 เท่า ว่ากันว่ามันสามารถทนทานต่อการกระทำจากกระสุนปืนขนาด .45 มม. ได้เลยทีเดียว

Tesla Cybertruck

วัสดุตัวรถ

โครงสร้างภายนอกเป็นเหล็กไร้สนิมชนิดพิเศษ ลดโอกาสการเกิดรอยบุบ และการกัดกร่อนได้เป็นอย่างดี สามารถซ่อมแซมได้ไม่ยาก ด้านของกระจกเป็นแบบกันเสียงแบบพิเศษทำให้ภายในห้องโดยสารเงียบเสมือนอยู่ในยานอวกาศ และมีความแข็งแกร่งที่สามารถรับแรงกระแทกของลูกเบสบอลความเร็ว 112 กม./ชม. ได้อย่างสบาย

กระบะท้ายบริเวณพื้นใช้วัสดุคอมโพสิทชนิดแข็งแรงเป็นพิเศษ ทำให้ไม่จำเป็นต้องติดอุปกรณ์กันรอยใดๆ เพิ่มเติม รองรับน้ำหนักการบรรทุกได้มากกว่า 1 ตัน

Tesla Cybertruck Thailand

มิติตัวรถ

Tesla Cybertruk มีขนาดรูปร่างใหญ่โต กว้าง 2413 มม. ยาว 5683 มม. และสูง 1791 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้นที่ 433 มม. ทำให้มันเป็นรถที่ลุยได้แทบจะทุกพื้นที่

ขุมพลัง Tesla Cybertruck

มีทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยว ทวินมอเตอร์ และ 3 มอเตอร์ ให้พละกำลังระหว่าง 607-845 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 180 กม.ต่อชม. มีทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลังและแบบ AWD ใช้แบตเตอรีแบบ Lithium ion ระบายความร้อนด้วยน้ำ ช่วงล่างหน้า-หลังแบบถุงลมให้ระยะยุบตัว 305 มม. มาพร้อมล้อขนาด 20 นิ้ว

Tesla Cybertruck Thailand

สายไปหรือไม่ ตลาดกระบะไทยกำลังซบเซา

บอกได้คำเดียวว่าถ้า Tesla Cybertruck กระโจนเข้าสู่ตลาดประเทศไทยเมื่อไหร่ ตลาดกระบะในบ้านเราจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และมันอาจกลายเป็นตัวเล่นสำคัญ ที่ทำให้ตลาดกระบะเมืองไทยที่กำลังซบเซา และยอดขายดิ่งเหวในเวลานี้ กลับมาคึกคักอีกครั้งก็เป็นได้

ThailandTesla Cybertruck

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม