ข่าวเศรษฐกิจ

รวมภาพ "กาลาดินเนอร์ เอเปค 2022" เหล่าผู้นำร่วมชื่นชม Soft Power ไทย

18 พ.ย. 65
รวมภาพ "กาลาดินเนอร์ เอเปค 2022" เหล่าผู้นำร่วมชื่นชม Soft Power ไทย
งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (กาลาดินเนอร์) วันที่ 17 พ.ย. ผ่านพ้นไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีผู้นำและตัวแทนจากหลายประเทศเข้าร่วมรับประทานอาหาร และชมการแสดงที่รัฐบาลตั้งใจแฝง Soft Power ของไทยไว้ในทุกรายละเอียดของงานเพื่อให้เหล่าผู้นำได้เพลิดเพลินและประทับใจกับวัฒนธรรมไทยก่อนเริ่มการประชุมเพื่อหารือในหัวข้อที่เป็นสารัตถะของการประชุมในวันที่ 18 พ.ย.
 
งานเลี้ยงในครั้งนี้ จัดขึ้น ณ หอประชุมกองทัพเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจและบรรดาผู้ที่เข้าร่วมการประชุมผู้นำเอเปค
 
ในงานมีการแสดงทั้งในและนอกอาคาร นอกอาคารมีการจัดการแสดงทางวัฒนธรรมดั้งเดิมเช่น การแสดงพื้นบ้าน การรำวง และการลอยกระทงสาย โดยการจำลองกระทงสายขนาดใหญ่ลอยบนผืนน้ำเจ้าพระยาหน้าหอประชุมกองทัพเรือ
 
ภายในอาคารเปิดการแสดงด้วย "เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย" เป็นคนร้องเพลงเปิดเวทีด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ "แผ่นดินของเรา" และเพลง “ลอยกระทง” พร้อมการแสดง ประเพณีลอยกระทง ตามประทีป ต่อด้วยการแสดงไทยทั้งแบบดั้งเดิมและประยุกต์ร่วมสมัยที่แสดงถึงวัฒนธรรมไทย 4 ภาค เช่น โขน การละเล่นผีตาโขน การฟ้อนร่มล้านนา
 
รวมไปถึงการแสดงจากนักร้องและศิลปินท่านอื่น เช่น "ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามาระดิษฐ์", "วิน-วศิน พรพงศา", "ปุ้ย-ดวงพร พงศ์ผาสุก" และ "กิต-กิตตินันท์ ชินสําราญ ที่มาร่วมขับร้อง ทั้งเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยสากล และเพลงสากล ให้เหล่าผู้นำและตัวแทนร่วมรับชม
 
อย่างไรก็ตาม นอกจากการแสดงบนเวทีที่แสดงถึงวัฒนธรรมไทยอย่างเต็มที่แล้ว ภายในงานยังมีการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ที่สอดแทรกศิลปวัฒนธรรมของไทย เช่น พานพุ่มและมาลัยที่ประดับบนโต๊ะอาหาร และกระทงในบริเวณโถงจัดงานที่ได้รับความสนใจจาก นายกรัฐมนตรี จาซินดา อาร์เดิร์น จากนิวซีแลนด์
 
จากภาพ บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความชื่นมื่นรื่นเริง เหล่าผู้นำได้ร่วมนั่งโต๊ะ พูดคุยรับประทานอาหาร พร้อมชมการแสดงร่วมกัน โดยปรากฎภาพว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และภริยา ได้นั่งรับประทานอาหารและชมการแสดงข้างประธานาธิบดีสีจิ้นผิง และภริยา ถัดมาเป็น นายกรัฐมนตรี ลี เซียนลุง จากสิงคโปร์ รองนายกรัฐมนตรี อันเดร เบโลซอฟ จากรัสเซีย และ ประธานาธิบดี แฟร์ดีนันด์ โรมูอัลเดซ มาร์โคส จูเนียร์ จากฟิลิปปินส์ และภริยา ตามลำดับ
 
ร่วมชมภาพบรรยากาศภายในงานได้ด้านล่าง
 
 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT