สินทรัพย์ดิจิทัล

โทเคน BNK48 สุดฮ็อต! ครั้งแรก โอตะใช้โหวตเลือกตั้งทะลุ 1 ล้านโทเคน

29 เม.ย. 65
โทเคน BNK48 สุดฮ็อต! ครั้งแรก โอตะใช้โหวตเลือกตั้งทะลุ 1 ล้านโทเคน

 

ล่าสุด “BNK Governance Token” ได้ถูกนำมาใช้ลงคะแนนโหวตในงาน "BNK48 12th Single Senbatsu General Election" เป็นงานอีเวนต์เลือกตั้งของวงไอดอลกรุ๊ป BNK48 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ สามารถโหวตเมมเบอร์ที่ตัวเองชอบเพื่อคว้าตำแหน่งเซนเตอร์ในซิงเกิลที่ 12 ของ BNK48

 

สำหรับซิงเกิลนี้มีความพิเศษคือเป็นเพลงออริจินัลที่ได้ Nana Okada เมมเบอร์ของ AKB48 Team 4,STU48 มารับหน้าในการโปรดิวซ์เนื้อเพลง ส่วนทางด้าน Yuiri Murayama เมมเบอร์ของ AKB48 Team 4 รับหน้าในการโปรดิวซ์ท่าเต้นของซิงเกิลนี้ และ SENBUTSU ทั้ง 16 คนจะได้บินลัดฟ้าเดินทางไปถ่ายมิวสิกวิดีโอที่ประเทศญี่ปุ่น


บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทในกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ หนึ่งในฐานะ Technology Provider ของ “BNK Governance Token” ได้ให้ข้อมูบ Use-Case ความสำเร็จของการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมบันเทิง เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับคนไทย กับผลการโหวต “BNK48 12th Single Senbatsu General Election” หรือ GE ครั้งที่ 3 ค้นหาเซ็มบัตสึสำหรับซิงเกิลที่ 12 ของศิลปินวงไอดอลหญิงวง BNK48 (บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต) และศิลปินวงไอดอลหญิงวง CGM48 (ซีจีเอ็มโฟร์ตีเอต)

 

โดย Token Xและบริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินวงไอดอลหญิงทั้งสองวง ได้ร่วมกันพัฒนา “Utility Token พร้อมใช้” ภายใต้ชื่อเหรียญ “BNK Governance Token” เพื่อนำมาให้กลุ่มผู้สนับสนุนได้ใช้ในการโหวตลงคะแนนผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นครั้งแรก มุ่งสร้างความโปร่งใส สามารถตรวจสอบทุกข้อมูลการทำธุรกรรมบนระบบบล็อกเชนได้ด้วยตัวเองง่ายๆ บนเครือข่ายบล็อกเชน TKX Chain

 

เหรียญ “BNK Governance Token” คืออะไร?

  • BNK Governance Token เป็น Digital Token ประเภท Utility token พร้อมใช้ ที่ออกโดยบริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (iAM) จำนวนรวม 48 ล้านโทเคน
  • การใช้สิทธิประโยชน์ของ BNK Governance Token จะดำเนินการผ่านแอปพลิเคชัน iAM48 เป็นหลัก
  • การใช้งาน BNK Governance Token จะเป็นส่วนช่วยส่งเสริมความโปร่งใสและสร้าง Decentralized Good Governance ให้เกิดขึ้นใน Community
  • สิทธิประโยชน์ของผู้ถือครอง BNK Governance Token มี 3 ลักษณะ โดยผู้ถือโทเคนดิจิทัลสามารถใช้สิทธิทั้งหมดได้ทันที ในวันที่ออกและกระจาย โทเคนดิจิทัล สิทธิดังกล่าว ได้แก่ 

 

1) การใช้สิทธิออกเสียงที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบกิจกรรมของศิลปิน

 

2) การแลกสินค้าละบริการของบริษัทตามที่บริษัทฯ กำหนด

 

3) การเข้าร่วมโครงการผู้ถือโทเคน BNK (BNK Token Holder Program) โดยการใช้งานจะเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

 

bnk token

 

ครั้งแรกของการนำ BNK Token มาโหวตเลือกตั้ง

ด้านนายรุจิพล วิโรจน์โภคา Chief Operating Officer ของToken X ให้ข้อมูลว่า จากกระแสตอบรับของกลุ่มผู้สนับสนุนในงาน BNK48 12th Single Senbatsu General Election หรือ GE ครั้งที่ 3 นั้น สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ภาคธุรกิจการเงินเท่านั้น

 

แต่ยังสามารถนำมาต่อยอดใช้งานจริงได้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ อย่างอุตสาหกรรมบันเทิงเป็นต้น ที่ผ่านมา Token X ในฐานะ Technology Service Provider ได้ร่วมมือกับ บริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM พัฒนา Utility Token พร้อมใช้ ภายใต้ชื่อเหรียญ “BNK Governance Token”

 

สำหรับใช้ในการโหวตลงคะแนนจากแฟนคลับและสามารถนำมาใช้แลกสินค้าและบริการที่บริษัทกำหนด บนแอปพลิเคชัน iAM48 ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นครั้งแรก มุ่งสร้างความโปร่งใส เพราะทุกข้อมูลในการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองบนเครือข่ายบล็อกเชน TKX Chain ที่พัฒนาขึ้นโดย Token X โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการสร้างประการณ์แบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ในการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัล ให้คนไทยได้ลองใช้งานจริงอย่างเต็มรูปแบบในวงกว้างอีกด้วย”

 

เลือกตั้ง bnk

 

 

ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 2 ของโลก

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากเหล่าแฟนคลับอย่างล้นหลาม นอกจากติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลกสูงถึงอันดับ 2 และติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยแล้ว ในด้านการนำ “Utility Token พร้อมใช้” ภายใต้ชื่อเหรียญ “BNK Governance Token” มาใช้ในกิจกรรมการโหวตลงคะแนนเป็นครั้งแรก ก็ได้รับการตอบรับการใช้งานเป็นจำนวนมาก

 

โดยมีจำนวนโทเคนดิจิทัลที่ถูกใช้โหวตจำนวนกว่า 1,093,074.36 โทเคน มีจำนวนธุรกรรม (Transaction) ที่โหวตทั้งสิ้นจำนวน 68,279 ธุรกรรม และมีจำนวนกระเป๋า (Wallet) ที่ใช้โหวตทั้งหมด 11,475 กระเป๋า นับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ให้กับคนไทยผ่านกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่จะช่วยต่อยอดและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจต่อไปในโลกอนาคต

 

“ความสำเร็จจาก Use-Case ในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Token X ในการเป็น “Tokenization Success Partner” ร่วมสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าองค์กรจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ด้วยการให้บริการเกี่ยวกับธุรกิจโทเคนดิจิทัลแบบครบวงจร (End-to-End Tokenization Service) ครอบคลุมบริการที่ปรึกษาและวางแผนธุรกิจเกี่ยวกับ Tokenization รวมถึงวางแผนในการพัฒนาด้านบล็อกเชนและเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันต่อยอดและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจต่อไปในโลกอนาคต”

 

 

สรุปข้อมูลเลือกตั้ง BNK

สรุปข้อมูลใช้ “BNK Governance Token” ในงาน12th Single Senbatsu General Election


1.) Mobile BNK48 คือเมมเบอร์ที่ได้รับการโหวตมากที่สุดที่ 125,138.11 Tokens

 


2.) จำนวนโทเคนทั้งหมดที่ถูกใช้โหวตเป็น 1,093,074.36 Tokens

  • อันดับ 1-16: 842,527.47 Tokens (คิดเป็น 77.08%)
  • อันดับ 17-32: 153,722.91 Tokens (คิดเป็น 14.06%)
  • อันดับ 33-48: 70,667.48 Token (คิดเป็น 6.47%)
  • อันดับ 49-62: 26,157 Tokens (คิดเป็น 2.39%)

 

3.) เมมเบอร์ที่มี Transactions การโหวตมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่

  •  อันดับ 1 Namneung BNK48: 5,244 Transactions
  • อันดับ 2 Noey BNK48: 4,504 Transactions
  • อันดับ 3 Music BNK48: 4,270 Transactions

 

4.) จำนวน Transaction ที่โหวตทั้งหมด 68,279 Transactions

 

5.) จำนวน Wallet ที่ใช้โหวตทั้งหมด 11,475 Wallets

 

advertisement

SPOTLIGHT