ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ลุยจัดเคาท์ดาวน์ 5 จังหวัด กระตุ้นท่องที่ยวส่งท้ายปี

21 ธ.ค. 64
ททท. ลุยจัดเคาท์ดาวน์ 5 จังหวัด กระตุ้นท่องที่ยวส่งท้ายปี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีมติให้สามารถจัดเทศกาลปีใหม่ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เตรียมจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 "Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapters" ใน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต, เชียงใหม่, พระนครศรีอยุธยา, นครราชสีมา และระยอง เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและกระจายรายได้สู่ฐานราก โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปี จากการจัดกิจกรรม เทศกาล ประเพณีที่สืบสานต่อยอดวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่เพื่อตอบสนองการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ควบคู่กับสร้างความมั่นใจใน การบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานประกอบการตามมาตรฐาน SHA

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งานเทศกาล "Amazing Thailand Countdown 2022- Amazing New Chapters" จะจัดขึ้นพร้อมกันระหว่างวันที่ 27-31 ธ.ค. 2564 ใน 5 จังหวัด เพื่อส่งมอบความสุขให้แก่ประชาชน ด้วยการจัดแสดงวัฒนธรรมผสมผสานกับวิถีไทยวิถีถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ร่วมกับการควบคุมมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุขที่เข้มงวด

ทั้งนี้ในแต่ละพื้นที่ ททท. ได้กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ New Normal ไม่เพียงเท่านั้น ภายในงานจะได้พบกับการประดับตกแต่งไฟสวยงาม การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงดนตรี อาทิ โขน และดนตรีร่วมสมัย โซนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหาร ท้องถิ่น และเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยไฮไลท์สำคัญการแสดงพลุช่วงนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565

นายภีม ลิ่วลม หัวหน้าคณะกลุ่มรีเทลล์ บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC เปิดเผยว่า โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ พร้อมจัดแสดงพลุริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวคิด “From Dusk till Dawn ชมแสงสุดท้ายของปี พร้อมการมาเยือนของแสงแรกแห่งศักราชใหม่” และร่วมฉลองเคาท์ดาวน์ในงาน “ASIATIQUE Thailand Countdown 2022” กับบรรยากาศริมโค้งน้ำเจ้าพระยา ที่ได้รับการยอมรับในฐานะ Thailand Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยเนรมิตท้องฟ้าเหนือคุ้งน้ำที่สวยที่สุดของเจ้าพระยาให้สว่างไสว ด้วยสีสันของการแสดงพลุเคาท์ดาวน์ครั้งยิ่งใหญ่ สื่อความหมายถึง ของการส่งมอบความรักให้แก่กัน (Love) ความรุ่งเรือง (Prosperous) และความสุขสมหวัง (Happiness) เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ชมทั้งในประเทศและทั่วโลกได้กลับมามีความหวังความสุขความเบิกบานใจอีกครั้ง ควบคุมการแสดงพลุโดยนักออกแบบพลุชาวไทย คุณสราวุฒิ ต่ายทรัพย์ หนึ่งในทีม Pyro 2000 แชมป์โลกจากประเทศอังกฤษ

ด้านนางสาวฉัตรชนก ตรีรัตนวาทิน ผู้จัดการทั่วไป โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เปิดเผยว่านอกจากกิจกรรมที่ได้กล่าวไปแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ

· LED CUBE SCULPTURE ชิ้นงานศิลปะขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา พร้อมสะกดทุกสายตา ด้วยโครงสร้างสูง 7 เมตร กว้าง 4.7 เมตร พร้อมจอ LED CUBE ขนาดยักษ์ กว้าง 3 เมตร สูง 3 เมตร ที่จะดึงดูดผู้ที่เดินทางมายังเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ในยามกลางวันและยามค่ำคืน และผู้ที่สัญจรไปมาทางน้ำ โดยแลนด์มาร์คนี้จะตั้งอยู่บริเวณ Asiatique Park ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2564 – 12 มกราคม 2565

· DJ Lady Punch ที่จะมอบความสุข ความสนุก และร่วมเคาท์ดาวน์ไปด้วยกัน ตั้งแต่เวลา 23.00 – 00.25 น.

· สามารถรับชม Live Streaming ที่ www.facebook.com/Asiatique.Thailand ชมความตระการตราของพลุ ผ่านช่องทาง Facebook Live

 s__5398534

“สำหรับมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ทางผู้จัดงานได้ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูงสุด ในการเตรียมต้อนรับทุกท่าน ภายใต้มาตรฐาน SHA Plus เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยมีการจำกัดผู้เข้าชมงาน ตั้งจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์โดยรอบสถานที่จัดงาน สำหรับผู้เข้าร่วมงานกำหนดให้มีการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล สำหรับพนักงานและผู้จัดงานทุกคนจะต้องผ่านการตรวจ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง และมีผลตรวจเป็นลบ รวมถึงมีใบรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วจึงจะสามารถเข้ามาทำงานได้” นางสาวฉัตรชนก กล่าว

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT