ความยั่งยืน

เปิดไฮไลท์ 8 โซนห้ามพลาด ของงาน “SX2023” มหกรรมใหญ่ที่สุดในอาเซียน

15 ก.ย. 66
เปิดไฮไลท์ 8 โซนห้ามพลาด  ของงาน “SX2023” มหกรรมใหญ่ที่สุดในอาเซียน

ปีนี้เป็นปีที่โลกเผชิญกับภัยธรรมชาติครั้งใหญ่หลายครั้งทำให้ประชาชนเริ่มตระหนักถึงการร่วมลงมือทำเพื่อเปลี่ยนแปลงให้สถานการณ์บนโลกใบนี้ดีขึ้น ซึ่งงานSustainability Expo 2023  (SX2023) ปีที่ 4 นี้ตอกย้ำแนวคิดหลักของการจัดงาน “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability)  ที่จะชวนให้คุณได้ “ลงมือทำจริง” 

เป็นงานเดียวที่ครบทั้งสาระความรู้ เต็มอิ่มด้วยอาหารหลากหลาย ไปพร้อมกับเปิดประสบการณ์และมุมมองใหม่ที่กำลังอยู่ในประเด็นระดับโลก เพื่อร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลก SX2023 จึงเป็นแพลตฟอร์มความร่วมมือขององค์กรชั้นนำระดับภูมิภาคและระดับโลก พร้อมด้วยภาครัฐ ภาคเอกชน และเครือข่ายพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ  ที่จะมาร่วมกันสร้างพลัง และปลุกกระแสด้านความยั่งยืนในมิติต่างๆ เพื่อสร้าง “สมดุลที่ดี เพื่อโลก ที่ดีกว่า” Good Balance, Better World 

เรามาดูกันว่า กิจกรรมภายในงานที่ถูกแบ่งออกเป็น 8 โซนหลักนั้นมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง 

  1. โซน SEP Inspiration

    เปิดไฮไลท์ 8 โซนห้ามพลาด  ของงาน “SX2023”

    ร่วมสัมผัสประสบการณ์โลกเสมือน PROLOGUE: WHAT IF THE WORLD... พาไปเข้าใจสมดุลใหม่ Ring of Balance ปลุกกระแส ถึงเวลาที่ต้องลงมือทำ พร้อมเจาะลึกหัวใจแห่ง SX แรงบันดาลใจจาก Sufficiency Economy Philosophy และ UNSDGs บอกเล่าเรื่องราวของโลกในมิติต่างๆ และความรู้ใหม่จากองค์กรที่เป็นนักปฏิบัติด้านความยั่งยืน

  2. โซน BETTER ME ร่วมสัมผัสนวัตกรรมอาหารกู้โลก การดูแลสุขภาพและชีวิตที่ยืนยาวอย่างยั่งยืน 

    เปิดไฮไลท์ 8 โซนห้ามพลาด  ของงาน “SX2023”
  1. โซน BETTER LIVING

    เปิดไฮไลท์ 8 โซนห้ามพลาด  ของงาน “SX2023”

    พบกับตัวอย่างธุรกิจยั่งยืนโลก แสดงกระบวนการผลิตใส่ใจสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำที่น้อยคนจะได้เห็น พร้อมความพยายามเพื่อกอบกู้ฟื้นฟูสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุเป้าหมายการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (net zero)

  2. โซน BETTER COMMUNITY

    เปิดไฮไลท์ 8 โซนห้ามพลาด  ของงาน “SX2023”


    จำลองสังคมเมืองในฝัน นวัตวิถีเพื่อชีวิตเท่าเทียม น่าอยู่ ปลอดภัย และยั่งยืน พบกับแบบบ้านพอเพียงเพื่อผู้ขาดแคลน แบบโครงสร้างเมืองใหม่เชื่อมถึงกันเต็มระบบ ชุมชนสร้างสรรค์เพื่อโอกาสเท่าเที่ยมในสังคมของทุกๆคน

  3. โซน BETTER WORLD

    รวบรวมงานศิลป์สะท้อนมุมมองความยั่งยืนในหลากหลายรูปแบบ อาทิ  Nat Geo สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย  และผลงานนานาชาติ 10 ประเทศ ASEAN ที่ยังไม่เคยชัดแสดงที่ใด จากโครงการ ASEAN SX PHOTO CONTEST และโครงการ Trash to Treasure เปลี่ยนขยะเป็นงานศิลป์ทรงคุณค่า

  4. SX Food Festival

    เปิดไฮไลท์ 8 โซนห้ามพลาด  ของงาน “SX2023”
    ทศกาลอาหารเพื่อโลกจากเชฟชื่อดัง พบกับธีม Thai Street Food Museum ที่จำลองจุด landmark ชื่อดังร่วมสมัยในกรุงเทพฯ เมืองเก่าภูเก็ต และหัวเมืองสำคัญของไทยมาไว้ในหนึ่งเดียว พร้อมเสิร์ฟอาหารเลิศรสที่ดีต่อคุณ ดีต่อโลก กับแนว Zero-Waste Cooking เรียนรู้การจัดการขยะอาหารเพื่อความยั่งยืนแบบเต็มรูปแบบ

  5. SX Marketplace พาช็อปสินค้างานคราฟโดนใจเพื่อชุมชนและสังคม

    เปิดไฮไลท์ 8 โซนห้ามพลาด  ของงาน “SX2023”



  6. SX Kids Zone

    SX2023

    ชวนน้องๆ มาสนุกกับการเรียนรู้และความน่าฉงนของโลกแห่งแมลงตัวจิ๋วกับบทบาทที่สำคัญต่อโลกที่ยั่งยืนใบนี้ พร้อมกิจกรรมเสริมทักษะความคิดอีกมากมาย

ร่วมค้นหาคำตอบและกิจกรรมมากมายเพื่อโลกด้วยกันที่ : SUSTAINABILITY EXPO 2023 SX2023 : GOOD BALANCE, BETTER WORLD ตั้งแต่29 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT