ธุรกิจการตลาด

ห้างรีนาเชนเต อิตาลี ของเซ็นทรัล รีเทล ยอดขายนิวไฮ ทะลุ 1 พันล้านยูโร

8 ม.ค. 67
ห้างรีนาเชนเต อิตาลี  ของเซ็นทรัล รีเทล ยอดขายนิวไฮ ทะลุ 1 พันล้านยูโร

ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต อิตาลี เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอิตาลี ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1865 โดยปัจจุบันอยู่ภายใต้การบริหารของเซ็นทรัล รีเทล บริษัทค้าปลีกชั้นนำของประเทศไทย

ความสำเร็จของรีนาเชนเต

ล่าสุด ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต อิตาลี สร้างสถิตินิวไฮยอดขายทะลุ 1 พันล้านยูโรในปี ค.ศ. 2023 ซึ่งเติบโตกว่า 17% จากปีก่อน และ EBITDA เติบโตกว่า 70% โดยเฉพาะสาขาแฟลกชิปสโตร์ Rome Via del Tritone สร้างยอดขายโตถึง 17% สาขา Milan โต 19% และ Rome Piazza Fiume โต 35% ภายหลังจากการรีโนเวท 

โดยความสำเร็จนี้มาจากปัจจัยหลายประการ ดังนี้

  • การทรานส์ฟอร์มห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตให้กลายเป็น Luxury Department Store อย่างเต็มรูปแบบ โดยเซ็นทรัล รีเทล ที่ได้มีการปรับ Layout ของห้างด้วยการผสมผสานอารยธรรมแห่งยุโรปเข้ากับนวัตกรรมที่ทันสมัย การเพิ่มเติมแบรนด์ลักชูรี่ใหม่ๆ เข้ามาให้มีความครบครัน รวมถึงการยกระดับการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ Rinascente.it
  • การจับมือร่วมกับลักชูรี่แบรนด์ระดับโลก เพื่อจัดกิจกรรมพิเศษในช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น Chanel x Rinascente Milan และ Prada x Rinascente Rome Via del Tritone
  • เครือข่ายคู่ค้าในกลุ่มลักชูรี่ของยุโรปที่แข็งแกร่ง ทำให้รีนาเชนเตสามารถนำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลายและตรงกับความต้องการของลูกค้า 
  • เปิดช่องทางขายสินค้าออนไลน์ ด้วยเปิดตัวช่องทาง Rinascente On Demand เป็นครั้งแรกของโลก ที่เป็นการแชทสดสั่งซื้อสินค้าโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ของ Rinascente ในอิตาลี
  • ส่งมอบสินค้าและบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากอิตาลีส่งตรงถึงลูกค้าทุกแห่งทั่วโลก
  • ศักยภาพของตลาดลักชูรี่ในอิตาลีและทั่วโลกที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ห้างรีนาเชนเต 

ความท้าทายในอนาคต

ห้างรีนาเชนเต 

แม้ว่าห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตจะประสบความสำเร็จอย่างสูงในปัจจุบัน แต่ก็ยังเผชิญกับความท้าทายในอนาคตอยู่บ้าง เช่น

  • การแข่งขันจากห้างสรรพสินค้าลักชูรี่อื่นๆ ในยุโรปและทั่วโลก
  • การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น
  • ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่อาจทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง

แนวทางการพัฒนา

เพื่อรักษาความสำเร็จและการเติบโตในอนาคต ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตควรให้ความสำคัญกับแนวทางการพัฒนา ดังต่อไปนี้

  • ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของลูกค้า
  • พัฒนาช่องทางการขายและการตลาดให้ครอบคลุมทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์
  • ปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค

ยอดขายปี 2024

ในปี 2567 ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตทั้ง 9 สาขา จะสร้างยอดขายเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 ห้างสรรพสินค้าลักชูรี่ของอิตาลี

ห้างรีนาเชนเต 

ห้างรีนาเชนเต 

ห้างรีนาเชนเต เป็นห้างสรรพสินค้าเดียวในยุโรป ภายใต้เครือเซ็นทรัล รีเทล โดยมีทั้งสิ้น 9 สาขา ใน 8 เมือง ได้แก่ Milan, Rome Via del Tritone, Rome Piazza Fiume, Torino, Florence, Cagliari, Palermo, Catania และ Monza 

พร้อมมีเครือข่ายคู่ค้าในกลุ่มลักชูรี่ของยุโรปที่แข็งแกร่ง และกลายเป็น Luxury Destination สำคัญที่ต้อนรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวอิตาลี ชาวยุโรป และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และสร้างรายได้ให้แก่ห้างรีนาเชนเตอย่างมาก 

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับนักช้อปชาวไทยที่เป็นสมาชิกThe 1 สามารถรับส่วนลดและสะสมพ้อยท์เดอะวัน พร้อมรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตทุกสาขาทั่วประเทศอิตาลีอีกด้วย

กล่าวคือ ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต อิตาลี ประสบความสำเร็จอย่างสูงในปัจจุบัน ปัจจัยหลักมาจากการปรับกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและตลาดลักชูรี่ในอนาคต ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตควรให้ความสำคัญกับแนวทางการพัฒนาที่กล่าวมาแล้วข้างต้น เพื่อให้สามารถรักษาความสำเร็จและการเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT