ธุรกิจการตลาด

รู้หรือไม่? ประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานผลิตชิ้นส่วนเครื่องบิน Airbus

1 ธ.ค. 66
รู้หรือไม่? ประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานผลิตชิ้นส่วนเครื่องบิน Airbus

airbus_a320-200_airbus_indust

ประเทศไทย ฐานผลิตชิ้นส่วนเครื่องบิน Airbus

บริษัท คาร์บอน แอโร่สเปซ (ประเทศไทย) ซึ่งอยู่ที่ตำบลมาบยางพร จังหวัดระยอง โรงงานในการผลิตชิ้นส่วนที่เป็นวัสดุประกอบ (composite materials) ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญของโครงสร้างปีกและหลาย ๆ ส่วนของลำตัวเครื่องบินทั้งตระกูล A320 A330 และA350 ของแอร์บัส ซึ่งผลิตจากโรงงานในประเทศไทยแห่งนี้

โดยชิ้นส่วนVTP เหล่านี้จะถูกส่งไปยังโรงงานผลิตของ แอร์บัส แอโร่สตรัคเจอร์ ในเมืองชตาด (Stade) ใกล้กับรัฐฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เพื่อการดำเนินการประกอบเป็นโครงสร้างแพนหางดิ่งของเครื่องบินแอร์บัสต่อไป

 screenshot2023-11-29001514

2 บริษัทใหญ่ลงนามข้อตกลงฐานการผลิตในไทย 

แอร์บัส แอโร่สตรัคเจอร์(Airbus Aerostructures) บริษัทในเครือของ แอร์ บัส ได้ เลือกบริ ษัท คาร์ บอน แอโร่ สเปซ (ประเทศไทย) (Qarbon Aerospace (Thailand)) เป็ นพันธมิต รในการผลิตขอบหน้ าของปี กแพนหางดิ่ง (Vertical Tail Plane (VTP) leading edge) ของเครื่องบินตระกูลเอ320 (A320) ส่วนนี้คือส่วนประกอบด้านหน้าของพื้นผิวแนวดิ่งในส่วนหางของ เครื่องบิน

โดยมีการพิธีลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการจัดขึ้นที่โรงงานของ บริษัท คาร์บอน ในต าบลมาบยางพร จังหวัด ระยอง ซึ่งตัวแทนจากทั้งสองบริษัทร่วมพิธีลงนามข้ อตกลงครั้งสำคัญนี้สัญญาดังกล่าวเป็นการต่อยอดจากงานผลิตที่บริษัท คาร์บอน ท าให้ แอร์บัสในปัจจุบัน ด้วยการผลิตและจัดส่งชิ้นส่วนและ ส่วนประกอบต่าง ๆ ส าหรับเครื่องบินตระกูล A320 ตระกูล A330และ A350 ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย

s__51044446

การลงนามดังกล่าวที่เกิดขึ้นในจังหวัดระยอง ตอกย้ำถึงความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างแอร์บัสและบริษัท ในประเทศไทย โดยเน้นย้ำาถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของคนในท้องถิ่นและศักยภาพในการเติบโต ต่อไปในภูมิภาคนี้

คุณแมทธิว กอเดียน (Matthew Gaudion) ผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท คาร์บอน แอโร่สเปซ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เราขอบคุณแอร์บัสที่เชื่อมั่นคาร์บอน แอโร่สเปซ โดยตลอดมา ในการส่งมอบงานที่เป็น ส่วนประกอบชิ้นส่วนขอบหน้าของปีกแพนหางดิ่ง ให้ กับเครื่องบินตระกูล เอ320 ได้ อย่างประสบ ความส าเร็จ ทีมงานของเรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบส่วนประกอบคุณภาพสูง ซึ่งสะท้อนถึงความไว้วางใจของแอร์บัส เราหวังว่าจะได้รับความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จ และสร้างการเติบโตต่อไปในภาคการบินและ อวกาศของไทย

เช่นเดียวกันกับ คุณเบิร์ท พอร์เทอแมน (Bert Porteman) ผู้แทนแอร์บัสประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การเลือกครั้งนีเป็น การเน้นย้ำาความมั่นใจที่แอร์บัสมีต่อขีดความสามารถของ คาร์บอน แอโร่สเปซ นอกจากนี้ยังเป็นการตอก ย้ำความมุ่งมั่นของแอร์บัสในการพัฒนาความร่วมมือภายในท้องถิ่นของเรากับบริษัทในประเทศไทย เรารอคอยและมองหาโอกาสที่จะต่อยอดความสำเร็จของแอร์บัสในประเทศต่อไป ร่วมกับลูกค้าซัพพลายเออร์ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆของเรา”

screenshot2023-11-29001354

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT