ธุรกิจการตลาด

‘Khee’ แอปสุดล้ำ บอกตำแหน่งห้องน้ำ จบปัญหา ‘ปวดจี้’ ไม่มีส้วม!

8 เม.ย. 66
‘Khee’ แอปสุดล้ำ บอกตำแหน่งห้องน้ำ จบปัญหา ‘ปวดจี้’ ไม่มีส้วม!

‘ขี้ (Khee)’ คือแอปพลิเคชันที่เกิดขึ้นมาเพื่อคนไทยทุกคน แบบไม่แบ่งแยกชนชั้นวรรณะ เพราะทุกคนคนไม่ว่าหน้าไหน เด็กหรือผู้ใหญ่ ก็อาจเจอ ‘ข้าศึกบุก’ กลางทาง แล้วจนมุม ไม่รู้ว่าต้องวิ่งไปหาห้องน้ำที่ใด แอป Khee ออกมาตอบโจทย์สถาการณ์แบบนี้

 

แอปหาห้องน้ำ

 

ฟีเจอร์ของแอป Khee มีดังนี้

 

  •  หาตำแหน่งของห้องน้ำบนแผนที่ พร้อมรายละเอียดเบื้องต้น เช่น ความสะอาด (แล้วแต่ผู้ใส่ข้อมูล)
  • ปักหมุดห้องน้ำให้เพื่อนร่วมชาติท่านอื่น
  • สามารถเลือกตั้งค่าบัญชีแบบไม่ระบุตัวตนได้ หากต้องการช่วยเพื่อนมนุษย์แบบไม่เปิดเผยชื่อ

 

แอป Khee เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ตามลิงก์ข้างล่างนี้

ดาวน์โหลดผ่าน App Store สำหรับ iOS


ดาวน์โหลดผ่าน Google Play สำหรับ Android

จุดกำเนิดแอป Khee เกิดจากเจ้าของ ‘ปวดจี้’ แล้วไม่มีตัวช่วย



ผู้ให้กำเนิดแอป Khee คือ ผู้ใช้ Facebook นามว่า เศรษฐสิทธิ์ เศรษฐการุณย์ ซึ่งประสบปัญหาในการหาห้องน้ำ โดยเจ้าตัวไม่สามารถขอความช่วยเหลือจาก ‘Google Maps’ แอปแผนที่ครอบจักรวาล ที่มีสถานที่ตั้งของหลากหลายแลนด์มาร์คสำคัญ แต่เหมือนจะยังขาด ‘ห้องน้ำ’ ซึ่งจำเป็นอย่างที่สุด ในสถานการณ์คับขันเช่นนี้

เจ้าตัวจึงสร้างแอป Khee ขึ้นมาสำหรับใช้บนสมาร์ทโฟน สำหรับทั้งผู้ที่ตกอยู่ในสถานการณ์ ‘กลืนไม่เข้า จี้ไม่ออก’ เช่นตนเอง หรือบรรดาวีรบุรุษนิรนาม ที่ต้องการให้โลกใบนี้ ‘จี้ง่ายขึ้น’ ด้วยการแชร์ตำแหน่งห้องน้ำตามสถานที่ต่างๆ

“นี่คือแอป "ขี้" แอปที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างบัญชีเข้ามาปักหมุดห้องน้ำแก่ผู้ใช้คนอื่นๆ หรือหาห้องน้ำจากหมุดที่ผู้ใช้คนอื่นๆ เคยปักเอาไว้ เหนือสิ่งอื่นใด ผู้ใช้สามารถตั้ง Username และ Biography ได้อย่างอิสระ โดยที่อีเมลลงทะเบียนของผู้ใช้จะถูกเก็บเป็นความลับ เพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ภายใต้หน้ากากและผ้าคลุมได้อย่างสง่างาม” เนื้อหาบางส่วนจากโพสต์ของ เศรษฐสิทธิ์

.
“แอปนี้คือผลลัพธ์อันเป็นรูปธรรมของสิ่งที่ผมยึดมั่น ยึดมั่นว่าเราอาจเป็นฮีโร่ของทุกคนไม่ได้ แต่เราเป็นฮีโร่ของใครบางคนได้เสมอ แค่ปักห้องน้ำแอปนี้โดยการคลิกที่ปุ่มรูปขี้ แล้วคลิกที่ตำแหน่งที่มีห้องน้ำในแผนที่ แค่นี้ นายเองก็เป็นได้นะ... ฮีโร่น่ะ…”



ปากท้องเป็นเรื่องสำคัญ แต่ ‘ถ่ายท้อง’ ก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันเลย แม้ปัจจุบัน จะมีชาวเน็ตมาคอมเมนต์ว่า แอป Khee ยังไม่เสถียร และค้างบ่อย แต่ก็นับว่าเป็นเชื้อไฟให้กับปฏิบัติการอันใหญ่หลวง ในการหาห้องน้ำสำหรับคนไทยและชาวโลกที่เจอสถานการณ์คับขัน ขอเป็นกำลังใจให้ เศรษฐสิทธิ์ พัฒนาแอปอันทรงคุณค่านี้ต่อไป และอยากฝากให้ผู้จัดทำแผนที่ทุกราย เพิ่ม ‘ห้องน้ำ’ ลงไปในแผนที่ให้พวกเราด้วย…

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT