ธุรกิจการตลาด

Creators’ Cloud แอปพลิเคชั่น สำหรับสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ

28 มี.ค. 66
Creators’ Cloud แอปพลิเคชั่น สำหรับสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ
ไฮไลท์ Highlight
  • Sony ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Creators’ Cloud เจนเนอเรชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รวมกล้อง และระบบคลาวด์เข้าด้วยกัน
  • Creators’ Cloud จะเป็นเครื่องมือพื้นฐานของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั่วโลกได้เชื่อมต่อกันภายใต้แพลตฟอร์มเดียว
  • ในช่วงเริ่มต้นของการเปิดตัว ใช้งานสำหรับกล้องโซนี่รุ่น α7 IV และ ZV-1F เท่านั้น

โดยบริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Creators’ Cloud เป็นเจนเนอเรชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รวมกล้อง และระบบคลาวด์เข้าด้วยกัน

โดย Sony ต้องการให้ Creators’ Cloud เป็นเครื่องมือพื้นฐานของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ผสมผสานการทำงานระหว่างกล้องและระบบคลาวน์ให้ครอบคลุมในการทำงานของเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั่วโลกได้เชื่อมต่อกันภายใต้แพลตฟอร์มเดียว ไม่ว่าจะเป็นการค้นหา การแบ่งปันคอนเทนต์ที่มีความปลอดภัยสูง รวมถึงการถ่ายโอนภาพและวีดีโอจากกล้องโซนี่ไปยัง Cloud ที่พร้อมเผยแพร่ในโลกออนไลน์รวดเร็วได้ในทุกที่ และ ทุกเวลา

สำหรับแพลตฟอร์ม Creators' Cloud ขับเคลื่อนด้วย AI เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน 2022  โดย Creators' Cloud ประกอบไปด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่พร้อมใช้งานทุกที่ทุกเวลา รวมถึง CI Media Cloud สำหรับเวิร์กโฟลว์สื่อที่ทำงานร่วมกัน

รวมทั้ง ยังมี Discover ซึ่งเป็นชุมชนสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในการโพสต์คอนเทนต์ของตนเอง สามารถค้นพบและเชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมงานผ่านแพลตฟอร์ม Creators' Cloud และยังเป็นแอปพลิเคชั่นถ่ายโอนข้อมูลจากกล้องไปยังคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อมูลพร้อมใช้งานทันทีบนหลากหลายอุปกรณ์

แพลตฟอร์ม Creators’ Cloud จะช่วยถ่ายโอนรูปภาพและวีดีโอจากกล้องโซนี่ ไปยังคลาวด์ เพื่อดูและแชร์ไปที่คอมมูนิตี้อย่างรวดเร็ว อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูง ซึ่งมีพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลไว้ในระบบคลาวด์ (Cloud)

 ซึ่งมีคุณสมบัติ:

  • การถ่ายโอนไฟล์ไปยังมือถือและและระบบคลาวด์ พร้อมแสดงข้อมูลที่ถ่ายโอน
  • การควบคุมกล้องจากระยะไกล, การอัปเดต และปรับการตั้งค่ากล้อง
  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์: ฟรี 25GB สำหรับเจ้าของกล้องโซนี่ α7IV และ ZV-1F และฟรี 5 GB สำหรับผู้ใช้ที่มีบัญชีโซนี่

อำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกัน

CI Media Cloud เป็นการบริการความร่วมมือเชิงสร้างสรรค์บนโลกออนไลน์ และการจัดการเนื้อหา ที่พร้อมรองรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้มากกว่า 150,000 คนทั่วโลก และจะช่วยลดความซับซ้อนในการทำงานร่วมกัน มึความใช้งานง่าย ด้วยแอปพลิเคชั่น Adobe Premiere Pro Panel Integration บนมือถือ และแอปพลิเคชั่น Apple TV ที่พร้อมใช้งานแล้ว

การสร้างคอมนูนิตี้ของครีเอเตอร์ทั่วโลก

ฟีเจอร์ Discover เป็นอีกหนึ่ง ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Creators’ Cloud ที่สามารถแสดงโปรไฟล์ และพอร์ตโฟลิโอของข้อมูลที่เลือก เพื่อร้างสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้ และการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้ใช้งานรายอื่นๆ เพื่อแบ่งปันในชุมชน อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการสร้างเครือข่าย ในการทำงานร่วมกันของเหล่าครีเอเตอร์ทั่วโลก

ขณะเดียวกัน Discover รูปภาพ และวีดีโอ จะมีข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งของผู้ใช้บริการกล้อง รุ่นของกล้องและเลนส์ การตั้งค่า ประเภทอื่นๆ ยิ่งไปกว่านั้น  Discover ยังมีพื้นที่เฉพาะสำหรับแสดง ค้นหาแรงบัลดาลใจ และโต้ตอบเนื้อหากัน โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างชุมชนผู้ใช้กล้อง และเป็นเนื้อหาที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

*ในช่วงเริ่มต้น ของการเปิดตัว การอัปโหลดไปยัง Cloud จะพร้อมใช้งานสำหรับกล้องโซนี่รุ่น α7 IV และ ZV-1F*  เท่านั้น โดยผ่านแอปพลิเคชันมือถือ Creators’ App ซึ่งในอนาคตมีแผนที่พัฒนาให้สามารถอัปโหลดข้อมูลส่งตรงจากกล้องไปยังคลาวด์ ด้วยการเปิดตัว Creators’ App สำหรับบุคคลทั่วไป และ C3Portal App เป็นแอปพลิเคชั่นเกตเวย์ระบบคลาวด์ที่ให้บริการสำหรับองค์กรในปัจจุบัน ซึ่งจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Creators’ App สำหรับองค์กร

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT