ธุรกิจการตลาด

Instagram กำลังทดสอบฟีเจอร์ 'โฆษณาคั่นวีดีโอ' ที่กดข้ามไม่ได้

4 มิ.ย. 67
Instagram กำลังทดสอบฟีเจอร์ 'โฆษณาคั่นวีดีโอ' ที่กดข้ามไม่ได้

Instagram กำลังทดสอบฟีเจอร์ ‘ad breaks’ หรือโฆษณาคั่นในวิดีโอ ที่บังคับให้ผู้ใช้งานต้องหยุดดูโฆษณาสักระยะหนึ่งก่อนจึงจะสามารถเลื่อนดูคอนเทนต์ต่อได้

โดยเว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยี The Verge รายงานว่า ได้รับการยืนยันจาก Matthew Tye โฆษก Instagram แล้วว่า ‘เป็นเรื่องจริง’ และกำลังอยู่ในช่วงทดสอบ โดย Instagram จะให้ข้อมูลอัปเดตหากผลการทดสอบนี้มีการเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการ

ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit รายหนึ่งเผยว่า ตนได้พบฟีเจอร์นี้แล้วเมื่อเลื่อนดูโพสต์และสตอรี่ใน Instagram โดยหลังจากการเลื่อนดูโพสต์ไประยะหนึ่ง Instagram จะป้องกันไม่ให้เลื่อนไปไกลกว่านี้จนกว่าจะดูโฆษณาที่แสดงในภาพหน้าจอเสร็จ ซึ่งจะมีไอคอน ‘ad break’ พร้อมจับเวลานับถอยหลังก่อนที่จะสามารถเลื่อนดูคอนเทนต์ต่อได้อีกครั้ง

เมื่อผู้ใช้แตะไอคอนเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้ Instagram จะแสดงข้อความที่อธิบายว่า ‘ช่วงพักโฆษณาเป็นวิธีการดูโฆษณาแบบใหม่บน Instagram บางครั้งคุณอาจต้องดูโฆษณาก่อนจึงจะสามารถใช้งานต่อได้’

ที่ผ่านมา Instagram แสดงโพสต์และโฆษณาที่ได้รับการสนับสนุนระหว่างคอนเทนต์ที่ผู้ใช้งานกำลังเลื่อนดู ไม่ว่าจะเป็นฟีดหลักหรือ Reels แต่การมีฟีเจอร์โฆษณาที่กดข้ามไม่ได้ระหว่างโพสต์ จะทำให้สิ่งนี้ก้าวไปอีกระดับหนึ่ง — และดูเหมือนว่าจะค่อนข้างก่อกวนสำหรับผู้ใช้งานหลายราย

โดย Matthew Tye ยังย้ำด้วยว่า “Instagram มักทดสอบฟีเจอร์ที่สามารถขับเคลื่อนมูลค่าให้กับผู้ลงโฆษณาอยู่เสมอ” สังเกตได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Instagram มักเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ในแพลตฟอร์มเสมอ ไม่ว่าจะเป็น Reels วิดโอสั้นแนวตั้งคล้าย TikTok ที่มีผลตอบรับหลากหลายและทำให้แพลตฟอร์มเติบโตแซงหน้า TikTok ได้ในที่สุด

นอกจาก Instagram แล้ว YouTube ก็มีฟีเจอร์โฆษณาที่ไม่สามารถข้ามได้ที่คั่นไว้ช่วงก่อนและระหว่างเล่นวิดีโอ ซึ่งปีที่แล้วยังขยายความยาวโฆษณาที่ข้ามไม่ได้ใน YouTube บนสมาร์ททีวี จากก่อนหน้านี้ที่มีโฆษณา 15 วินาทีสองตัวติดต่อกัน ไม่เพียงเท่านี้ YouTube และ TikTok ยังสล็อตโฆษณาระหว่างวิดีโอแบบสั้น แต่ผู้ใช้งานยังสามารถปัดผ่านวิดีโอเหล่านั้นได้

ที่มา The Verge, Business Insider

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT