Hyundai STARGAZER Mini MPV ดีไซน์ล้ำ เตรียมเปิดตัว ลุ้นจำหน่ายในไทย

20 มิ.ย. 65

Hyundai ปล่อยภาพทีเซอร์ Mini MPV ใหม่ล่าสุด อย่าง Hyundai STARGAZER สำหรับทำตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ และอาจรวมถึงประเทศไทย คงต้องลุ้นกันอีกนิด

สำหรับ STARGAZER ได้รับแรงบันดาลใจทางการออกแบบมาจากรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง Hyundai STARIA นั่นจึงทำให้มันมีรูปร่างที่ดูล้ำสมัยสุด และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวชนิดไม่เหมือนใคร

คู่แข่งสำคัญในกลุ่มเดียวกันกับ Hyundai STARGAZER ก็อย่างเช่น Toyota Avanza, Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 และรวมถึง Honda BR-V อีกด้วย

hyundai-stargazer-mpv-teaser-_1
hyundai-stargazer-mpv-teaser-

การดีไซน์ด้านหน้า ไฟหน้าเป็น LED แถบยาวเต็มความกว้างหน้าด้านตัวรถ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ STARIA มาก กระจังหน้าขนาดใหญ่คลุมถึงกันชนหน้า ส่วนดีไซน์ด้านท้าย โดดเด่นกับไฟท้าย LED แบบเส้นยาวเพรียวบางเชื่อมระหว่างไฟท้ายด้านซ้ายและด้านขวา ด้านฝาท้ายเห็นเงาตัวอักษร STARGAZER ขนาดใหญ่เหนือช่องป้ายทะเบียน

hyundai-stargazer-mpv-teaser-_4
hyundai-stargazer-mpv-teaser-_2
hyundai-stargazer-mpv-teaser-_3

ภายในน่าจะมาพร้อมกับที่นั่ง 3 แถวขนาด 7 ที่นั่ง ตามลักษณะประเภทของรถกลุ่มนี้ Hyundai STARGAZER อาจมีการแชร์แพลตฟอร์มร่วมกันกับ Kia Carens ที่เพิ่งเปิดตัวในอินเดียเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1497 ซีซี. ขับเคลื่อนที่ล้อคู่หน้า ให้แรงม้าสูงสุด 115 แรงม้า แรงบิด 144 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ

Hyundai STARGAZER คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า (กรกฎาคม 2565) และน่าจะผลิตในอินโดนีเซีย โดยที่คาดว่านอกจากอินโดนีเซียจะเป็นตลาดหลักแล้ว ยังมีอินเดียที่คาดว่าจะได้สัมผัส Hyundai STARGAZER เช่นกัน ส่วนในประเทศไทยนั้นต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่และตอนไหน

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม