ธุรกิจการตลาด

‘ขายหัวเราะ’ จับคาแรกเตอร์การ์ตูน มา ‘Mc โอเวอร์’ เมื่อใส่’แม็คยีนส์’

20 ส.ค. 66
‘ขายหัวเราะ’ จับคาแรกเตอร์การ์ตูน มา ‘Mc โอเวอร์’ เมื่อใส่’แม็คยีนส์’

นับว่าเป็นการคอลแลบกันระหว่างแบรนด์เสื้อผ้าดังระดับตำนาน อย่าง Mc ที่เติบโตเป็นที่รู้จักในนาม Mc ยีนส์ กับตำนานหนังสือการ์ตูนที่สร้างความบันเทิงตลอดกาล อย่าง “ขายหัวเราะ” ที่มีคาแรกเตอร์การ์ตูน ที่เป็นที่รู้จักทุกเพศ ทุกวัย มาร่วมธุรกิจกัน 

เพื่อต่อยอดทางธุรกิจข้ามอุตหกรรมอย่างแฟชั่นเสื้อผ้าชื่อดังในวงการยีนส์ไทย และนิตยสารการ์ตูนระดับตำนานในเมืองไทย จนออกมาเป็นคอลเล็กชันใหม่สุดคลู ‘Mc โอเวอร์’ แปลงโฉมใหม่กว่า 11 ไอเท็ม เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่หน้าจดจำสำหรับลูกค้าเดิม และเจาะฐานลูกค้าใหม่

930605

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“โปรเจกต์ดังกล่าวนับเป็นการต่อยอดแนวคิดของธุรกิจที่ต้องการเพิ่มพอร์ตสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น รวมถึงการจับมือกับธุรกิจใหม่อย่างขายหัวเราะ ก็เพื่อหาโอกาสทางการตลาด โดยเฉพาะในแง่ของการสร้างแบรนดิ้ง สร้างยอดเอ็นเกจเมนต์มากกว่าการสร้างยอดขาย”

119249

DNA ที่ตรงกันสู่คอลเลคชั่นสุดคลู

ความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งแม็คยีนส์ และขายหัวเราะ ต่างมีดีเอ็นเอที่ตรงกันในหลายๆ ส่วน เริ่มจากทั้ง สองแบรนด์เป็นแบรนด์ที่รู้จักและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี ปีนี้ขายหัวเราะกำลังจะฉลองครบรอบครบ 50 ปีขณะที่แม็คยีนส์กำลังจะย่างเข้าปีที่ 49 และสิ่งที่เหมือนกันคือทั้งสองแบรนด์ต่างมีการปรับตัวและนำเสนอสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ อย่าง แม็คยีนส์ ก็มีการเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ รวมไปถึงการนำเสนอสินค้าและคอลเลกชั่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับขายหัวเราะ ที่ปัจจุบันมีการพัฒนาไปมากกว่าแค่หนังสือ

กลุ่มลูกค้าของแม็คยีนส์ มีลูกค้าทุกเจเนอเรชั่น หากดูคาแรกเตอร์ของขายหัวเราะก็ตรงกับ Value Proposition หลักของแม็คยีนส์ ที่มีเป้าหมายตอบโจทย์การแต่งกายของทุกคน ทุกไลฟ์สไตล์ ให้คุณมั่นใจและสร้างสรรค์ลุคที่ดีที่สุดในแบบของตัวเอง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของแม็คยีนส์

673277

คอลเลกชั่น Mc โอเวอร์

ผลงานการคอลลาบอเรชั่นสุดพิเศษ จะถูกถ่ายทอดจาก เรื่องราวแอนิเมชั่น ที่มาของการเมค โอเวอร์ เริ่มจากมีอุกกาบาตตกมาโดนโลกต่างทำให้ผู้คนซึมเศร้า แต่งตัวไม่สดใส ฮีโร่ในการกอบกู้โลกในครั้งนี้คือ ศูนย์บัญชาการแม็คยีนส์ (Mc JEANS) ที่ส่งแสงพาทุกคนแปลงร่างออกมาเป็นเหล่าคาแรกเตอร์ขายหัวเราะในชุดสุดอินเทรนด์

สำหรับการคอลลาบอเรชั่นครั้งนี้ คือการนำคาแรกเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตามาเมคโอเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น บ.ก.วิธิต หนุ่มใหญ่วัยทำงานที่ใส่สูทเนี๊ยบปรับลุคมาใส่เดนิม, โจรหนุ่มสุดเซอร์ลุคแบด ก็กลายเป็นโจรหนุ่มลุคทันสมัย, หนูหิ่นที่เคยสวมใส่เสื้อคอกระเช้าและผ้าถุงก็เปลี่ยนมาใส่เสื้อฮู้ดดี้ที่เป็นอีกหนึ่งไอเท็มยอดนิยมของแม็คยีนส์กับกางเกงขาสั้น และคนติดเกาะที่เคยดูเศร้าหมอง ก็สดใสไปกับเสื้อรีสอร์ทเชิ้ตสีสดใส ไอเท็มเท่ๆ ที่สวมใส่สบาย ทุกคาแรกเตอร์จะถูกเมคโอเวอร์เปลี่ยนลุคการแต่งตัวไปจนถึงลายเส้นเพื่อให้ทุกคาแรกเตอร์อินเทรนด์ ทันสมัย มั่นใจในแบบฉบับของตัวเอง

473929

ด้านนางสาวพิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเครือ Vithita Group (วิธิตากรุ๊ป) กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ขายหัวเราะ จับคาแรกเตอร์มา Make Over หรือ “Mc Over” ที่ทำร่วมกับแม็คยีนส์ เพื่อให้เห็นลักษณะการแต่งตัวของคาแรกเตอร์แบบใหม่ เป็นความสุขแบบใหม่ๆ ที่ส่งมอบให้กับลูกค้า และนี่นับว่าเป็นการสนับสนุนแบรนด์ไทย เพื่อผลักดันซอฟต์พาวเวอร์อีกด้วย 

ร่วมช้อปคอลเลกชั่นพิเศษ “Mc x ขายหัวเราะ” ก่อนใครได้ที่ www.mcshop.com ในวันที่ 21 สิงหาคม 2566 และร้านแม็คยีนส์ สาขาที่ร่วมรายการ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/mcjeans873542


 

advertisement

SPOTLIGHT