รัฐเคาะของขวัญปีใหม่ 21 ธ.ค. ฝั่งเอกชน เสนอ ช้อปดีมีคืน ขยายคนละครึ่งเฟส4 !

8 ธ.ค. 64

รัฐบาล เตรียมเคาะมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ในที่ประชุมครม. 21 ธันวาคมนี้  ฟากภาคเอกชนเสนอรัฐบาล ออกมาตรการ  ช้อปดีมีคืน , ขยายคนละครึ่งเฟส 4 และลดค่าน้ำค่าไฟ เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

 

8 ธ.ค.64 นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย บอกว่า ภาคเอกชนเตรียมเสนอ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง พิจารณานำมาตรการช้อปดีมีคืนกลับมาใช้อีกครั้ง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน และยังช่วยกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ

“หากรัฐบาลจะออกมาตรการอะไรควรพิจารณาเลือกให้ถูกใจประชาชน อย่างมาตรการช้อปดีมีคืน คิดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีมากเหมือนที่เคยดำเนินการผ่านมา" นายสนั่น กล่าว

นอกจากนี้ยังเห็นว่ารัฐบาลควรขยายมาตรการคนละครึ่งออกไปเป็นเฟส 4 วงเงิน 1,500 บาท/คน หลังจากดำเนินมาตรการดังกล่าวมาแล้ว 3 เฟส ซึ่งจะเป็นไปตามจำนวนเงินที่ภาคเอกชนเคยเสนอให้มีการแจกเงินคนละ 6,000 บาท

ขณะที่นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลควรมอบให้กับประชาชนคือการลดค่าน้ำประปาและค่าไฟฟ้า ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินมาตรการดังกล่าวเพื่อช้วยลดค่าครองชีพให้กับผู้ประกอบการราย่อยและประชาชนทั่วไปเป็นระยะเวลา 3 เดือน

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงเตรียมของขวัญปีใหม่ไว้แล้ว โดยคาดว่าประชาชนจะมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านมาต้องเผชิญกับปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และเมื่อถามถึงของขวัญปีใหม่จะมีการเพิ่มเงินในโครงการคนละครึ่งในเฟส 4 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ให้ไปถามกระทรวงการคลัง ถ้ามีเงินก็ให้ต่อ แต่ถ้าไม่มีเงินก็ค่อยคิดอีกที

.ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ ในวันที่ 21 ธ.ค. นี้ ทุกกระทรวงจะเสนอแผนงานและโครงการเข้าสู่ที่ประชุม ครม. เพื่อขอพิจารณาและอนุมัติเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับทุกคน

advertisement

Powered by อมรินทร์ทีวีออนไลน์

ข่าวยอดนิยม