ไลฟ์สไตล์

ขายตั๋วคอนเสิร์ต 1 ใบ ปลูกต้นไม้ 1 ต้น โลกสวยด้วยวง Coldplay

19 ก.ค. 65
ขายตั๋วคอนเสิร์ต 1 ใบ ปลูกต้นไม้ 1 ต้น  โลกสวยด้วยวง Coldplay

โคลด์เพลย์  ( Coldplay)  วงดนตรีบริตป๊อปชื่อดังระดับโลกจากอังกฤษ  ที่มีเพลงฮิตและการันตีด้วยรางวัลมากมายเป็นหนึ่งในวงดรตรีที่มีแฟนเพลงทั่วโลก  พวกเค้าสร้างความประทับใจไม่ใช่แค่เสียงเพลงเท่านั้น แต่ยังสร้างความประทับใจให้กับโลกใบนี้อีกด้วย ด้วยเจตนารมณ์ของวงคือ การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม  ซึ่งเจตารมณ์ของ Coldplay ได้เริ่มเห็นเป็นรูปธรรมแล้วในปี 2022 นี้ “ทุกการขายตั๋วคอนเสิร์ต 1 ใบ ต้องปลูกต้นไม้ 1 ต้น“

 

ทัวร์คอนเสริร์ตรอบโลก “Music Of The Spheres ของวง โคลด์เพลย์ “  คือ สิ่งที่คนทั้งโลกจะได้เห็นการรักษ์โลกอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนคือ  เพราะโคลด์เพลย์  ดึงเอาพันธมิตรโลจิสติกส์ระดับโลก อย่าง DHL มาร่วมกันวางแผนและเดินหน้าลดก๊าซคาร์บอนระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต

 

ตั้งเป้าทัวร์คอนเสิร์ตแบบลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า 50%!

ก่อนหน้านี้เจตนารมณ์ของโคลด์เพลย์   คือ

  • ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้ 50%
  • สนับสนุนการใช้เทคโนโลยีสะอาด
  • สร้างทัวร์คอนเสิร์ตที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 

ซึ่งนี้คือความเชี่ยวชาญของ DHL  โมนิก้า ชาลเลอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร ความยั่งยืนและแบรนด์ ของ ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กรุ๊ป กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรม เรามีหน้าที่นำความเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจและอำนวยความสะดวกในการใช้โซลูชั่นที่ยั่งยืนสำหรับองค์กรธุรกิจและแบรนด์ เรารู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ Coldplay ได้ไว้วางใจเลือกใช้บริการของดีเอชแอลในการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้”

 

ตัวอย่างเช่น การขนส่งทางทะเลและทางอากาศ มีการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพขั้นสูงเพื่อลดการก่อก๊าซคาร์บอน ส่วนการขนส่งทางบกนั้น ดีเอชแอลใช้ยานพาหนะไฟฟ้า และรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนด้วย Bio-LNG (ก๊าซธรรมชาติเหลวที่ผลิตจากขยะอินทรีย์) และในส่วนที่เหลือของซัพพลายเชนนั้น จะทำให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ด้วยการปล่อยก๊าซแบบ full lifecycle ชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนส่วนที่เหลือ (full lifecycle emission compensation) ดีเอชแอลสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยความโปร่งใสในการให้บริการโดยมุ่งเน้นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างต่อเนื่อง

 coldplay

โมเดลใหม่ในการจัดทัวร์คอนเสิร์ตรักษ์โลก

นอกเหนือจากนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ที่ยั่งยืนภายใต้การดูแลของดีเอชแอลแล้ว Coldplay ยังได้ดำเนินการในด้านอื่นๆ อีกมากมายเพื่อให้การจัดทัวร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนน้อยที่สุด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด โดยการแสดงคอนเสิร์ตทุกครั้งมีการใช้พลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานลมพลังงานแสงอาทิตย์ และไบโอดีเซลหมุนเวียน

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งพื้นพลังงานจลน์ที่ล้ำสมัย (Kinetic Floor) โดยผลิตพลังงานจากการเคลื่อนไหวของแฟนเพลงขณะที่เต้นอยู่บนฟลอร์ และจักรยานผลิตไฟฟ้าที่สามารถเก็บกักพลังงานเพื่อใช้ในการแสดงคอนเสิร์ต

Coldplay ยังให้คำมั่นว่าจะปลูกต้นไม้หนึ่งต้นสำหรับบัตรคอนเสิร์ตทุกๆ หนึ่งใบที่จำหน่าย และจะชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการจัดทัวร์คอนเสิร์ตด้วยการลงทุน และสนับสนุนโครงการต่างๆ ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

ความหวังร่วมกันของดีเอชแอล และ Coldplay คือ ทำให้การทัวร์คอนเสิร์ต Music Of The Spheres เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นแนวทางปฏิบัติสำหรับศิลปินอื่นๆ ในการสร้างและผลักดันอุตสาหกรรมดนตรีไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน และก่อก๊าซคาร์บอนน้อยที่สุด

 

Coldplay ให้คำมั่นว่าจะทำให้การทัวร์คอนเสิร์ตมีความยั่งยืนมากที่สุด

ฟิล ฮาร์วีย์ ผู้จัดการร่วมของ Coldplay กล่าวว่า “ตอนที่เราประกาศจัดทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ เราได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนเบื้องต้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับทัวร์คอนเสิร์ตครั้งล่าสุด ซึ่งความพยายามดังกล่าวจะสำเร็จได้จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันกับเรา และยินดีที่จะลงทุนในทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อทำให้เป้าหมายนี้บรรลุผลสำเร็จ

 

นี่ก็อาจจะเป็นรูปแบบคอนเสิร์ตแนวใหม่ ที่วงดนตรีอื่นๆจะนำไปใช้ก็คงไม่เสียหายอะไร เพราะเจตนารมณ์ที่ดีแบบนี้ อาจจะยิ่งดึงดูดให้คนสนใจมาเข้าร่วมกันมากขึ้นก็เป็นไปได้

advertisement

SPOTLIGHT