Chery จับมือ Qatar Airways สร้างการยอมรับแบรนด์ในเวทีโลก

25 พ.ย. 65

Chery ประสบความสำเร็จในความร่วมมือกับกาตาร์แอร์เวย์ในเทศกาลบอลโลก ได้ลงนามในสัญญากับ Qatar Airways ใช้เป็นยานพาหนะอย่างเป็นทางการของ Qatar Airways ในช่วงฟุตบอลโลก Chery กำลังสร้างแบรนด์เป็นที่รู้จักในระดับสากล ด้วยการปรากฏตัวบนเวทีโลกในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากเดิม

pr24nov_2

Chery ดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกด้วยการร่วมมือกับ Qatar Airways
 ในฐานะสายการบินที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก สายการบินกาตาร์แอร์เวย์สได้รับรางวัล Skytrax ซึ่งเป็นรางวัลสายการบิน 5 ดาวถึง 7 ครั้ง ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะรางวัลออสการ์สาขาการบิน และเป็นสายการบินที่แบรนด์นานาชาติระดับเฟิร์สเทียร์หลายแบรนด์ต้องการเป็น partner ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยความได้เปรียบในสนามเหย้าของฟุตบอลโลกครั้งนี้ กาตาร์ แอร์เวย์สจึงเป็นที่ต้องการของแบรนด์ระดับไฮเอนด์ทั่วโลก

นักท่องเที่ยวมากกว่า 1.2 ล้านคนจะเดินทางเข้ากาตาร์ในช่วงฟุตบอลโลก ซึ่งยอดจองเที่ยวบินตรงจากเม็กซิโก สเปน และสถานที่อื่นๆ พุ่งสูงขึ้นกว่า 70 เท่า ดังนั้น กาตาร์ แอร์เวย์สจึงมั่นใจอย่างยิ่งที่จะเลือกผู้สมัครที่เหมาะสมที่สุดในการทำสัญญาเป็น partner ด้วย
 ท่ามกลางการแข่งขันของหลายแบรนด์ ความสำเร็จในตลาดตะวันออกกลางในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Chery จับมือกับ Qatar Airways ประธานของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ชื่นชมกลยุทธ์การทำให้เป็นสากลของ Chery และชมเชยที่กลายเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาดกาตาร์ภายในเวลาอันสั้น นับเป็นการร่วมมือกับ Chery เป็นครั้งแรกในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก เขากล่าวว่า “เราพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะให้แฟนบอลทั่วโลกได้ชมการแสดงกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"

pr24nov_1

Chery มียอดขายเกิน 10 ล้านคัน ตลาดต่างประเทศของ Chery จึงกำลังขยายตัว ในฐานะแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนรายแรกที่เริ่มต้นการเดินทางสู่สากล ไม่เพียงแต่เป็นบริษัทรถยนต์นั่งรายแรกที่มียอดส่งออกมากกว่า 200,000 คันต่อปีเท่านั้น แต่ยังก้าวขึ้นเป็นผู้ส่งออกชั้นนำเป็นเวลา 19 ปีติดต่อกันอีกด้วย จนถึงตอนนี้ ด้วยยอดขายทั่วโลกที่มากกว่า 10 ล้านคัน ผลิตภัณฑ์ของ Chery ได้ถูกส่งออกไปยังกว่า 80 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิดและประสบกับแนวโน้มขาลงในระดับที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม Chery ได้สร้างเรื่องราวที่เป็นตำนานของการเติบโตสวนทางกับแนวโน้มขาลงในตลาดต่างประเทศโดยอาศัยความแข็งแกร่งและปริมาณการขาย ทำให้ Chery เติบโตอย่างต่อเนื่องในบางภูมิภาค เช่น อียิปต์ และกาตาร์

1_8_large

6

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของ Chery ยังได้รับการพิจารณาในการประเมินรถยนต์แห่งปีในตลาดต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง TIGGO 8 PRO MAX ได้รับรางวัล "The Most Intelligent SUV Pioneer" ในกาตาร์ และได้รับการประเมินว่าเป็น "การปฏิวัติใหม่ล่าสุดที่มาสู่ตลาดรถยนต์ในกาตาร์"

12_c91f8eba98

15

ควบคู่ไปกับการเร่งกระบวนการทำให้เป็นสากลอย่างเต็มที่ ทางแบรนด์ Chery ยังตอบสนองความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างแข็งขัน ตัวอย่างเช่น Chery จัดกิจกรรมสวัสดิการสาธารณะร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในท้องถิ่นและผู้ที่ชื่นชอบยานยนต์ในวัน Nelson Mandela International Day ในแอฟริกาใต้ สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลในแอฟริกาเพื่อให้ความสนใจกับการเติบโตของเยาวชนที่รักในฟุตบอล และการดำเนินการด้านสวัสดิการสาธารณะของ Chery ยังกระจายไปทุกซอกทุกมุมที่ต้องการความช่วยเหลือ เช่น คูเวต ฟิลิปปินส์ และแอลจีเรีย

ดังนั้น ด้วยความพยายามอย่างไม่ลดละ Chery จึงได้ฟื้นฟูภาพลักษณ์และอิทธิพลของอุตสาหกรรมในตลาดต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่เป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำในแง่ของยอดขายเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวอย่างของรถยนต์จีนที่ก้าวไปสู่ระดับโลกอีกด้วย ด้วยการร่วมมือกับสายการบินกาตาร์แอร์เวย์สในการสนับสนุนงานฟุตบอลโลกครั้งนี้ สร้างการยอมรับในระดับสากลของแบรนด์ Chery ได้แสดงให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม