ไขปมบาดแผล แตงโม นิดา อดีตศัลยแพทย์ เปิดข้อมูล เทียบเคสถูกใบพัดเรือ

10 มี.ค. 65

ไขปมบาดแผล "แตงโม นิดา" อดีตศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฎเกล้า เปิดข้อมูล เทียบเคสบาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือ

จากกรณี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งตกเรือจมน้ำเสียชีวิต โดยที่ร่างกายพบบาดแผลยาว 1 ฟุต บริเวณต้นขาขวา จนเกิดเป็นข้อสงสัยว่าแผลดังกล่าวเกิดจากอะไร โดยมีการสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากใบพัดเรือ หรือหางเสือเรือนั้น 

ล่าสุดวันนี้ (10 มี.ค.65) พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฎเกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก Tavatchai Kanchanarin ให้ข้อมูลในกรณีบาดแผลอันเกิดจากใบพัดเรือ ระบุ 

"บาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือขณะกำลังหมุน จะมีลักษณะ ฉีกขาด (lacerations) หลายแผล (multiple) ลึก และ ขนานกัน (parallel) ใบพัดสามแฉกซึ่งหมุน 3,200 รอบ ต่อนาที กระทบร่างกาย 9,600 ครั้งต่อนาที หรือ 160 ครั้งต่อวินาที

งานวิจัยจำนวนมาก บรรยายถึงบาดแผลจากใบพัดเรือในทำนองเดียวกัน น้อยมากที่จะเจอแผลเดียวไม่ลึก เห็นมีอยู่รายนึง (วงกลมสีเหลือง) เป็นแผลเดียวที่เท้า เอ็นไม่ขาด แต่รายนั้นก็เกิดจากลื่นแล้วไปสะดุดใบพัดเรือซึ่งจอดอยู่บนบก" 
 
ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ได้ส่งเนื้อเยื่อของแตงโม นิดา ไปตรวจพิสูจน์แบบคู่ขนานที่ รพ.รามาธิบดี และ รพ.จุฬาลงกรณ์ แต่ยังไม่มีการส่งรายงานกลับมา โดยได้รับรายงานจากแพทย์ที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพว่าตามร่างกายมีบาดแผลหลายจุด ที่เป็นแผลใหญ่สุดอยู่ที่โคนขาอ่อนด้านในข้างขวา ส่วนบริเวณบาดแผลที่ศีรษะตามกระแสข่าว ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งเรื่องนี้จะมีการเชิญแพทย์ผู้ผ่าชันสูตร มาสอบถามเพิ่มเติมว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร 
 
 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส