ธุรกิจการตลาด

RS MUSIC เดินหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้ง KGI เป็นที่ปรึกษาการเงิน

31 ต.ค. 66
RS MUSIC เดินหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้ง KGI เป็นที่ปรึกษาการเงิน

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้าพา อาร์เอส มิวสิค สู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปี 2568 โดยแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

การเดินหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ อาร์เอส มิวสิค ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสและศักยภาพในการเติบโตของบริษัท ผ่านการระดมทุนจากนักลงทุน ซึ่งจะเป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

อาร์เอส มิวสิค เดินหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่งตั้ง KGI เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

RS MUSIC เดินหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมในการนำ  อาร์เอส มิวสิค เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปี 2568

การเดินหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ อาร์เอส มิวสิค ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสและศักยภาพในการเติบโตของบริษัท ผ่านการระดมทุนจากนักลงทุน ซึ่งจะเป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจ พัฒนานวัตกรรม และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

โดย บริษัท อาร์เอส กรุ๊ป มั่นใจว่า KGI จะเป็น ที่ปรึกษาทางการเงินและเป็นผู้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบคำขออนุญาตและแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียน

 

อาร์เอส กรุ๊ป พร้อมเดินหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ภายในปี 2568 เพื่อยกระดับธุรกิจเพลงไทยให้ก้าวสู่สากล

RS MUSIC เดินหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

คุณ พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาร์เอส มิวสิค กล่าวว่า "อาร์เอส มิวสิค”  เป็นอีกธุรกิจค่ายเพลงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศไทย ด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีคุณภาพและเข้าถึงผู้ฟังทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำไปใช้เพื่อขยายฐานรายได้และศักยภาพทางธุรกิจ ทั้งการสร้างสรรค์ผลงานเพลงใหม่ การจับมือกับพันธมิตร และการพัฒนาบุคลากร เพื่อยกระดับวงการเพลงไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ"

อาร์เอส มิวสิค มีแผนที่จะขยายฐานรายได้จากช่องทางดิจิทัล ทั้งแพลตฟอร์มสตรีมมิง และโซเชียลมีเดีย โดยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่างยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ปเพื่อขยายฐานรายได้จัดเก็บลิขสิทธิ์จากช่องทางดิจิทัล นอกจากนี้ อาร์เอส มิวสิค ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศิลปินรุ่นใหม่และสร้างสรรค์ผลงานเพลงใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ฟังทุกกลุ่มเป้าหมาย

การเดินหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ของอาร์เอส มิวสิค จะเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับธุรกิจเพลงไทยให้ก้าวสู่สากล และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับ Soft Power ของไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำเพลงไทยของ อาร์เอส กรุ๊ป

อาร์เอส มิวสิค มีคุณสมบัติครบถ้วนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

คุณสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KGI) แสดงความเชื่อมั่นว่า อาร์เอส มิวสิค เป็นบริษัทที่มีคุณภาพ มีศักยภาพสูงในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยพาร์ทเนอร์ที่เป็นค่ายเพลงชั้นนำระดับโลกอย่าง ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป และผู้บริหารที่มีประสบการณ์ ความชำนาญในอุตสาหกรรมเพลงมาอย่างยาวนาน KGI มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาการเงินในครั้งนี้ และพร้อมที่จะให้คำปรึกษา เพื่อให้อาร์เอส มิวสิค เตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามแผนอย่างเร็วที่สุด

 

RS MUSIC ปัจจุบัน ทำอะไร

RS MUSIC เดินหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

อาร์เอส ในฐานะมิวสิคไอคอนแห่งวงการเพลงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ ค่ายเพลงอาร์ เอส (RS MUSIC) ผู้ผลิตเพลงในดวงใจและสร้างนักร้องขวัญใจคนไทยยุค 80-90 มาแล้วมากมาย แต่ด้วยความเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล ที่เกิดเทคโนโลยี ดิสรัปชัน ส่งผลให้โมเดลของธุรกิจเพลงเปลี่ยนไป ซึ่งอาร์เอสเป็นบริษัทที่ปรับตัวมาโดยตลอด มาวันนี้ อาร์เอส มิวสิค พร้อมแล้วที่จะกลับมาสร้างตำนานบทใหม่ให้วงการเพลงอีกครั้ง กับ “RS MUSIC | NEW ERA : OPEN YOUR MUSIC EXPERIENCE” เพื่อเติมเต็มความรู้สึกให้คนไทยได้หายคิดถึงเพลงในแบบฉบับของ อาร์เอส และเป็นก้าวใหม่ที่ท้าทายของธุรกิจเพลง กับการเปิดตัวศิลปินเลือดใหม่ จาก 3 ค่ายเพลง RoseSound, Kamikaze และ RSIAM กับดนตรีหลากหลายแนว ที่ฟังได้ทุกเจเนอเรชัน ภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ ‘Music Star Commerce’ จากการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ศิลปิน เพื่อสอดคล้องกับธุรกิจของอาร์เอส กรุ๊ปในปัจจุบัน

3 ค่ายเพลง แห่ง RS MUSIC

  • RSIAM การยกระดับของ RSIAM (อาร์สยาม) 18 ปีแห่งวงการลูกทุ่ง ผู้ปฏิวัติวงการเพลงไทย ยกระดับสู่ดนตรีไร้กรอบ สู่ผู้นำ Mass Music ผ่านศิลปินรุ่นใหม่ โฬม อาร์สยาม
  • RoseSound  การกลับมาของค่ายเพลงในตำนาน RoseSound (โรสซาวด์) กับ 4 ศิลปินเลือดใหม่ ริศา, ติม, มิวสิค และ ดนุมาร์ค ในแนวเพลง Trendy Music
  • Kamikaze : ค่ายเพลงวัยรุ่น Kamikaze (กามิกาเซ่) กับแนวเพลง POP Music ผ่านเด็กรุ่นใหม่ 4 คน ได้แก่ GRACY, KKP, UTTER และ FRESHYBII

 

กลุ่ม KGI คือใคร 

KGI เป็นกลุ่มธุรกิจทางการเงินที่มีเครือข่ายทั่วภูมิภาคเอเชีย ที่ให้บริการที่มีมาตรฐานและคุณภาพแก่นักลงทุน สินทรัพย์รวมกว่า 1,300 ล้านเหรียญสหรัฐ และจัดการบริหารสินทรัพย์มากกว่า 3,700 ล้านเหรียญสหรัฐ กลุ่มเคจีไอมีพนักงานมืออาชีพมากกว่า 4,500 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่การตลาด พนักงานวาณิชธนกิจ และนักวิเคราะห์ กว่า 1,500 คน ที่เสริมสร้างทีมให้เป็นสถาบันการเงินในเอเซียที่แข็งแกร่ง

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT