ข่าวเศรษฐกิจ

คนไทยเฮ! เกาหลีใต้เปิดประเทศ ฟรีวีซ่า-เที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 1 เม.ย.นี้

23 มี.ค. 65
คนไทยเฮ! เกาหลีใต้เปิดประเทศ ฟรีวีซ่า-เที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 1 เม.ย.นี้

คนไทยนักเที่ยวเตรียมตัวให้พร้อม เกาหลีใต้ประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ เริ่ม 1 เม.ย. นี้ กำหนดเงื่อนฉีดวัคซีนแล้วไม่ต้องกักตัว พร้อมฟรีวีซ่า

 
 
ยูเอสเอทูเดย์ รายงานว่า ตั้งแต่ที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ประเทศเกาหลีใต้จะเริ่มเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ แบบไม่จำเป็นต้องกักตัว 7 วัน โดยกำหนดเงื่อนไขเมื่อฉีดวัคซีนแล้ว 1 โดส หากเป็นจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และหากได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และลงทะเบียนประวัติการฉีดวัคซีนในเว็บไซต์ แต่หากฉีดวัคซีนไปแล้วมากกว่า 180 วัน ต้องได้รับการประเมินว่าจะต้องฉีดบูสเตอร์หรือไม่
 
 
ทั้งนี้ยกเว้นผู้เดินทางที่ไม่ได้รับวัคซีน หรือ ผู้ที่เดินทางจาก ปากีสถาน อุซเบกิสถาน เมียนมาร์ และ ยูเครน ยังคงต้องกักตัว ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่
 
 
 
โดยกระทรวงการต่างประเทศของสาธารณรัฐเกาหลี ได้ประกาศยกเลิกการระงับเข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่าชั่วคราว ใน 46 ประเทศ 
 
 
แบ่งป็นประเทศ/ภูมิภาค ที่อนุญาตให้เข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จำนวน 21 ประเทศ อาทิเช่น ไทย, อาร์เจนตินา, เอสวาตีนี, เอกวาดอร์, โอมาน, แอฟริกาใต้ . ประเทศที่ลงนามในข้อตกลงยกเว้นวีซ่า (บันทึกการแลกเปลี่ยน) จำนวน 25 ประเทศ อาทิเช่น กัวเตมาลา, รัสเซีย, มาเลเซีย, โมร็อกโก, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อิสราเอล, ตุรกี
 
 
ทั้งนี้พลเมืองของประเทศ/ภูมิภาคข้างต้นจะต้องสมัครผ่านระบบ K-ETA (Electronic Travel Authorization) ล่วงหน้าเพื่อเข้าสู่เกาหลี
 
 
 
 
 
 
 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT