ความยั่งยืน

Amazon เพิ่มE- Bike และพนักงานเดินเท้าส่งของ ตั้งเป้า Net Zero ปี2040

24 พ.ย. 65
Amazon เพิ่มE- Bike และพนักงานเดินเท้าส่งของ ตั้งเป้า Net Zero ปี2040

แอมะซอน ของอังกฤษ ประกาศเพิ่มทัพรถจักรยานไฟฟ้าเพื่อใช้ในการขนส่งสินค้า (Electric - cargo bike) และให้พนักงานเดินเท้าเพื่อขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น เพื่อเร่งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการขนส่งพัสดุทั่วประเทศ

แอมะซอนมีพนักงานประจำ 75,000 รายในอังกฤษระบุว่า จะเพิ่มศูนย์ขนส่งขนาดย่อมแห่งใหม่ 2 แห่งในกรุงลอนดอน และอีก 1 แห่งในเมืองแมนเชสเตอร์ โดยจะขนส่งสินค้าด้วยรถจักรยานไฟฟ้าและให้พนักงานเดินเท้าไปส่งของภายใต้แผนการลงทุนและลดคาร์บอนไดออกไซด์ในอังกฤษระยะ 5 ปี มูลค่า 300 ล้านปอนด์ (359 ล้านดอลลาร์) ซึ่งมีการประกาศต่อสาธารณชนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Amazon ส่งของรักษ์โลก

แอมะซอนตั้งเป้าปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2583 ทำให้ในแผนการต้องมีการเพิ่มจำนวนรถจักรยานไฟฟ้าเพื่อใช้ขนส่งสินค้า โดยรถจักรยานไฟฟ้าที่ใช้ในการขนส่งจะเป็นแบบ 4 ล้อ และสามารถขนสินค้าได้มากพอสมควร ซึ่งทั้งการใช้จักรยานไฟฟ้าและการเดินเท้าจัดส่งสินค้านี้จะทำให้บริษัทสามารถจัดส่งสินค้าได้ 2 ล้านครั้งต่อปี

John Boumphrey ผู้จัดการ Amazon ประจำ อังกฤษ บอกว่า ในปี 2564 Amazon จัดส่งพัสดุมากกว่า 45 ล้านชิ้น โดยใช้ระบบการขนส่งด้วยไฟฟ้า เพราะนอกจากจักรยานไฟฟ้าแล้ว บริษัทยังมีรถตู้ขนส่งไฟฟ้า 1,000 คัน และรถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ที่ใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบอีก 5 คัน ในฟลีทด้วย

รถบรรทุกไฟฟ้าของ Amazon

“ฮับใหม่เหล่านี้ไม่เพียงแต่จะทำให้ลูกค้า ได้รับการส่งมอบสินค้าด้วยระบบพลังงานไฟฟ้ามากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น มีวิธีการขนส่งทางเลือกเพื่อที่จะลดก๊าชคาร์บอนได้อีกด้วย ซึ่งแอมะซอนได้ให้บริการจัดส่งสินค้าแบบรักษ์โลกในหลายประเทศในยุโรปและในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย  

ที่มา รอยเตอร์

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT