6 ไอเดีย สร้างบ้านชิดที่ดินด้านไหน จะอยู่อาศัยอย่างสะดวกสบายที่สุด

1 ต.ค. 64

การสร้างบ้านสักหลังถือเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องทิศทางการวางตําแหน่งในการสร้างบ้านนั้น มีความสําคัญมาก เรามาดูตัวอย่าง 6 ไอเดียในการสร้างบ้านชิดที่ดินด้านไหนจะได้ผลลัพธ์ที่ดี เพื่อให้ได้บ้านที่อยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบายที่สุดกัน

1. หากข้างบ้านเป็นตึกสูง มีความพลุกพล่าน ไม่น่ามอง แนะนําให้ทําบ้านชิดด้านนั้นและวางแปลนให้เป็นส่วนบริการ ที่จอดรถ หรือโถงบันได เพื่อบล็อกมุมมอง และสร้างความเป็นส่วนตัวให้ในบริเวณบ้าน
2. วางบ้านชิดที่ดินด้านที่โดนแดดแรง คือด้านทิศตะวันตกและทิศใต้ เพื่อให้เหลือที่ว่างด้านทิศตะวันออกและทิศเหนือซึ่งโดนแดดน้อย แล้ววางแปลนด้านนี้เป็นส่วนพักผ่อนที่ต้องการมุมมองที่ดี
3. สร้างบ้านชิดด้านหน้าบล็อกความวุ่นวายจากถนน สร้างพื้นที่เปิดโล่งและเป็นส่วนตัวไว้หลังบ้าน
4. สร้างบ้านชิดด้านหลังจะเห็นตัวบ้านชัดเจน เหมาะกับบ้านที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี แต่กรณีนี้จะต้องทําถนนตามเข้าไปด้วย ซึ่งต้องใช้งบประมาณและเสียพื้นที่จัดสวน
5. โดนล้อมด้วยตึกหรือต้องการความเป็นส่วนตัวสูง ทําได้ด้วยการสร้างขอบเขตโดยรอบ จึงนิยมสร้างบ้านเกือบทุกด้านให้ชิดขอบเขตที่ดินมากที่สุด โดยทําผนังทึบรอบบ้าน เพื่อให้เหลือพื้นที่สําหรับเปิดคอร์ทในบ้านที่เป็นส่วนตัว
6. สร้างบ้านชิดด้านซ้ายหรือด้านขวา เพื่อเหลือที่ว่างอีกด้านที่เข้าถึงจากถนนหน้าบ้านได้ง่าย เหมาะกับการวางแผนต่อเติมในอนาคต

ยังมีเนื้อหาเกี่ยวกับ บ้านและสวนรวมถึงไอเดียต่าง ๆ ที่จะไขข้อข้องใจเรื่องบ้าน เรื่องสวน อีกมากมาย สามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Baanlaesun.com รวมถึงเพจเฟซบุ๊ก บ้านและสวน ทีวี

advertisement

Powered by บ้านและสวน

บ้านและสวน คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด