สินทรัพย์ดิจิทัล

จับตา ‘Buffett’สนใจ ‘Binance’ หลัง Berkshire โผล่รายชื่อนักลงทุน

26 ธ.ค. 65
จับตา ‘Buffett’สนใจ ‘Binance’  หลัง Berkshire โผล่รายชื่อนักลงทุน

วงการคริปโทเคอร์เรนซีโซซัดโซเซตลอดทั้งปี 2022 นักลงทุนจึงเป็นห่วงเป็นใยสุขภาพของพี่ใหญ่อย่าง ‘Binance’ หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งกับ LUNA และ FTX อีกทั้งเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาลูกค้ายังแห่ถอนเงินจาก Binance ทะลุ 2 แสนล้านบาท ภายใน 3 วัน ซึ่งสำหรับ ‘Changpeng Zhao’ ซีอีโอของ Binance มองว่า การถอนเงินของนักลงทุนนั้นเป็นการ “ความพร้อมของระบบ และการรับมือกับความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นในแต่ละ CEX (Centralized Exchange)” พร้อมอวดสภาพคล่องกว่า 2 ล้านล้าน ใน Cold Wallet โชว์ความพร้อมรับมือหากเกิดระเบิดลูกต่อไปในวงการ

 

Binance

 
 
แต่ก็มีกระแสข่าวที่ทำให้ทั้งสาวก Binance และนักลงทุนคริปโทหัวใจพองฟูส่งท้ายปลายปี (ขอย้ำว่าเป็นแค่กระแสข่าว!) เมื่อ Mike Alfred นักลงทุนชื่อดังในแวดวงคริปโทเคอร์เรนซีเผยข้อมูลวงในที่เขาได้มาจากผู้จัดการกองทุน ที่ใกล้ชิดกับนักลงทุนคนแรกๆ ที่ทุ่มเงินใน Binance ตั้งแต่เพิ่มเริ่มก่อตั้งบริษัท
 
Alfred เผยว่า Binance กำลัง อยู่ในระหกว่างการเจรจาระดมทุนกับ “นักลงทุนเบอร์ใหญ่” ของวงการหลายราย หนึ่งในนั้นปรากฏชื่อของ Berkshire Hathaway ของ ‘ปู่ Warren Buffett’ ซึ่ง Binance เชื่อว่าการระดุมทุนด้วยการออกหุ้น จะช่วยเพิ่มทั้งการสนับสนุน และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท ในระดับที่เพียงพอต่อการนำพาบริษัทให้โลดแล่นต่อไปได้

 

Buffett


   
แต่ข่าวดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Berkshire และเป็นที่รู้กันว่า ปู่ Buffett ‘ไม่มีจิตพิศวาสบิตคอยน์’ เคยบอกว่าบิตคอยน์เป็น “ยาเบื่อหนู” และ “ไม่มีมูลค่าอะไรเลย” การลงทุนที่ใกล้กับแวดวงสินทรัพย์ดิจทัลที่สุดของปู่ เห็นจะเป็นการลงทุนใน “Nubank” ดิจิทัลแบงก์สัญชาติบราซิลที่ลงทุนใน ETF บิตคอยน์ เมื่อช่วงเดือนก.พ. ที่ผ่านมา ด้วยเงินเพียง ‘เสี้ยวหนึ่ง’ คิดเป็น 0.3% ของพอร์ตมูลค่ากว่า 1 ล้านล้านบาทของ Berkshire Hathaway

 


   
นอกจากข่าวดังกล่าวแล้ว Alfred ได้เผยข่าวอินไซต์อื่นๆ ของ Binance จากแหล่งข่าวเดียวกัน อาทิ Binance ไม่มี ‘CFO’ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ CZ ที่ใช้ระบบ Decentralized CFO ที่ให้พนักงานสายการเงินกว่า 20 คน ดูแลงานด้านนี้แทน, Binance กำลังหาบริษัทตรวจสอบบัญชี tier 1ซึ่ง CZ เคยให้สัมภาษณ์ว่าการที่บริษัทตรวจสอบบัญชีให้กับบริษัทที่ถือสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเรื่องยาก และใหม่มากสำหรับบริษัทตรวจสอบบัญชีทั้งหลาย

 

อีกทั้ง Binance ยังได้ลงทุนใน Twitter คิดเป็นมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ (1.73 หมื่นดอลลาร์) และได้เผา (Burn) เหรียญ BNB มูลค่ากว่า 547 ล้านดอลลาร์ (1.9 หมื่นล้านดอลลาร์) ในไตรมาสที่ผ่านมา

 

ที่มา : Crypto News Flash

advertisement

SPOTLIGHT