ทัวร์ลงฉ่ำ โน้ส อุดม ทอล์กปมพอเพียง และ คำสอนคนรุ่นเก่าที่ใช้ไม่ได้

5 พ.ค. 67

ส่องความเห็นโซเชียล เดี่ยว สเปเชียล โน้ส อุดม สะท้อนความพอเพียง และ คำสอนจากคนยุคก่อนหน้า ที่อาจใช้กับปัจจุบันไม่ได้ งานนี้ทัวร์ลงสนั่น

 

ดรามาร้อน หลังจากมีคลิปโปรโมตทอล์กโชว์ “เดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์” ของโน้ต อุดม แต้พานิช พร้อมทั้งเขียนแคปชั่นประกอบคลิปว่า

“อยากพอเพียง อยากปลูกผักตามอินฟลูฯ แต่ลืมคิดว่าเขาลงจากรถตู้ พอกครีมกันแดดมาเกี่ยวข้าววว กลับมาคราวนี้ พี่โน้ต-อุดม เค้าจัดเต็ม ไม่กั๊ก ไม่เซนเซอร์ เชิญรับชมพร้อมกันได้ใน ‘เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์’ 

โดยในคลิปดังกล่าว โน้ส บอกว่า สิ่งที่ไปอยู่กับธรรมชาติมา อยากรู้สึกพอเพียง สารภาพตรงนี้เลย กูเป็นคนไม่รู้จักพอ กูอยู่ไม่ได้จริงๆ จริตกูไม่ได้จริงๆ กูไปดัดจริตเฉยๆ ทำเป็นอยากพอเพียง อยากปลูกผัก อยากให้คนเห็น คือเราไม่ได้เป็นจริงๆ เราแค่อยากให้คนอื่นเห็นว่าเป็น แล้วเราก็อยากจะเป็นแค่นั้นแหละ แต่มันไม่ง่ายเลย แล้วเราก็ไปเห่อตามดารา อินฟลูเอนเซอร์ที่ไปอยู่เห็นเขาเกี่ยวข้าว อีด-ก มันลงมาจากรถตู้

งานนี้ทำเอาทัวร์ลง ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เช่น ถ้าพูดเอาสนุก ก็สนุกจริงๆแต่ถ้าถามจริงๆว่าความหมายของพอเพียง คุณโน้ส เข้าใจว่า ต้องทำเกษตร เท่านั้นเองเหรอ 2024 แล้วจร้า เนี่ย คนเลย ไม่กล้า ทำดี กันพอดี แค่คำว่าพอดีตัว ไม่น่ายาก เพราะ กลัวจะหาว่าดัดจริต เลยไม่กล้าจะทำแค่พอดีโชว์ใคร ทำ ออกสื่อ ใครก็อยากสบาย หาเงินได้ ง่ายๆทั้งนั่นแหละ,ไปศึกษาให้ถ่องแท้ เศรษฐกิจพอเพียง ไม่ใช่แค่การเลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่และทำนานะคะ โถๆๆๆ นักพูดอ่ะเนอะ #โน้สอุดม

นอกจากนี้ในเดี่ยวดังกล่าว ยังมี เรื่องความคิดที่แตกต่างกัน ความคิดของคนรุ่นเก่าที่คอยสั่งสอนว่าอย่าทำแบบนั้น อย่าทำแบบนี้ ไม่อย่างงั้นจะเป็นอย่างนั้นจะเป็นอย่างนี้  ระบุว่า " คนรุ่นเก่า -ึงเงียบไปเลย เพราะอะไรที่ -ึงไปห้ามเขาไว้ เขาเอาไปทำแล้วเจริญรุ่งเรืองหมดเลย บอก -ึง อย่าไปเต้นกินรำกิน -ึง ดูลิซ่า แบมแบมดิ บอกเป็นเด็กเป็นเล็กอย่าไปแต่งหน้า ดูน้องนัทตี้ ซื้อบ้านให้แม่ตั้งแต่อายุ 15 "

ซึ่งทันทีที่คลิปถูกเผยแพร่ ชาวโซเชียลต่างแสดงความเห็นหลากหลาย เช่น บางคนบอกว่าแยกคนรุ่นใหม่รุ่นเก่า ให้ลุกมา toxic ใส่กันดีเอาจริงอยู่ที่คนแต่ละคนจะเจอใครในมุมไหน ผู้ใหญ่บางคนไม่น่าเคารพ แต่เด็กบางคนก็ไม่ได้น่ารัก เช่นกัน , ผมว่ามันก็ถูกทุกคำนะ คุณได้ฟังตั้งแต่ต้นหรือเปล่า ว่าเขาพูดถึงอะไร, มันก็แซะด่าตามกระแส เพื่อขายโชว์มันแหละ , เค้าก็ชัดเจนในมุมของเขา ทุกคนมีความคิดเห็นทุกคนสามารถแสดงออกได้ ยอมรับในสิ่งที่ทุกคนมีสิทธิ์มันก็อยู่กันได้ในสังคม เราจะให้ตรรกของเค้าตรงกับตรรกของเราคงเป็นไปไม่ได้ ถ้าหากเราไม่ชอบตรรกของโน้ส อุดม เราก็ผ่านเลยไป สังคมจึงจะอยู่กันได้โดยไม่มีคลื่นรบกวนและก่อให้เกิดความวุ่นวาย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส